Chúng ta

Thương mại điện tử của VnExpress giao hàng trong 4 giờ

Thứ hai, 5/9/2016 | 15:41 GMT+7

Các sản phẩm do Shop VnExpress cung cấp đều là hàng chính hãng, được đổi trả trong 15 ngày. Người mua tại nội thành Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ hưởng chính sách giao hàng trong vòng 4 giờ.

Shop VnExpress là sàn giao dịch thương mại điện tử và website khuyến mại trực tuyến vừa chính thức đi vào hoạt động. Ban đầu, Báo điện tử VnExpress mở website chuyên bán các mặt hàng công nghệ tại địa chỉ shop.vnexpress.net.

“Ngoài hàng công nghệ, sắp tới, Shop VnExpress sẽ cung ứng thêm nhiều danh mục, dịch vụ khác như giải trí, giáo dục, du lịch, nội-ngoại thất, sách, văn phòng phẩm...”, đại diện FPT Online, đơn vị vận hành VnExpress, cho hay. Cụ thể, đơn vị sẽ làm việc với các doanh nghiệp và nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ trong và ngoài nước để bán những sản phẩm chất lượng cũng như mức giá ưu đãi dành riêng cho độc giả của VnExpress.

2016-09-05-142438.png

Từ đầu tháng 9, nhiều sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, laptop chính hãng bán trên Shop VnExpress có mức giá rẻ đến 48% so với thị trường.

Là sàn thương mại điện tử của VnExpress cùng các đối tác uy tín trong và ngoài nước, Shop VnExpress sẽ có nhiều lợi thế về nguồn phân phối sản phẩm chính hãng, giá bán ưu đãi nhờ không mất chi phí mặt bằng cho các cửa hàng truyền thống. Trang cũng cam kết cung cấp cho độc giả đa dạng mặt hàng với giá độc quyền tại Shop VnEpress.

Các sản phẩm do Shop VnExpress cung cấp đều là hàng chính hãng, được đổi trả trong 15 ngày. Người mua tại nội thành Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ hưởng chính sách giao hàng trong vòng 4 giờ. "Trước mắt, quy định này áp dụng với đối tác FPT Trading", đại diện đơn vị khẳng định. 

Với lợi thế là báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất, VnExpress đang tiếp nhận 1,2 tỷ lượt truy cập/tháng. Trong đó, chia theo thiết bị, desktop/laptop chiếm lớn nhất với 49%, di động 44% và 7% đến từ máy tính bảng. Nếu chia theo địa điểm, 85% lượt người đọc tại Việt Nam và 15% là ở nước ngoài. Tận dụng lợi thế về uy tín, độc giả và công nghệ, VnExpress là một trong hai báo điện tử tại Việt Nam tiên phong mở website thương mại điện tử. Trước đó, báo điện tử VietnamNet cũng mở website bán hàng nhập khẩu cao cấp tại địa chỉ vnnshop.vn.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam năm 2015 đạt hơn 4 tỷ USD nhưng dự báo sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây chính là lý do thu hút ngày càng nhiều đơn vị tham gia vào thương mại điện tử.

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015 của VECITA cho thấy, doanh thu bán hàng của lĩnh vực này trong năm 2015 đạt 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014 và chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang và phụ kiện được giao dịch nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử khi cùng có tỷ lệ 23%. Nhóm dịch vụ bất động sản chiếm 12%, tiếp đến là thực phẩm và đồ uống, dịch vụ lưu trú và du lịch.

Mới đây, báo cáo của HSBC cho rằng thương mại điện tử tại Ấn Độ dần đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Theo nhận định của ngân hàng này, Ấn Độ sẽ có thêm 12 triệu việc làm nhờ thương mại điện tử.

Lĩnh vực này được đánh giá là phù hợp với kỹ năng và văn hóa khởi nghiệp tại đây, trở thành nguồn tạo lao động mới trong thập kỷ tới. "Hiện có chưa tới một triệu người làm việc liên quan đến thương mại điện tử, nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực sẽ còn gia tăng", đại diện mảng Dịch vụ tài chính toàn cầu của HSBC nói.

>> iPhone 6s trên VnExpress rẻ nhất thị trường

Nguyên Văn

Ý kiến

()