Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT ra mắt Cao đẳng Anh quốc BTEC

Thứ hai, 13/3/2017 | 18:30 GMT+7

Chiều 13/3, lễ công bố quyết định ra mắt Cao đẳng Anh quốc BTEC - Trường­ liên kết giữa Tổ chức Giáo dục FPT và Tổ chức giáo dục Pearson Edexcel (tổ chức giáo dục và khảo thí lớn nhất Anh quốc) đã diễn ra tại toà nhà FPT, Duy Tân (Hà Nội).

Xuất phát từ định hướng chung của Tổ chức giáo dục FPT là cung cấp cho sinh viên hành trang để sẵn sàng làm việc trên toàn cầu, ĐH FPT đã liên kết với Tổ chức giáo dục Pearson Edexcel ra mắt Cao đẳng Anh Quốc BTEC. Mục tiêu của BTEC là triển khai chương trình đào tạo nghề nghiệp bậc cao đẳng chuẩn quốc tế, đồng thời là cầu nối với chi phí hợp lý đến các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước.

cd-8404-1489404431.jpg

BTEC ký kết thoả thuận hợp tác ĐH Huddersfield về việc sinh viên được học chuyển tiếp từ Cao đẳng BTEC vào thẳng năm cuối ĐH Huddersfield.

Ngay trong lễ ra mắt, BTEC đã ký kết thoả thuận hợp tác với ĐH Huddersfield về việc sinh viên được học chuyển tiếp từ Cao đẳng BTEC vào thẳng năm cuối ĐH Huddersfield. Bên cạnh đó, BTEC cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác với FPT Telecom về nội dung hỗ trợ đào tạo cũng như tuyển dụng nhân sự cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trong năm đầu tiên thành lập, BTEC định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 3 chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa. Chương trình được đào tạo theo chuẩn Cao đẳng Quốc gia Anh - BTEC Higher National Diploma - kết hợp với thực tiễn nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là của chính Tập đoàn FPT, sẽ giúp người học nhanh chóng nắm bắt được các kiến thức cũng như có thể áp dụng ngay các kiến thức đã học tại doanh nghiệp, tạo bước tiến vững vàng trong chuyên môn và sự nghiệp.

Phát biểu tại lễ ra mắt Cao đẳng Anh quốc BTEC, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng chia sẻ BTEC ra đời với mục tiêu đào tạo và cung cấp những nguồn nhân lực toàn cầu, có đủ năng lực và kỹ năng để cạnh tranh trong các môi trường quốc tế. 

1-4252-1489402793.jpg

Anh Nguyễn Việt Thắng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH FPT

Chương trình đào tạo của BTEC có lợi thế vượt trội so với những chương trình khác, sinh viên chỉ mất 2 năm (gồm 6 học kỳ) để hoàn thành chương trình học của mình và có thể tiết kiệm tới 90% chi phí so với việc đi học ở nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng có thể học liên thông lên năm ba hoặc năm cuối tại các trường uy tín như ĐH FPT, ĐH Kinh tế quốc dân, hoặc du học theo mô hình TopUp - Chuyển đổi tín chỉ châu Âu (ECTS) tại trong số hơn 700 trường đại học uy tín trên thế giới công nhận bằng BTEC HND.

Đối với định hướng của phần đông sinh viên hiện nay mong muốn sớm vững tay nghề, nhanh chóng khởi nghiệp, BTEC cũng đảm bảo những cơ hội việc làm hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước hoặc có thể hoàn toàn tự tin lập nghiệp ngay sau khi ra trường.

123.jpg

Đại diện Cao đẳng Anh quốc BTEC chụp ảnh cùng đối tác và khách mời. 

BTEC kỳ vọng mở ra một cơ hội lớn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với chương trình đào tạo được xuất xứ từ một trong những nền giáo dục đẳng cấp nhất thế giới với mức chi phí chỉ bằng 1/10 so với việc đi du học nước ngoài. Tổng học phí cho toàn bộ chương trình học tại BTEC kéo dài 2 năm khoảng 80 triệu đồng. Đối với sinh viên khóa đầu tiên, nhà trường sẽ dành tặng một “Học kỳ 0 đồng”, hỗ trợ học phí lên đến 13 triệu đồng cho mỗi em khi đăng ký nhập học.

Buổi lễ ra mắt có sự tham gia của đại diện các đơn vị đến từ Tổ chức Giáo dục FPT gồm TS. Nguyễn Việt Thắng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH FPT, Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh FSB, chị Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc BTEC, anh Vũ Hải Long - Giám đốc BTEC Hà Nội, chị Hoàng Thị Thu Hương - Giám đốc Trung tâm phát triển sinh viên quốc tế...

Chương trình có sự tham gia của bà Selena McGuinness - Trưởng phòng Thương mại & Đầu tư, Đại sứ quán Anh), chị Vũ Lan Anh - chuyên viên phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Anh, chị Lê Thị Xuân - đại diện trường Đại học Huddersfield, văn phòng Việt Nam, anh Nguyễn Quốc Chư Trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom, đại diện ĐH RMIT Việt Nam, đại diện Đại học Anh Quốc Việt Nam…

Video lễ ra mắt Cao đẳng Anh quốc BTEC:

Cao đẳng Anh Quốc BTEC xét tuyển dựa trên hồ sơ đăng ký dự tuyển. Đối tượng tuyển sinh vào trường cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; trình độ tiếng Anh đạt IELTS 4.5 trở lên hoặc tương đương và đáp ứng yêu cầu tuyển chọn của chương trình. Đặc biệt thí sinh có điểm trung bình lớp 12 môn Toán và môn Tiếng Anh từ 6.0 trở lên sẽ được ưu tiên tuyển thẳng.

Do chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh, thí sinh chưa có chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu sẽ phải tham dự kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh do trường tổ chức. Toàn bộ thí sinh chưa đạt yêu cầu về đầu vào Tiếng Anh sẽ được tham gia chương trình Tiếng Anh dự bị, đảm bảo 100% sinh viên có thể học tập tại trường mà không lo trở ngại về giới hạn trình độ ngoại ngữ.

Vui lòng truy cập website http://btec.fpt.edu.vn/ để biết thêm chi tiết.

Đức Anh

Ý kiến

()