Chúng ta

‘Tôi chọn FSB để có thể nắm bắt kiến thức một cách hoàn chỉnh'

Thứ bảy, 2/6/2018 | 19:20 GMT+7

“FSB là cơ sở đào tạo chương trình MBA hàng đầu Việt Nam. Tôi chọn FSB để có thể nắm bắt kiến thức một cách hoàn chỉnh nhất”, Lưu Ngọc Anh, Trưởng nhóm Kinh doanh Amala Việt Nam, chia sẻ tại buổi phỏng vấn học bổng MBA do FSB tổ chức.

Sáng 2/6, Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) tổ chức buổi phỏng vấn Học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trụ sở chính của viện ở Hà Nội. Gần 50 ứng viên tham gia phỏng vấn đồng thời tại 4 địa điểm trên cả nước. Trong đó, 12 ứng viên Hà Nội cùng 16 ứng viên TP HCM tham gia phỏng vấn trực tiếp trong khi các ứng viên Đà Nẵng và Cần Thơ phỏng vấn trực tuyến qua hệ thống video conference.

Hội đồng giám khảo phỏng vấn trực tiếp các ứng viên Hà Nội lần lượt từ phải qua: anh Đinh Quyết Thắng, GĐ khu vực Diebold VN

Hội đồng giám khảo phỏng vấn trực tiếp các ứng viên Hà Nội lần lượt từ phải qua: anh Đinh Quyết Thắng, GĐ khu vực Diebold VN; anh Đỗ Cao Bảo, PTGĐ FPT và chị Lương Hồng Anh, GĐ chương trình đào tạo doanh nghiệp, giảng viên FSB (áo xanh).

Hội đồng phỏng vấn trực tiếp tại Hà Nội và phỏng vấn trực tuyến qua video conference các ứng viên Đà Nẵng gồm: anh Lê Quang Tiến, thành viên sáng lập FPT, Phó Chủ tịch HĐQT TPBank; anh Đỗ Cao Bảo, PTGĐ FPT; anh Đinh Quyết Thắng, GĐ khu vực Diebold VN; TS. Trịnh Trọng Hùng, Trưởng Đại diện khu vực miền Bắc Bosch Việt Nam, giảng viên FSB và chị Lương Hồng Anh, GĐ chương trình đào tạo doanh nghiệp, giảng viên FSB.

Với mỗi ứng viên tham gia, hội đồng phỏng vấn dành thời gian 30 phút để họ chia sẻ về kinh nghiệm, câu chuyện của bản thân và trả lời một câu hỏi liên quan đến các vấn đề quản trị doanh nghiệp. Cùng với đó, các ứng viên cũng sẽ được phép đặt câu hỏi với các chuyên gia của hội đồng phỏng vấn.

34407922-1770106463077345-5225-1968-4405

Các ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Hà Nội chia theo lượt, mỗi lượt gồm 3 - 4 người.

Câu hỏi mà các ứng viên bốc thăm được nhiều nhất là lựa chọn giữa “làm chủ” hay “làm thuê”. Đa phần các ứng viên đều chọn làm chủ doanh nghiệp nhỏ với số lãi 150 triệu đồng/tháng hơn là làm CEO một chi nhánh của tập đoàn nước ngoài với tiền lương 200 triệu đồng/tháng. Lý giải về lý do của sự lựa chọn này, các ứng viên cho rằng làm chủ một doanh nghiệp riêng của mình, họ có thể thỏa sức sáng tạo, phát triển doanh nghiệp theo định hướng của bản thân và đầu tư hết khả năng của mình vào đó mà không phải chịu sự chi phối của bất cứ ai.

Từ TP HCM ra HN để tham gia phỏng vấn, anh Trần Hoàng Anh, TGĐ công ty Xi măng Đỉnh Cao, cho rằng làm thuê đến một mức độ nào đó, ai cũng có mong muốn khởi nghiệp. "Tôi cũng đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp tại TP HCM. Tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay tôi đã có thêm khá nhiều kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp từ các anh trong hội đồng ban giám khảo cũng như các bạn ứng viên cùng phỏng vấn", anh Hoàng Anh nói. "Tôi rất muốn tham gia chương trình MBA tại FSB để nâng tầm hiểu biết của mình, phục vụ cho việc điều hành doanh nghiệp của tôi sau này”.

