Chúng ta

THPT FPT dừng tuyển sinh khối lớp 10

Thứ ba, 3/7/2018 | 18:30 GMT+7

Để đảm bảo chất lượng dạy và học, trường THPT FPT thông báo dừng tuyển sinh lớp 10, năm học 2018-2019 do đã tiếp nhận đủ chỉ tiêu hồ sơ nhập học.

Năm học 2018-2019, học sinh đăng ký vào 10 tại THPT FPT tăng mạnh, qua hai đợt thi sơ tuyển tháng 4 và tháng 5 đã có gần 2.000 thí sinh dự thi.

Theo kế hoạch, ngày 8/7 là kết thúc thời gian tuyển sinh và khóa đơn đăng ký nhập học. Tuy nhiên, nhà trường cho biết, hiện tại đã tiếp nhận đủ hồ sơ theo chỉ tiêu, do vậy trường sẽ dừng tuyển sinh đối với khối 10 THPT FPT từ ngày 3/7.  

Chỉ tiêu năm học mới của THPT FPT là tuyển sinh 420 chỉ tiêu, tăng gần 25% so với năm học 2017-2018. Tuy nhiên, nhà trường đã tiếp nhận hơn 500 học sinh khóa 6, do số lượng học sinh đăng ký nhiều hơn mọi năm. Bên cạnh đó, việc tăng chỉ tiêu này cũng xuất phát từ cơ sở vật chất của trường được tăng cường, mở rộng mô hình đào tạo cũng như đáp ứng nhu cầu vào lớp 10 tăng đột biến.

Trường THPT FPT cũng vừa đã thông báo thời gian nhập học năm học 2018-2019. Cụ thể, thời gian làm thủ tục và nhận phòng ký túc xá vào lúc 8h00-9h00 ngày 5/8, tại trường THPT FPT - Khuôn viên Đại học FPT, Khu CNC Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Học sinh sẽ nhận phòng tại KTX đã đăng ký khi làm thủ tục nhập học chính thức (Dom E hoặc Dom B).

13-hocsinhfpt-2455-1530612842.jpg

THPT FPT chính thức dừng tuyển sinh lớp 10 ngày 3/7. 

Để phục vụ tốt nhất cho công tác học tập và sinh hoạt, nhà trường cũng đưa ra một số quy định cụ thể: yêu cầu mỗi em đều có máy tính xách tay; điện thoại và máy tính là hai vật dụng không nhất thiết phải có, vì học sinh có thể liên lạc với gia đình qua số máy của giáo viên quản nhiệm, giáo viên chủ nhiệm. Trong trường hợp gia đình vẫn trang bị thì chỉ được sử dụng điện thoại có các chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, xem lịch ngày tháng… Nhà trường cấm sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng dưới 8-inch để hạn chế việc một số em chơi game, lướt web ngoài giờ học tập và sinh hoạt tại giảng đường theo quy định.

Đối tượng tuyển sinh của nhà trường là toàn bộ học sinh Việt Nam có đủ sức khỏe, đã hoặc sẽ tốt nghiệp THCS trong năm 2018. Các thí sinh cần tham gia kỳ thi sơ tuyển riêng của trường với 60 câu trắc nghiệm Toán và Tư duy logic trong vòng 90 phút. Điều kiện thi sơ tuyển là các thí sinh có xếp loại học tập và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt từ Khá trở lên.

Đặc biệt, để đủ điều kiện nhập học THPT FPT, ngoài việc vượt qua kỳ thi sơ tuyển của nhà trường, thí sinh còn cần có tổng điểm thi 2 môn Toán, Văn trong kỳ thi vào 10 do Sở GD&ĐT địa phương tổ chức đạt từ 10 điểm trở lên, đồng thời có đủ điều kiện về sức khoẻ để sinh hoạt và học tập nội trú tại trường.

Riêng thí sinh có thành tích nổi bật, THPT FPT sẽ được miễn kỳ thi sơ tuyển riêng của trường. Cụ thể, các đối tượng được miễn thi sơ tuyển gồm: Học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học; học sinh đạt từ giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương năm học lớp 9 các môn văn hoá và các môn khoa học kỹ thuật; học sinh đạt 4 năm học sinh giỏi bậc THCS (chỉ có 100 chỉ tiêu); học sinh tại Hà Nội có tổng điểm thi vào 10 năm học 2018-2019 từ 50 điểm trở lên (nếu còn chỉ tiêu).

Những học sinh xuất sắc sẽ được phỏng vấn với đại diện nhà trường để có cơ hội nhận các suất học bổng 100%, 70%, 50% hoặc 30% học phí năm lớp 10.

Ra đời năm 2013, THPT FPT là hệ phổ thông nằm trong ĐH FPT. FPT School tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa và trên hết là một tinh thần tự lập cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất. Học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ 2 đến hết thứ 6 hàng tuần trong khuôn viên trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, hạn chế bài tập về nhà để dành hoàn toàn thời gian cho gia đình và các hoạt động xã hội.

Thông tin chi tiết lễ nhập học tại đây.

Lịch hoạt động của học sinh năm học 2018-2019 sẽ được nhà trường công bố trên website: www.thpt.fpt.edu.vn sau ngày nhập trường.

Hà Trần

Ý kiến

()