Chúng ta

Tiết kiệm điện nhờ giải pháp của FPT Software

Thứ năm, 10/3/2016 | 11:09 GMT+7

Giới thiệu các dịch vụ CNTT dựa trên nền tảng công nghệ mới trong lĩnh vực điện lực giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí và nâng cao hiệu suất là nội dung chính của FPT Software khi tham dự hội nghị hàng đầu trong lĩnh vực Điện lực, Energy Market Liberalisation Japan expo tại Nhật Bản tuần qua.

Trong lần thứ 2 có mặt tại sự kiện này, gian hàng của FPT Software thu hút hơn 600 khách tham quan, tìm hiểu.

Cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ cho khách hàng trong lĩnh vực Điện lực là một trong những hướng đi quan trọng trong chiến lược phát triển của FPT Software. Hiện FPT Software có khoảng 600 chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

ian hàng của FPT Software đã thu hút hơn 600 khách tham quan, tìm hiểu

Gian hàng của FPT Software đã thu hút hơn 600 khách tham quan, tìm hiểu. Ảnh: FPT Japan.

Energy Market Liberalisation Japan expo thu hút 80.000 chuyên gia và 21.000 người tham dự từ Nhật Bản và trên toàn thế giới. Sự kiện gồm 9 triển lãm chuyên sâu tập hợp tất cả công nghệ, sản phẩm liên quan đến điện thông minh, năng lượng gió, năng lượng mặt trời, bán lẻ điện năng, quy trình công nghệ và các ứng dụng….

Thị trường điện của nước Nhật hiện có hơn 10 công ty điện quốc doanh, các công ty này chi phối thị trường điện trong lãnh địa của mình, và không có cơ chế để bán điện sang lãnh địa của công ty khác. Từ năm 2016, Nhật Bản sẽ tự do hóa thị trường điện lực, thay đổi cơ chế để các công ty điện quốc doanh có thể bán điện cho nhiều vùng khác nhau trên cả nước; đồng thời đa dạng hóa các nguồn cung, mở cửa cho hàng trăm công ty tư nhân tham gia thị trường bán lẻ điện. Nhờ vậy không những nguồn cung cấp điện trên cả nước được ổn định mà người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn nhà cung cấp hơn.

Trong hơn 4.000 người phục vụ thị trường Nhật Bản, riêng FPT Japan hiện có hơn 500 CBNV. Ngoài văn phòng chính tại Tokyo, FPT Japan còn có hai văn phòng tại Osaka và Nagoya. Dự kiến đến cuối 2016, đơn vị sẽ tuyển mới khoảng 300 người. Không chỉ là đơn vị sở hữu văn phòng tại nước ngoài đẹp nhất, FPT Japan còn là đơn vị đầu tiên có ký túc xá dành riêng cho CBNV onsite tại Nhật.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()