Với mong muốn sẽ có thêm nhiều kiến thức về quản trị để phát triển doanh nghiệp của gia đình, chị Hoàng Thị Thu Hương, GĐ Trung tâm Phát triển sinh viên Quốc tế ĐH FPT, bộc bạch: "Buổi phỏng vấn đã giúp tôi có được tầm nhìn, định hướng rõ ràng hơn cho doanh nghiệp của mình và củng cố hơn cho tôi việc mình cần phải đi học để có những kiến thức bài bản nhằm phát triển doanh nghiệp của mình tốt hơn".

34365168-1770106093077382-4001-7132-7698

Hội đồng giám khảo phỏng vấn trực tuyến các ứng viên Đà Nẵng qua video conference.

Đánh giá sơ bộ về buổi phỏng vấn, TS. Trịnh Trọng Hùng, Trưởng Đại diện khu vực miền Bắc Bosch Việt Nam, giảng viên FSB, nhận định chất lượng ứng viên buổi phỏng vấn hôm nay khá tốt, các ứng viên có định hướng rõ ràng trong công việc, mục đích cụ thể trong việc học. "Tôi đánh giá cao những kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp mà họ đã có”.

Trong số các ứng viên tham gia phỏng vấn, anh Hùng rất ấn tượng với ứng viên trẻ tuổi nhất, sinh năm 1992 là Lưu Ngọc Anh, Trưởng nhóm Kinh doanh công ty TNHH một thành viên Amala Việt Nam. Hiện, Lưu Ngọc Anh hoạt động trong 2 lĩnh vực là xuất nhập khẩu, du lịch và đang có ý định thành lập doanh nghiệp riêng. “Ngọc Anh là một người còn rất trẻ nhưng có rất nhiều tham vọng. Tôi đánh giá cao và chúc bạn sẽ thành công với những lựa chọn của mình”, Trưởng Đại diện khu vực miền Bắc của Bosch Việt Nam, bày tỏ.

TS. Trịnh Trọng Hùng, Trưởng Đại diện khu vực miền Bắc tập đoàn BOSCH Việt Nam, giảng viên FSB (chính giữa) rất ấn tượng với những tham vọng của ứng viên trẻ tuổi nhất Lưu Ngọc Anh,

TS. Trịnh Trọng Hùng, Trưởng Đại diện khu vực miền Bắc tập đoàn Bosh Việt Nam, giảng viên FSB (chính giữa) rất ấn tượng với những tham vọng của ứng viên trẻ tuổi nhất Lưu Ngọc Anh, Trưởng nhóm Kinh doanh công ty TNHH một thành viên Amala Việt Nam (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Lý Hoài Sơn.

Để tham gia phỏng vấn Học bổng MBA tại FSB, các ứng viên phải vượt qua bài test “Đánh thức tiềm năng lãnh đạo” (LQ) trên trang web lq.fsb.edu.vn. LQ (Leadership quotion) là chỉ số trắc ẩn, khả năng đặt mình vào góc nhìn người khác, là sự tổng hợp của cả 2 chỉ số IQ và EQ. LQ là yếu tố cần có ở một người lãnh đạo.

Quỹ học bổng MBA của FSB có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được chia thành hơn 100 suất với 5 mức khác nhau, mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng. Tiêu chí đánh giá bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và Tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).

Đối tượng tham gia xét học bổng phải là công dân Việt Nam, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc; Có tố chất lãnh đạo, tham vọng và quyết tâm. Những ứng viên được ưu tiên cấp học bổng cao gồm: Những cá nhân xuất sắc thuộc các công ty, tập đoàn trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500; Các nhân vật showbiz; Những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng, có tiềm năng đóng góp cho cộng đồng do ban giám khảo đánh giá.

Kết quả buổi phỏng vấn học bổng MBA ngày 2/6 sẽ được FSB công bố trong tuần tới.

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác. 

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

Diệu Anh

Ý kiến

()