Chúng ta

Tiểu học FPT chính thức đón lứa 'măng non' đầu lòng

Thứ ba, 1/8/2017 | 16:37 GMT+7

Sau khi tham quan cơ sở vật chất của trường và học thử một số môn, các bé cùng phụ huynh cảm thấy hào hứng và hài lòng với những gì trường Tiểu học FPT Small mang lại. 

Sáng 1/8, hơn 130 bé cùng phụ huynh đã tới tựu trường và đón năm học đầu tiên cùng Tiểu học FPT tại cơ sở số 8, Tôn Thất Thuyết (Hà Nội). Trong buổi sáng, phụ huynh cùng các bé đã được nghe các cô giáo chủ nhiệm giới thiệu tổng thể về khuôn viên và cơ sở vật chất của trường.

Tiểu học FPT có tổng diện tích xây dựng là 1.300m2, với 3 khu chính gồm khu học tập, khu sảnh chính và khu vực sân vườn. Khu học tập gồm 5 phòng học rộng (56m2/phòng) và phòng đa năng rộng 130m2. Các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị học tập hiện đại nhất: Máy chiếu đa vật thể, máy chiếu bảng, hệ thống loa, điều hòa 2 chiều. Mỗi học sinh có 1 tủ locker rộng đủ để chứa đệm ngủ gấp cá nhân và toàn bộ sách vở học tập. 

Phòng học đa năng là nơi các bé sẽ được học qua các dự án STEM, học cảm thụ âm nhạc và nghệ thuật, múa, học võ. Phòng thư viện nằm ngay cạnh khu học tập cũng đã được trang bị trên 500 đầu sách truyện tham khảo để các bé tự do lựa chọn, đồng thời là nơi lí tưởng để các bé chờ bố mẹ đến đón vào mỗi buổi chiều.

Các bé được cô giáo và các chú thỏ đáng yêu đón ngay tại cửa và dẫn đi tham quan trường

Các bé được cô giáo và các chú thỏ đáng yêu đón ngay tại cửa và dẫn đi tham quan trường

Toàn bộ khu sảnh chính bao gồm khu tiếp đón và làm việc của bộ phận hành chính, tuyển sinh, phòng họp và phòng giám đốc điều hành. Hệ thống không gian tại khu sảnh được bố trí mở để các phụ huynh có thể gặp gỡ với cán bộ công nhân viên của trường, để trao đổi các vấn đề liên quan đến việc học tập và hoạt động của trường.

Ngoài ra, không gian sảnh thoáng rộng cũng có thể sử dụng là nơi để các bé có thể nói chuyện cùng nhau, đọc sách báo, tổ chức các sinh hoạt tập thể trong nhà hay thậm chí là chơi thể thao nhẹ trong nhà. Đây cũng là nơi được sử dụng để tổ chức các buổi hội thảo cho phụ huynh... 

Khu vực sân vườn ngoài trời được trải thảm cỏ xanh nhân tạo. Đây là nơi tổ chức các buổi sinh hoạt đầu tuần, chào cờ, tập thể dục và chơi đá bóng hoặc bóng rổ. Mỗi ngày các bé sẽ có ít nhất 30 phút sinh hoạt tập thể ngoài trời tại sân với các hình thức như nhảy flabmob vào buổi sáng, tập võ hoặc tập thể dục và buổi chiều. 

Đánh giá về cở sở vật chất cũng như chương trình học, anh Đoàn Trung Tùng (phụ huynh bé Tùng Chi), cho biết bản thân anh hiện tại cũng đang là giảng viên tại ĐH FPT nên anh hiểu rõ triết lý và chất lượng giáo dục mà tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) mang lại, sau khi được tham quan một vòng quanh trường, anh cảm thấy rất hài lòng và tin tưởng hơn nữa vào quyết định gửi gắm tương lai con mình tại đây. 

Phụ huynh các bé cảm thấy rất hài lòng về chất lượng cơ sở vật chất, không gian cũng như chương trình dạy của Tiểu học FPT.

Phụ huynh các bé cảm thấy rất hài lòng về chất lượng cơ sở vật chất, không gian cũng như chương trình dạy của Tiểu học FPT.

