Chúng ta

Tim Cook nhắn nhân viên 'tiến lên cùng nhau'

Thứ sáu, 11/11/2016 | 16:37 GMT+7

"Công ty của chúng ta luôn cởi mở với tất cả mọi người. Chúng ta tôn vinh sự đa dạng của toàn bộ thành viên đang làm việc tại nước Mỹ và trên toàn thế giới bất kể ngoại hình của bạn như thế nào, bạn đến từ đâu, cách bạn thờ cúng và người bạn yêu thương là ai", Tim Cook CEO Apple, viết sau khi ông Donal Trump đắc cử tổng thống.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump có thói quen lấy Apple làm ví dụ những công ty sản xuất các sản phẩm của mình tại nước ngoài. Bởi vì Trump cho rằng các công ty Mỹ nên sản xuất sản phẩm tại Mỹ để tạo công ăn việc làm cho người dân, thay vì sản xuất các sản phẩm tại nước ngoài trong lúc tỷ lệ thất nghiệp ở quốc gia này vẫn còn ở mức cao.

q1-1961-1478839116.jpg

Tim Cook - CEO tập đoàn công nghệ Apple.

CEO của Apple Tim Cook đã viết một bức thư gửi tới toàn bộ nhân viên Apple tại Mỹ vào hôm thứ Tư (9/11) để giải quyết một số vấn đề nội bộ đã xảy ra sau chiến thắng không thể lường trước của Donald Trump. Ông cố gắng để mang lại sự đoàn kết trong nội bộ công ty sau một năm tranh cãi và bị chia rẽ sâu sắc giữa 2 nhóm nhân viên ủng hộ ông Trump và bà Hilary. Ông đề cấp tới “cảm giác mạnh” của hai phe những người ủng hộ và phản đối tân tổng thống mang lại thay vì nói tới sự đối lập về quan điểm giữa Apple và Donald Trump. Cổ phiếu của Apple cũng đã giảm hơn 2% sau khi kết quả cuộc bầu cử được chính thức công bố.

Đây là toàn bộ nội dung bức thư mà Tim đã gửi tới nhân viên:

Chào tất cả mọi người,

Tôi được nghe các bạn bàn tán rất nhiều về cuộc tranh cử tổng thống những ngày tháng qua. Trong một cuộc chiến chính trị mà các ứng cử viên rất khác nhau và mỗi người nhận được một số lượng tương tự các phiếu bầu phổ biến, việc các bạn có những cảm xúc, ý kiến mạnh mẽ sau cuộc chiến đó là hậu quả không thể tránh khỏi.

Chúng ta có một đội ngũ nhân viên đa dạng, bao gồm cả những người ủng hộ các ứng cử viên tổng thống. Cho dù mỗi cá nhân chúng ta ủng hộ ứng cử viên nào đi nữa, cách duy nhất để tiến lên phía trước là đồng hành cùng nhau. Tôi nhớ lại những gì Tiến sĩ Martin Luther King, Jr đã nói cách đây 50 năm: “Nếu bạn không thể bay, hãy chạy. Nễu bạn không thể chạy, hãy bước đi. Nếu không thể bước đi, ban có thể bò nhưng dù bạn có làm gì đi nữa, hãy tiến lên, hướng về phía trước”. Lời khuyên này là bất tử, và như một lời nhắc nhở rằng chúng ta chỉ có thể thực hiện những công việc vĩ đại và phát triển thế giới bằng cách tiến lên mà thôi.

Những ngày này, các cuộc thảo luận về những điều không chắc chắn ở tương lai tràn ngập mọi nơi, tuy nhiên, các bạn có thể tự tin về việc Apple North Star sẽ không có sự biến chuyển nào cả. Những sản phẩm của chúng ta kết nối tất cả mọi người trên thế giới, và chúng cũng là những thiết bị, dụng cụ giúp cho người dùng thực hiện những điều tuyệt vời, giúp cho cuộc sống của họ, và cả thế giới này tốt đẹp hơn.

Công ty của chúng ta luôn cởi mở với tất cả mọi người. Chúng ta tôn vinh sự đa dạng của toàn bộ thành viên đang làm việc tại nước Mỹ và trên toàn thế giới bất kể ngoại hình của bạn như thế nào, bạn đến từ đâu, cách bạn thờ cúng và người bạn yêu thương là ai.

Tôi luôn xem Apple như là một gia đình lớn và tôi khuyến khích bạn hãy tiến tới chia sẻ cùng với đồng nghiệp của mình khi họ cảm thấy lo lắng.

Hãy tiến lên phía trước cùng nhau!

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất,

Tim.

Đức Anh (theo Forbes.com)

Ý kiến

()