Chúng ta

'Tiến sĩ Cambridge' Đặng Hoàng Vũ là diễn giả ‘Smart Tech for Smart Living’

Thứ hai, 7/1/2019 | 14:51 GMT+7

Anh Đặng Hoàng Vũ - Ban Công nghệ FPT, sẽ cùng Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam và 4 diễn giả khác nói về những xu hướng công nghệ nổi bật tương lai trong khuôn khổ chương trình Tech Awards tổ chức bởi VnExpress từ 14h15 ngày 9/1, tại TP HCM.

Hội thảo có chủ đề "Smart Tech for Smart Living" gồm 6 "Tech Talk" từ các chuyên gia công nghệ nổi bật và uy tín trong nhiều lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, trợ lý robot, blockchain, siêu ứng dụng, camera, nhà thông minh.

Chuyên gia công nghệ FPT sẽ có một bài nói chuyện nhiều cảm hứng về "Trí tuệ nhân tạo điều khiển thế giới" trong bối cảnh AI đang là một trong những công nghệ kiến tạo xu hướng và các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ này mạnh mẽ nhất hiện nay.

vudh-1.jpg

Giám đốc Khoa học FPT, Đặng Hoàng Vũ.

Bên cạnh đó, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, với bài thuyết trình mang chủ đề “Chào mừng đến với kỷ nguyên siêu ứng dụng”, sẽ nói đến xu hướng xây dựng và phát triển các "super app - siêu ứng dụng" trên thiết bị thông minh, phục vụ nhiều hoạt động của con người chỉ trong một ứng dụng (all-in-one).

Đây được xem là một trong những xu hướng công nghệ bùng nổ với sự tham gia của nhiều ông lớn trong cuộc chạy đua xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ phục vụ và giữ chân người dùng.

grab-1807-1664-1546508789-1.jpg

Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam.

Với công nghệ Blockchain, Tiến sĩ Đào Hà Trung, Giám đốc công ty TeFood, mang đến chủ đề Công nghệ Blockchain "Từ nông trại đến bàn ăn", nói về ứng dụng truy xuất nguồn gốc thực phẩm của công nghệ chuỗi khối.

Đi cùng với chủ đề về AI, diễn giả Tú Nguyễn mang đến nhiều thông tin thú vị xoay quanh ý tưởng gây nhiều thảo luận trong giới khoa học, công nghệ - "Sống cùng trợ lý Robot". Ông hiện là Giám đốc đổi mới sáng tạo tại Smartlog, chịu trách nhiệm thực hiện các giải pháp cách tân và sáng tạo trong công ty, cụ thể là ứng dụng Robot trong vận chuyển hàng hóa trong kho và ứng dụng Blockchain trong quản lý vận tải.

Tú Nguyễn cũng là Giám đốc điều hành tại Việt Nam của tổ chức phi lợi nhuận VietAI (Trí tuệ nhân tạo Việt).

Chuyên gia thứ năm xuất hiện trong sự kiện là ông Nguyễn Minh Thảo - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Umbala Network. Từ năm 2006, ông Thảo sáng lập công ty chuyên phát triển phần mềm CNC Software, tham gia kiến tạo hơn 50 ứng dụng mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến cho các công ty toàn cầu, tập trung ở thị trường Mỹ, Nhật Bản. CNC đã đem về gần 1 triệu USD doanh thu.

umbala1-1518139010980467171668-4108-8157

Ông Nguyễn Minh Thảo, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Umbala Network. 

Minh Thảo là doanh nhân khởi nghiệp liên tục với hơn 15 năm trong lĩnh vực mạng xã hội trực tuyến ứng dụng di động, trong đó có 8 năm xây dựng những ứng dụng liên quan đến nền tảng trực tuyến cho camera.

Cuối cùng, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch BKAV, với bài thuyết trình về "Căn nhà thông minh đến cuộc sống thông minh" sẽ cung cấp cho khán giả những ý niệm đầu tiên từ ngôi nhà thông minh đến thành phố thông minh và cuộc sống thông minh.

Trong xu hướng phát triển công nghệ 4.0, xây dựng các "SmartCity" là chiến lược của nhiều quốc gia trong việc số hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất công việc và phát triển bền vững.

Tech Talk là một trong những điểm nhấn được chờ đợi trước thềm sự kiện Tech Awards năm nay. Đây là hội thảo công nghệ đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc do báo VnExpress tổ chức thường niên từ 2012.

1-jpg-1542336157-1542336163-73-2903-9905

Hội thảo "Smart Tech for Smart Living" lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Tech Awards. 

Lễ trao giải Tech Awards 2018 diễn ra từ 18h30 đến 21h30 cùng ngày, vinh danh những sản phẩm công nghệ được độc giả VnExpress và các chuyên gia công nghệ đánh giá cao nhất của 7 hạng mục gồm Điện thoại, Laptop, Máy ảnh, Tivi, Đồng hồ thông minh, Đồ gia dụng thông minh và Ứng dụng cho đời sống 4.0.

Giá vé tiêu chuẩn của hội thảo "Smart Tech for Smart Living" sẽ là 249.000 đồng. 100 người đăng ký đầu tiên sẽ được tặng mã khuyến mại trị giá 100.000 đồng của Grab. Đăng ký tham gia tại đây

Đặng Hoàng Vũ là Tiến sĩ Toán học tại đại học danh tiếng Cambridge của nước Anh và từng làm việc tại HP Anh 4 năm. Sau 12 năm sống, học tập và làm việc tại Anh, Đặng Hoàng Vũ quyết định về nước và đầu quân vào FPT tháng 10 năm 2014 với vai trò nghiên cứu viên phân tích dữ liệu. 

Anh Hoàng Vũ đã và đang tham gia nhiều dự án về Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo của tập đoàn và cũng là thành viên chủ chốt trong hoạt động R&D của FPT, xây dựng các giải pháp phân tích khách hàng trong thương mại điện tử, phát hiện gian lận trong các hệ thống y tế, tài chính, ngân hàng. Hiện anh đang tập trung xây dựng nền tảng quản lý dữ liệu của FPT và hỗ trợ nghiên cứu khoa học dữ liệu cho các công ty thành viên.

Năm 2017, anh Hoàng Vũ được tôn vinh là một trong 13 cán bộ công nghệ tiêu biểu nhất trong tổng số hơn 12 nghìn kỹ sư, lập trình viên, chuyên gia công nghệ - thông tin của tập đoàn.

>> Nhiều bất ngờ diễn ra ở vòng Sơ loại Tech Awards 2018

Theo VnExpress

Ý kiến

()