Chúng ta

‘Tôi luôn dành tình cảm và ý chí ủng hộ FPT Đà Nẵng’

Thứ năm, 14/8/2014 | 12:50 GMT+7

Người điều hành tập đoàn, TGĐ Bùi Quang Ngọc, cho biết anh luôn nhìn thấy sự tăng trưởng của FPT Đà Nẵng và tin tưởng doanh thu cũng như quân số của đơn vị này sẽ tương đương với Hà Nội và TP HCM.

Là lãnh đạo tập đoàn đầu tiên mở màn Open Talk tại khu vực miền Trung, chương trình của anh Bùi Quang Ngọc thu hút sự tham gia của 160 cán bộ quản lý, đại diện cho các công ty thành viên FPT có mặt tại khách sạn Golden Sea, thành phố Đà Nẵng, chiều ngày 12/8.

Với phong cách vui vẻ, TGĐ FPT khiến những người lần đầu tiếp xúc với anh cảm thấy thoải mái và mạnh dạn chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình.

160 cán bộ quản lý tại FPT Đà Nẵng đã tham gia chương trình Open Talk với lãnh đạo cao cấp tập đoàn lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

160 cán bộ quản lý tại FPT Đà Nẵng đã tham gia chương trình Open Talk với lãnh đạo cao cấp tập đoàn lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

Anh Ngọc đánh giá cao sự chuyên nghiệp và đúng giờ của cán bộ quản lý FPT Đà Nẵng. 10 năm trước, anh đã có mặt trong thời khắc FPT chính thức hiện diện tại Đà Nẵng, với tham vọng đưa miền Trung cất cánh cùng hai đầu đất nước.

“FPT Đà Nẵng là một thực thể trẻ, chiếm 8% quân số toàn bộ FPT. Doanh thu của đơn vị này hiện chiếm 7% doanh thu toàn tập đoàn”, anh Ngọc cho hay, đồng thời bày tỏ mong muốn “FPT Đà Nẵng nhanh chóng chiếm tỷ trọng 2 con số trong tổng doanh thu của tập đoàn”.

“Sự trưởng thành của FPT Đà Nẵng là thành tựu rất đáng kể và đáng tự hào. Tôi luôn dành tình cảm, tinh thần và ý chí ủng hộ FPT Đà Nẵng”.

Tham vọng của FPT thời gian tới sẽ đạt doanh thu 2 tỷ USD. Người đứng đầu tập đoàn mong muốn tốc độ tăng trưởng của Đà Nẵng sẽ gấp đôi tốc độ tăng trưởng của FPT. “Khi tập đoàn đạt 2 tỷ USD thì FPT Đà Nẵng chiếm 15%”.

Đà Nẵng đang là điểm đến quan trọng của FPT trong việc cung ứng dịch vụ CNTT ra nước ngoài. FPT Đà Nẵng có thế mạnh là thu hút toàn cầu hóa với dân số miền Trung khoảng 20 triệu người, hoàn toàn có thể cạnh tranh với Hà Nội và TP HCM. “Tập đoàn sẽ tạo điều kiện cho công ty thành viên tại Đà Nẵng phát triển. Các bạn có thể đề cập thẳng với lãnh đạo những băn khoăn, thắc mắc. Tôi, anh Bình và các lãnh đạo khác sẽ lắng nghe, ngoài những chính sách chung”, anh nói.

Nhiều người rất háo hức khi lần đầu được gặp và chia sẻ với TGĐ FPT về những băn khoăn, thắc mắc của mình.

Nhiều người rất háo hức khi lần đầu được gặp và chia sẻ với TGĐ FPT về những băn khoăn, thắc mắc của mình.

Trước sự “mở lời” của lãnh đạo cao cấp nhất tập đoàn, nhiều người đã liên tiếp đặt câu hỏi về chính sách toàn cầu hóa, kinh doanh, tổ chức, ưu đãi cho CBNV và vấn đề văn hóa…

Toàn cầu hóa là chiến lược của tập đoàn. FPT đang có nhiều cơ hội đến từ bên ngoài biên giới như Myanmar, Campuchia. Hiện tại, FPT Telecom đã vươn lên đứng số một về cung cấp dịch vụ viễn thông tại đất nước chùa Tháp. FPT IS đã cung cấp nhiều giải pháp lớn, phức tạp cho chính phủ Campuchia. Các công ty thành viên FPT cũng đang tìm kiếm cơ hội ở những nước đang phát triển như Myanmar, Banglades… Tại đây, FPT sẽ cung ứng những thứ chúng ta có mà khách hàng cần.

Đặc biệt, anh nhấn mạnh đến thương vụ M&A, khi sở hữu RWE IT Slovakia - một công ty có gần 400 nhân viên - hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng. Anh Ngọc nhìn nhận thương vụ này đã đưa toàn cầu hóa của FPT lên một tầm cao mới.

Trả lời thắc mắc của một đại diện FPT Software về “chính sách cho Toàn cầu hóa để người FPT có thể bất chấp tất cả để đi”, TGĐ FPT cho hay, tập đoàn đã hoàn thành chính sách khung cho người làm toàn cầu hóa và đang gửi các đơn vị chi tiết hóa hơn để có thể ban hành sớm.

TGĐ FPT thẳng thẳn giải đáp thắc mắc của CBNV. Anh cũng hứa sẽ xem xét những đề xuất và phản hồi sớm nhất. Người điều hành tập đoàn cũng rất vui vẻ khi chia sẻ thông tin.

