Chúng ta

Tiết kiệm hàng nghìn USD với FPT.iHRP

Thứ năm, 11/7/2013 | 11:54 GMT+7

“FPT.iHRP là hệ thống quản trị nguồn nhân lực toàn diện, giúp doanh nghiệp giảm được chi phí quản lý, nguồn lực thực hiện và tiết kiệm tài nguyên”, chị Lê Thị Loan, PGĐ Trung tâm Phần mềm Nhân sự, FPT IS Soft, nhận mạnh.
> 5 thay đổi giúp bạn trở thành lãnh đạo giỏi

Theo các chuyên gia kinh tế, quản trị nhân sự hay quản lý con người trong một tổ chức là cả một quá trình xây dựng và thực hiện các hành động để khơi gợi và sử dụng hiệu quả trình độ và khả năng của mọi cá nhân nhằm giúp tổ chức đạt được thành công, đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng để thực thi tốt những nhiệm vụ đó, tổ chức cần phải có những người lãnh đạo tài năng và đội ngũ cán bộ nhân sự có đủ năng lực chuyên môn.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là năng lực con người liệu có đảm đương hết khối lượng công việc kếch xù trong hệ thống nhân sự, từ kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, lương thưởng, nghỉ phép cho đến việc quản lý tập trung theo chiều dọc chỉ với công cụ hỗ trợ đơn giản hoặc một phần mềm đã quá “hạn sử dụng”? Với những tổ chức doanh nghiệp nhỏ sẽ không gặp phải nhiều khó khăn, nhưng với những doanh nghiệp có cơ cấu tổ chức cấp tập đoàn, công ty mẹ - con với số lượng công nhân viên lên tới con số hàng trăm, hàng nghìn người thì sẽ là một bài toán không dễ.

Theo Chủ tịch CMO Councel Worlwide tại Việt Nam, ngoài yếu tố con người thì doanh nghiệp cần thiết phải có sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin mà cụ thể nhất là phần mềm quản trị nhân sự.

Theo Chủ tịch CMO Councel Worlwide tại Việt Nam, để giải quyết tốt bài toán về quản trị nguồn nhân sự, ngoài yếu tố con người thì doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, cụ thể nhất là phần mềm quản trị nhân sự.

Đó cũng là những vấn đề được các khách mời quan tâm nhiều nhất tại hội thảo “Quản trị nguồn nhân lực bằng Công nghệ thông tin” do FPT IS Soft tổ chức sáng ngày 10/7. Mở đầu hội thảo, diễn giả Nguyễn Đăng Duy Nhất - Chủ tịch CMO Council Worldwide tại Việt Nam(CCW VN) - chia sẻ những vấn đề mà bộ phận nhân sự vẫn thường gặp trong quá trình quản lý nguồn nhân lực tại doanh nghiệp. Theo diễn giả, mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực phải đảm bảo: Thu hút nguồn nhân lực; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; và Duy trì nguồn nhân lực. Để thực hiện được, ngoài yếu tố con người thì doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin mà cụ thể nhất là phần mềm quản trị nhân sự.

Việc sử dụng phần mềm quản trị nhân sự không những giúp chuyên viên giảm bớt các thao tác thủ công, giảm bớt thời gian xử lý công việc, nâng cao hiệu quả công việc mà còn có thể hỗ trợ lãnh đạo truy xuất dữ liệu từ xa qua các thiết bị di động, kiểm tra, kiểm soát được tình hình nhân sự và đưa ra những chiến lược về nhân sự. “Với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ thông tin mà cụ thể là công nghệ đám mây (Cloud) thì ở bất kỳ đâu doanh nghiệp đều có thể quản lý, tra cứu dữ liệu nhân sự trên phần mềm quản trị mà không gặp trở ngại nào”, Chủ tịch CCW VN nhấn mạnh.

Chị Lê Thị Loan, PGĐ Trung tâm Phần mềm Nhân sự, FPT IS Soft, giới thiệu về FPT.iHRP tại hội thảo.

Chị Lê Thị Loan, PGĐ Trung tâm Phần mềm Nhân sự, FPT IS Soft, giới thiệu về FPT.iHRP tại hội thảo.

Để cụ thể hoá những yêu cầu thực tế cũng như chia sẻ của Chủ tịch CCW VN, Chị Lê Thị Loan, PGĐ Trung tâm Phần mềm Nhân sự (BU2), FPT IS Soft, đã giới thiệu đến các doanh nghiệp tham dự hội thảo về phần mềm FPT.iHRP do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) cung cấp và triển khai thực hiện rộng rãi tại gần 100 tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam.

