Chúng ta

Tivi Box - xu hướng mới cho thiết bị giải trí đa năng

Thứ bảy, 21/10/2017 | 16:06 GMT+7

Hỗ trợ phát các kênh truyền hình, phim truyện và video online… thông qua kết nối Internet, các thiết bị Tivi Box có khả năng biến một chiếc TV thông thường thành thông minh (smart TV).

Giải trí hấp dẫn hơn với kho nội dung phong phú

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet phủ rộng kéo theo nhu cầu sử dụng Tivi để xem phim, gameshow, Youtube… ngày càng cao. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc smart Tivi hỗ trợ các chức năng trên là không hề nhỏ so với thu nhập của người dân Việt Nam (từ 10 triệu đồng trở lên). Trong khi đó, loại phổ biến nhất ở các hộ gia đình đang sử dụng hiện nay là 5 - 7 triệu chiếc Tivi thường (bao gồm các dòng tivi: LED, LCD, CRT...) không hỗ trợ các chức năng như kết nối với Internet, lướt web, nghe nhạc, xem phim, Youtube…

Hinh1-3765-1508556943.jpg

Sản phẩm Tivi Box với nhiều tính năng nổi bật đang thú hút người dùng.

Nhưng khi trong gia đình vẫn còn chiếc Tivi đời cũ có thể sử dụng được đến 4-5 năm nữa thì việc bỏ hơn 10 triệu đồng sắm một chiếc Tivi thông minh để tận hưởng hết các tính năng của chúng lại càng khiến người dùng đắn đo hơn. Vấn đề là làm sao vừa tận dụng được thiết bị cũ mà vẫn cập nhật được các tính năng mới? 

Tivi Box là thiết bị tối ưu hỗ trợ thêm các tính năng mới biến chiếc Tivi thông thường thành Tivi thông minh. Chỉ với thiết bị nhỏ gọn, người dùng có thể sử dụng các tính năng như lướt web, nghe nhạc, xem Youtube, hát Karaoke… ngay trên chính chiếc Tivi cũ của mình. Thậm chí, với những tính năng đặc biệt và cấu hình Tivi Box mạnh mẽ cho phép người dùng trải nghiệm chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động, trung thực nhất trên chiếc Tivi đang sử dụng.

Khi sở hữu thiết bị Tivi Box, người dùng sẽ được trải nghiệm hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Kho phim khổng cập nhật đầy đủ các nguồn phim lẻ, phim bộ hot nhất hiện nay. Người dùng có thể ngồi ở nhà hay bất cứ đâu, nhưng vẫn có thể thưởng thức các bộ phim mà mình yêu thích, thuộc nhiều thể loại khác nhau. Hay những trận đấu thể thao đỉnh cao của các bộ môn thi đấu hấp dẫn như bóng đá, bóng rổ, quần vợt, boxing… Cùng đó là các chương trình thiếu nhi, ứng dụng giải trí đặc biệt, game dành cho mọi thành viên trong gia đình.

Với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, người dùng có thể mang đi bất cứ nơi đâu chỉ cần có internet là bạn đã có thể sử dụng được Tivi Box. Đặc biệt, các thiết bị Tivi Box hiện nay đều được Việt hóa hoàn toàn nên mọi thành viên trong gia đình đều có thể dễ dàng sử dụng.

Hiện nay, Tivi Box được đánh là thiết bị truyền hình Internet thông minh, là xu hướng giải trí mới và ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình từ thành thị đến nông thôn. Đáng nói, với việc mở rộng mạng cáp quang và Internet băng thông rộng của các nhà mạng viễn thông hiện nay, các nhà phân phối Android Tivi Box luôn đặt mục tiêu: Internet băng rộng mở đến đâu, Tivi Box sẽ về tới đó.

Nội dung bản quyền, xu hướng dịch chuyển được quan tâm

Hầu hết những thiết bị Android Tivi Box của các các đơn vị uy tín trên thị trường hiện nay đều vừa cung cấp thiết bị vừa có kho ứng dụng. Tuy nhiên, với những nhà phân phối thiết bị đơn thuần, không có kho nội dung riêng thì phụ thuộc rất lớn vào nguồn nội dung do Google cung cấp. Trong khi đó, loại thiết bị này cho phép người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng của các đơn như FPT, VNPT… phát triển, nắm giữ bản quyền sẽ có chất lượng nội dung tốt hơn.

hinh2-9223-1508556943.jpg

Người dùng có thể thỏa thích lựa chọn những chương trình mà mình yêu thích.

Một thực tế đang xảy ra trên thị trường hiện nay là mặc dù Google Play Store có hàng triệu ứng dụng để phục vụ được nhiều nhu cầu giải trí của các nhóm đối tượng, nhưng không phải nội dung nào cũng được kiểm soát tốt về chất lượng nội dung. Với nhiều nội dung được kiểm soát tốt về bản quyền thì lại không được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng của Google. Và không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo vấn đề bản quyền kho nội dung đồ sộ của mình đang cung cấp miễn phí cho người dùng qua Internet. Hiện nay, chỉ có một số đơn vị trên thị trường Việt Nam cung cấp được thiết bị Tivi Box có nhiều nội dung bản quyền, trong đó phải kể đến ông lớn FPT.

Ngoài ra, sự dịch chuyển đang là xu hướng hiện đại của con người hiện nay. Quan niệm về sự tối giản, đa năng và tiện lợi là yêu cầu đặt lên hàng đầu của cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì thế, trong xu thế tiêu dùng thông minh, tiện dụng lên ngôi, việc kết hợp nhiều tính năng trên một sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn giúp khách hàng có thể thưởng thức nhiều dịch vụ trên cùng một thiết bị. Người dùng có thể mang đi bất cứ nơi đâu: du lịch, chuyển nhà mà vẫn có thể thưởng thức những chương trình, bộ phim mình yêu thích. Đặc biệt hơn, bạn không phải canh me giờ lên sóng truyền hình vẫn có thể xem trọng vẹn chương trình truyền hình, trận đấu thể thao… tại bất cứ thời điểm nào.

>> FPT lọt nhóm công ty có lợi nhuận tốt nhất năm 2017

Hiền Anh

Ý kiến

()