Công bố quyết định thành lập vào ngày 11/5, với mục tiêu đón "lứa đầu lòng" vào đúng dịp tựu trường của cả nước (1/8), đội ngũ ban lãnh đạo cùng nhân viên trường Tiểu học FPT đã dồn hết tâm sức của mình trong suốt 3 tháng qua để có thể hoàn thành mọi công tác chuẩn bị về cả cơ sở vật chất, không gian, tư liệu học tập...

Chị Phạm Thị Khánh Ly - Hiệu trưởng Tiểu học FPT, đánh giá áp lực về thời gian chính là thử thách lớn nhất CBNV FPT Small phải đối mặt. Tuy nhiên, FPT Edu đã có 17 năm kinh nghiệm nên những vấn đề về chương trình học, chương trình tuyển giáo viên hay việc vận hành cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Vấn đề lớn nhất chính là việc xây dựng và hoàn thiện về cơ sở vật chất, do thời gian quá gấp nên có một số hạng mục ban lãnh đạo FPT Small muốn triển khai tốt hơn nhưng cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa đạt được như mong muốn.

"Từ hôm nay tới thời điểm khai giảng (5/9) vẫn còn hơn 1 tháng nữa và Tiểu học FPT cũng đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để mang lại cho các bé và phụ huynh những trải nghiệm tốt nhất. Các chương trình văn hóa cho buổi khai giảng cũng đang được chạy thử và chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho các bế một chương trình đúng chất văn hóa FPT", chị Ly cho biết. 

Các bé rất hứng thú với buổi học thử đầu tiên.

Các bé rất hứng thú với buổi học thử đầu tiên.

Là người trực tiếp đồng hành cùng các bé trong những năm học sắp tới, chị Lê Thị Thảo - giáo viên Tiểu học FPT, thấy rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ giáo viên của trường. Cô cho biết để có thể trở thành một giáo viên tiểu học tốt, ngoài kiến thức chuyên môn, phải có sự kiên nhẫn, bao dung và sự yêu thương che chở đối với các bé. Và đội ngũ giáo viên tại Tiểu học FPT luôn mong muốn đồng hành và trải nghiệm cùng bé, mang lại cho bé một tuổi thơ hạnh phúc và trọn vẹn.

Trường Tiểu học FPT trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. Đây là mô hình đang được áp dụng rộng rãi trong đào tạo phổ thông ở nước ta hiện nay, tạo thuận lợi cho việc học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường của học sinh. 

Ngoài kiến thức phổ thông theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, trường Tiểu học FPT đẩy mạnh việc dạy và học ngoại ngữ cho học sinh. Thời lượng các tiết học tiếng Anh với giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ có bằng cấp đạt chuẩn quốc tế (TESOL, TEFL, CELTA…) được tăng cường. Học sinh có môi trường rèn luyện cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) nhằm chuẩn bị một nền tảng ngoại ngữ vững chắc sẵn sàng cho các bậc học tiếp theo trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Đặc biệt, trường Tiểu học FPT là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam kết hợp với Trung tâm American STEM đưa STEM (theo tiêu chuẩn quốc gia Mỹ NGSS) vào chương trình giảng dạy chính khóa. Phương pháp giáo dục này tích hợp các yếu tố về Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học) giúp học sinh phát triển ý tưởng, tư duy logic và kỹ năng tiếp cận, giải quyết vấn đề một cách khoa học.

Với triết lý giáo dục xuyên suốt “Learning for life”, tại trường Tiểu học FPT, các học sinh sẽ được phát huy tối đa tố chất, khuyến khích tư duy phản biện, tôn trọng phát triển cá nhân. Thông qua việc phân tích, đánh giá các kỹ năng của trẻ, giáo viên sẽ đưa ra cách thức giảng dạy phù hợp với năng lực tiếp thu của từng học sinh, từ đó khơi gợi cảm hứng học tập tự nhiên của trẻ, khiến trẻ cảm thấy học tập là hạnh phúc, chủ động học tập để đạt được kết quả tốt nhất.

Đức Anh

Ý kiến

()