FPT.iHRP bao gồm nhiều module tích hợp đầy đủ tính năng liên quan đến quản trị nhân sự như: Tuyển dụng, đào tạo, sơ yếu lý lịch, báo cáo, đánh giá, bảo hiểm, chấm công, lương thưởng, lịch làm việc, nghỉ phép… theo trình tự chi tiết và chặt chẽ từ hệ thống phân quyền, bảo mật thông tin cho đến hệ thống báo cáo, biểu mẫu, cảnh báo. FPT.iHRP được đóng gói và chạy trên nền web nên thời gian triển khai nhanh, dễ dàng nâng cấp, mở rộng, lưu trữ được số lượng lớn nhân viên và cho phép nhiều nhân viên có thể đồng thời truy cập hệ thống.

Bên cạnh đó, FPT.iHRP là một hệ thống mở, cho phép người sử dụng tạo công thức lương động, báo cáo động, các yêu cầu nghiệp vụ khác về quản trị nguồn nhân sự theo từng loại hình kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp làm chủ được việc sử dụng hệ thống mà không phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp.

“FPT.iHRP giúp chuyên viên xử lý nghiệp vụ quản trị nhân sự một cách nhanh chóng, chính xác, giảm chi phí quản lý và giảm nguồn lực thực hiện. Ngoài ra, các chức năng được thực hiện trên quy trình online nên lãnh đạo doanh nghiệp có thể cập nhật kịp thời những thay đổi, kiểm tra kiểm soát tốt các hoạt động nhân sự, giảm đáng kể lượng giấy tờ phải sử dụng bên ngoài so với phương pháp thủ công”, PGĐ BU2 Lê Thị Loan chia sẻ.

Theo Điều hành Nhân sự của Olam Lê Văn Bích, FPT.iHRP đã giúp Olam tiết kiệm hàng nghìn USD chi phí outsouce mỗi tháng.

Theo Điều hành Nhân sự của Olam Lê Văn Bích, FPT.iHRP đã giúp Olam tiết kiệm hàng nghìn USD chi phí outsouce mỗi tháng.

Theo anh Lê Văn Bích, Điều hành Nhân sự của Tập đoàn Olam, Olam đã sử dụng phần mềm quản trị nhân sự - tiền lương FPT.iHRP được gần một năm nhưng đã mang lại hiệu quả rõ rệt từ việc làm báo cáo, tính lương, quản lý hợp đồng lao động cho đến việc xây dựng tổ chức có hệ thống từ cấp tập đoàn xuống các cấp dưới. Trước kia, mọi thao tác đều làm trên Excel nên mất rất nhiều thời gian và khó quản lý. Còn với FPT.iHRP, mọi chức năng về quản lý nhân sự, đào tạo nhân sự, tuyển dụng… đã tích hợp đầy đủ nên công ty chỉ việc khai thác sử dụng.

“Do tính chất công việc nên tập đoàn cần có những báo cáo đặc thù của ngành nghề kinh doanh nên việc FPT.iHRP trang bị chức năng tự thiết kế báo cáo là rất hữu ích với chúng tôi. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự cũng giúp tập đoàn tiết kiệm được vài nghìn USD mỗi tháng khi không còn phải outsouce (thuê ngoài) ”, anh Bích bày tỏ.

Hội thảo thu hút khoảng 30 doanh nghiệp là tập đoàn, công ty lớn trên địa bàn TP HCM tham dự.

Hội thảo thu hút khoảng 30 doanh nghiệp là tập đoàn, công ty lớn trên địa bàn TP HCM tham dự.

Còn chị Nguyễn Hoàng Bích Phượng, Quản lý khách sạn Equatorial, cũng rất hài lòng với những chia sẻ về tiện ích của FPT.iHRP trong hội thảo này và doanh nghiệp của chị cũng sẽ xem xét việc thay đổi phần mềm hiện tại bằng phần mềm quản trị nhân sự của FPT.

Hội thảo với chủ đề “Quản trị nguồn nhân lực bằng Công nghệ thông tin” được tổ chức vào sáng ngày 10/7 tại toà nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, quận 1, TP HCM, thu hút khoảng 30 doanh nghiệp là tập đoàn, công ty lớn trên địa bàn TP HCM tham dự.

Phần mềm quản lý Tổng thể Nguồn nhân lực - FPT.iHRP - hiện được tin tưởng và sử dụng ở hàng trăm tập đoàn, công ty lớn tại Việt Nam như: Sacombank, Vinagame, Prudential, Masan, Nam Á, Đông Á, Đạm Phú Mỹ, BAT Vietnam, Pepsi, Capitaland…

Sản phẩm được cung cấp dưới hai phiên bản: Phiên bản sản phẩm (đóng gói) và phiên bản thiết kế (theo nhu cầu khách hàng).

Hà Dương

Ý kiến

()