Chúng ta

Thổng đốc Eikei Suzuki mong FPT đầu tư vào tỉnh Mie

Thứ tư, 16/11/2016 | 15:45 GMT+7

Nguồn nhân lực đang thiếu hụt cùng với các chính sách hỗ trợ kêu gọi đầu tư sẽ là cơ hội tốt cho tập đoàn mở rộng hình ảnh tại tỉnh Mie, Nhật Bản. 

Sáng nay, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và đại diện lãnh đạo FPT Software đã làm việc với Thống đốc tỉnh Mie Eikei Suzuki, tại phòng Tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh, FPT và Nhật Bản đã có mối quan hệ sâu rộng, với hơn 11 năm làm dịch vụ ủy thác phần mềm cho quốc gia này. Tại đây, FPT đang có pháp nhân - FPT Japan - với hơn 700 CBNV đang làm việc trực tiếp và gần 5.000 người phục vụ gián tiếp.

Tháng 10 vừa qua, FPT Japan đã cán mốc doanh thu 100 triệu USD, trở thành CNTT lớn tại Nhật. Ngoài hai khu Ký túc xá cho CBNV, FPT Japan đã có văn phòng tại 4 thành phố lớn là Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka.

DSC05553-JPG_1479282109.jpg

Buổi tiếp Thống đốc tỉnh Mie được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều cơ hội hợp tác song phương.

Chia sẻ về lý do gặp mặt lần này, Thống đốc Eikei Suzuki cho hay, tỉnh Mie đã khảo sát các doanh nghiệp trong vùng về quốc gia muốn đầu tư và Việt Nam là lựa chọn hàng đầu. Trước đó, ông đã gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong Hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức tại tỉnh Mie vào tháng 5. Ông mong muốn FPT sẽ quan tâm và làm cầu nối thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào tỉnh như mong muốn của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tưởng Nhật Abe về phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương.

DSC05573-JPG_1479282176.jpg

Thống đốc Eikei Suzuki đánh giá cao những năng lực FPT đã có. Ông hy vọng buổi làm việc này sẽ mở ra cơ hội cho hai bên.

Thống đốc tỉnh Mie chia sẻ những thế mạnh của vùng và đưa ra một số đề xuất cho tập đoàn. Trong đó, mong muốn FPT hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ - là những công ty sở hữu nhiều bí quyết công nghệ cao trong mảng cơ khí chế tạo nhưng đang bị thiếu hụt về nguồn nhân lực. Cạnh đó phối hợp cùng tỉnh Mie để đào tạo nhân lực và kết nối với các doanh nghiệp CNTT. 

Thống đốc hy vọng tập đoàn mở thêm văn phòng tại miền Trung của Nhật Bản để thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn. Ông cũng mong FPT đưa tỉnh Mie vào danh sách địa điểm khám phá trong việc tổ chức tour tham quan cho CBNV. "Tôi rất mong sau buổi này, tỉnh Mie và FPT sẽ có những mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn", Thống đốc nói.

DSC05598-JPG_1479282266.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đại diện tập đoàn tặng quà cho Thống đốc tỉnh Mie như một lời cảm ơn và bày tỏ tấm lòng mến khách.

TGĐ Bùi Quang Ngọc chia sẻ, FPT đang có sự đầu tư về nguồn lực rất lớn đối với thị trường Nhật Bản. Dự kiến, FPT Japan sẽ đại diện tập đoàn đi khảo sát, làm việc với các doanh nghiệp trong tỉnh để triển khai. 

Về vấn để mở thêm văn phòng, người đứng đầu tập đoàn cho rằng việc mở rộng hình ảnh tại tỉnh Mie không quá khó khăn. TGĐ FPT hy vọng, trong quá trình làm việc, FPT sẽ nhận được những hỗ trợ đắc lực từ phía địa phương.

"Đối với người Việt Nam, Nhật Bản rất gần gũi về văn hóa, ẩm thực, du lịch. Sau cuộc gặp gỡ này, các doanh nghiệp của tỉnh Mie có thể dẫn mở con đường để FPT triển khai những công việc mới tại đây", anh Ngọc nói.

Mie là một tỉnh nằm ở miền Trung, Nhật Bản. Nằm cách thành phố Nagoya một giờ chạy xe. Tại đây có nhiều doanh nghiệp lớn là khách hàng của FPT. Thành phố Matsusaka của Mie nổi tiếng với món bò, và là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho các siêu thị lớn của Nhật như Aeon.

Thanh Nga

Ý kiến

()