Chúng ta

'Tiếng Anh là kỹ năng cần thiết để thành công'

Thứ bảy, 17/6/2017 | 09:43 GMT+7

Chị Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC, khẳng định, dù học bất kỳ ngành nghề nào thì tiếng Anh vẫn là kỹ năng cần thiết nhất để thành công trong công việc và cuộc sống. Môi trường học càng đòi hỏi nhiều tiếng Anh, người học sẽ càng có cơ hội nhiều hơn trong tương lai.

Tham gia buổi trả lời trực tuyến hướng nghiệp cho học sinh THPT vào sáng ngày 14/6 do báo điện tử VnExpress thực hiện, chị Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC, cho biết, triết lý giáo dục của FPT Education khá rõ ràng, tất cả mọi người đều có quyền học tập, miễn là có niềm đam mê. Niềm đam mê cùng sự quyết tâm theo sát chương trình đào tạo của nhà trường; hoàn thành đầy đủ nội dung học, chắc chắn sinh viên sẽ bắt nhịp được chương trình và thành công.

live-interview-1497410137-680x-7183-8831

Chị Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cao đẳng Anh Quốc BTEC, trả lời phỏng vấn. Ảnh: VnExpress.

"Dù học bất kỳ ngành nghề nào thì tiếng Anh vẫn là kỹ năng cần thiết nhất để thành công trong công việc và cuộc sống. Môi trường học nào càng đòi hỏi nhiều tiếng Anh, người học sẽ càng có cơ hội nhiều hơn trong tương lai", chị trả lời khi được học sinh Hồng Đức, 17 tuổi, Hà Nội, đặt câu hỏi.

Ở lĩnh vực CNTT, chị Hạnh cho rằng cần nhất là tư duy logic, niềm đam mê, ham học hỏi, trau dồi kiến thức. Điểm toán trong quá trình học phổ thông không giỏi không có nghĩa là bản thân không có tư duy logic. Toán phổ thông hoàn toàn khác với toán logic. Bên cạnh đó, mô hình trắc nghiệm hướng nghiệp chỉ ra tính cách mạnh nhất và mang tính chất tham khảo. Một người có hướng kinh doanh có thể là người có chuyên môn kỹ thuật. Hiện nay, các dự án khởi nghiệp (start-up) đa số là từ những người học ngành công nghệ thông tin.

Khi được học sinh Đức Minh, 17 tuổi, Hà Nội, chia sẻ về tình hình việc làm sau khi ra trường của ngành Quản trị kinh doanh, nữ GĐ Cao đẳng Anh quốc BTEC khẳng định, ngành này đòi hỏi nhu cầu nhân lực rất lớn. Nhưng ngày nay cũng khác với quan điểm trước đây, đó là hội nhập quốc tế, có nhiều nguyên tắc quản trị quốc tế trong chương trình đào tạo hơn và đặc biệt là tiếng Anh. 

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tuyển dụng trực tiếp đến sinh viên ngành Quản trị kinh doanh ngay khi đang học. Bên cạnh đó còn có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng đang gửi yêu cầu tuyển dụng trực tiếp với các trường. Vì vậy, khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên sẽ không phải lo lắng về cơ hội nghề nghiệp.

"Hiện các trường có tổ chức nhiều chương trình tư vấn, tham quan, tìm hiểu trường, giúp các em học sinh tiếp cận và khám phá bản thân để lựa chọn ngành nghề phù hợp. Ngay từ bây giờ, các em nên chủ động tham gia tất cả buổi tư vấn, để có cơ hội nghe hướng dẫn từ các chuyên gia và quyết định hướng đi cho tương lai", chị Hạnh khuyên.

live-interview-1497409208-680x-8161-4521

Ba vị khách mời tham gia buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến. Ảnh: VnExpress.

Tham gia buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress còn có ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel tại Việt Nam và Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, chuyên gia tư vấn tâm lý giáo dục - Đại học Sư phạm TP HCM.

Chị Lê Thị Hồng Hạnh là người đã có kinh nghiệm 10 năm trong ngành Giáo dục, từng là Giám đốc của các chương trình đào tạo trong nước của FPT Education. Hiện chị là Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC - FPT, Giám đốc chương trình cử nhân cầu nối BTEC Bridge, Giám đốc Viện Đào tạo quốc tế FPT.

Cao đẳng Anh Quốc BTEC là trường thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FE), được thành lập với mục tiêu triển khai chương trình đào tạo nghề nghiệp bậc cao đẳng chuẩn quốc tế, đồng thời là cầu nối với chi phí hợp lý đến các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước.

Trong năm đầu tiên thành lập, BTEC định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với 3 chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa. Chương trình đào tạo của BTEC có lợi thế vượt trội so với những chương trình khác, sinh viên chỉ mất 2 năm (gồm 6 học kỳ) để hoàn thành chương trình học của mình và có thể tiết kiệm tới 90% chi phí so với việc đi học ở nước ngoài.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cũng có thể học liên thông lên năm ba hoặc năm cuối tại các trường uy tín như ĐH FPT, ĐH Kinh tế quốc dân, hoặc du học theo mô hình TopUp - Chuyển đổi tín chỉ châu Âu (ECTS) tại trong số hơn 700 trường đại học uy tín trên thế giới công nhận bằng BTEC HND.

>> FPT hướng nghiệp cho học sinh THPT

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()