Chúng ta

Thủ tướng Sri Lanka bàn chuyện hợp tác với FPT

Chủ nhật, 16/4/2017 | 23:24 GMT+7

Buổi gặp mặt thân mật giữa ông Ranil Wickremesinghe, Thủ tướng Sri Lanka, cùng các Bộ trưởng và đại sứ quán với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều vào tối ngày 16/4 tại Khách sạn Metropole Hà Nội đã hé mở nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ông Ranil Wickremesinghe theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 16 đến 19/4 với mục tiêu tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực. FPT là doanh nghiệp duy nhất được diện kiến riêng Thủ tướng.

Thủ tướng Sri Lanka cam kết sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho FPT khi tham gia đầu tư vào nước bạn.

Thủ tướng Sri Lanka cam kết sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho FPT khi tham gia đầu tư vào nước bạn.

Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, chia sẻ về những cơ hội hợp tác cũng như tìm kiếm mô hình mở rộng thị trường tại nước ngoài, trong đó, tập trung vào mảng giáo dục, đào tạo và CNTT. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, đây có thể là cơ hội rất lớn của tập đoàn tại thị trường Nam Á.

Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều cho hay, FPT đã cử nhiều đoàn thăm và làm việc tại Sri Lanka. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Sri Lanka rất tốt. Với quốc đảo Ấn Độ Dương này, FPT có nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt ở 3 mảng, gồm: các dự án CNTT triển khai cho khối chính phủ, ngân hàng; trao đổi sinh viên, hợp tác và chuyển giao trong mảng giáo dục, đào tạo và triển khai Internet.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Phu nhân nhằm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà Sri Lanka quan tâm như thương mại, đầu tư, viễn thông, nuôi trồng và chế biến thủy sản, chế tạo máy, vật liệu xây dựng…

Chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe nhằm thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác mà Sri Lanka quan tâm như thương mại, đầu tư, viễn thông, nuôi trồng và chế biến thủy sản, chế tạo máy, vật liệu xây dựng…

"Trình độ CNTT của Sri Lanka rất cao, họ có nhiều chuyên gia nói tiếng Anh giàu kinh nghiệm trong các mảng như chứng khoán, các dự án chính phủ... FPT quan tâm và mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp để đưa ứng dụng của Sri Lanka sang Việt Nam cũng như hợp tác với doanh nghiệp Sri Lanka trong khu vực", anh nói.

Sau buổi gặp mặt hôm nay, ngày mai (17/4), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ tiếp đoàn Bộ trưởng Srilanka do ông Harin Fernando, Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Hạ tầng số dẫn đầu lên thăm FPT tại Hòa Lạc. Tối cùng ngày, anh Ngọc sẽ dự yến tiệc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiêu đãi Thủ tướng Sri Lanka. 

Ngày 18/4, Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều sẽ sẽ tham dự Diễn đàn đầu tư Việt Nam - Sri Lanka và tiệc cocktail tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Thanh Nga

Video: Thanh Tùng

Ý kiến

()