TGĐ FPT thẳng thẳn giải đáp thắc mắc của CBNV. Anh cũng hứa sẽ xem xét những đề xuất và phản hồi sớm nhất. Người điều hành tập đoàn cũng rất vui vẻ khi chia sẻ thông tin.

Cũng liên quan đến Toàn cầu hóa, anh Ngọc khẳng định FPT không phân biệt onsite ngắn hạn hay dài hạn: “Tôi sẽ nhắc nhở đến cấp quản lý, lưu ý việc này để công bằng cho những người đi onsite”.

Lắng nghe chia sẻ của anh Ngọc, Giám đốc FPT Trading miền Trung Nguyễn Minh Đức băn khoăn về đời sống tinh thần cho những người tham gia mở cõi ngoài biên giới Việt Nam. TGĐ tập đoàn thừa nhận “văn hóa FPT là vấn đề lớn, văn hóa khi toàn cầu hóa còn là câu chuyện lớn hơn”.

Những người sáng lập FPT luôn coi trọng văn hóa doanh nghiệp. Nhưng vấn đề đặt ra là văn hóa được fractal như thế nào, nhất là trong bối cảnh công ty hiện diện tại 19 nước với quân số lên đến 19.000 CBNV và cách thức chia sẻ cũng khác với thời điểm FPT mới thành lập. Để duy trì văn hóa FPT, theo anh Ngọc, sẽ có nhiều hình thức: “Văn hóa không thể có từ mệnh lệnh hành chính hoặc chi nhiều tiền mà phải là sự đồng lòng, tương tác của CBNV. Văn hóa không chỉ một mình lãnh đạo thực hiện mà cả nhân dân cùng làm mới có thể giúp văn hóa FPT trường tồn”. Anh bật mí, FPT sẽ tổ chức một số hoạt động văn hóa sôi nổi ở Hà Nội, TP HCM ra Đà Nẵng.

Trưởng Đại diện FPT Đà Nẵng, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang hỏi về chính sách ưu đãi cho người FPT khi mua căn hộ tại FPT City.

Trưởng Đại diện FPT Đà Nẵng, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang hỏi về chính sách ưu đãi cho người FPT khi mua căn hộ tại FPT City.

Vấn đề được anh Nguyễn Thế Quang, Trưởng Đại diện FPT Đà Nẵng, Giám đốc FPT Telecom vùng 4, quan tâm là chính sách ưu đãi cho CBNV muốn mua nhà để gắn bó với mảnh đất miền Trung. Anh Ngọc tâm sự, FPT City Đà Nẵng cũng có những ưu đãi cho người FPT, tuy nhiên, biến động của thị trường đã ảnh hưởng đến chính sách này. “Lãnh đạo tập đoàn sẽ ngồi lại để xem chính sách ưu đãi tổng thể cho người FPT Đà Nẵng và sớm hồi đáp”, anh quả quyết.

Trong thời lượng chương trình là 2,5 giờ, anh Ngọc khuyến khích CBNV đưa ra các câu hỏi và giải đáp những thắc mắc của cán bộ về chính sách lương thưởng, việc phát triển kinh doanh theo đặc thù của đơn vị và giữ nhân lực khi bị “câu” người..

Không liên quan đến chính sách hay tình hình kinh doanh, câu hỏi của một đại diện FPT Retail ở phần cuối chương trình khiến mọi người thích thú khi đề cập đến cá nhân TGĐ Bùi Quang Ngọc. Tiếp nhận câu hỏi “Được coi là ‘nỗi kinh hoàng’ của tân binh, nhưng tại sao mọi người lại yêu quý anh. Bí quyết của anh là gì?", anh Ngọc cho biết, điều này chỉ xảy ra khi liên quan đến công việc, bởi anh mong muốn có kết quả tốt nhất. Để nhân viên yêu mến, quan trọng nhất là lãnh đạo phải công tâm, không có “đệ, muội” và phải thật tâm, thật lòng yêu mến cấp dưới. "Nếu vì công việc thì anh em cũng không ghét đâu", anh bộc bạch.

Đây cũng là thông điệp mà TGĐ thứ tư của tập đoàn gửi gắm đến các cán bộ quản lý tham gia chương trình. Ngoài ra, anh mong muốn CBNV “hãy tuân thủ, kỷ luật hơn nữa để việc kinh doanh phát triển”.

“Đây là lần đầu tiên người FPT Đà Nẵng được dự buổi chia sẻ với lãnh đạo cao cấp của tập đoàn, được nghe và trao đổi trực tiếp, thẳng thắn từ CEO”, anh Đoàn Hải Bằng, FSU1, FPT Software, cho biết và mong muốn sẽ có những chương trình tương tự trong thời gian tới.

Còn Phó Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Ngọc Khánh nhận xét: “Chương trình Open Talk này có ý nghĩa đối với anh em miền Trung, đặc biệt là những nhân sự mới gia nhập FPT. Qua đó, mọi người hiểu được văn hóa, định hướng phát triển FPT nói chung và FPT miền Trung nói riêng”.

Theo anh Khánh, người đứng đầu tập đoàn có phong cách trả lời thân thiện và nội dung câu trả lời thỏa mãn phần nào những băn khoăn của anh em.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Văn

Ý kiến

()