Chúng ta

Thiên Long Bát Bộ sôi động kỳ chuyển nhượng

Thứ bảy, 22/6/2013 | 23:02 GMT+7

Những phi vụ chuyển nhượng tài khoản game vốn đã không xa lạ trong làng game Việt, đặc biệt là trong thời hoàng kim với số ít những tựa game có chất lượng cao như cách đây 3-4 năm.
> Những tựa game thành danh từ điện ảnh

Với những game ở nước ngoài, hầu hết các nhà phát hành đều cấm việc giao dịch đồ ảo bằng tiền thật, do lo sợ hành vi này ảnh hưởng đến kinh tế trong game, đảo lộn nguồn cung cầu, tạo tâm lý đua tranh và dẫn đến sự thao túng thị trường của các đại gia.

Tại Việt Nam, thị trường này khá sôi động do nhu cầu của những người chơi (mà chủ yếu là các đại gia) có tiền, muốn sở hữu cho mình tài khoản "khủng" nhưng lại không có quá nhiều thời gian để đầu tư. Thậm chí, khi những cuộc chuyển nhượng tài khoản lớn diễn ra phổ biến thì còn có hẳn những sàn đấu giá hoặc chợ buôn bán đồ ảo chuyên nghiệp được mở ra để phục vụ riêng cho nhu cầu này.

Với tiềm lực tài chính mạnh, những đại gia đã làm nên những cuộc chuyển nhượng đình đám trong thế giới game.

Với tiềm lực tài chính mạnh, những đại gia đã làm nên những cuộc chuyển nhượng đình đám trong thế giới game. Ảnh minh họa.

Ngày nay, những cuộc trao đổi đã không còn ồn ào sôi nổi như trước nữa mà lui vào kín đáo hơn. Tuy nhiên, xét về giá trị của những cuộc chuyển nhượng thì hầu như không thay đổi.

Dạo quanh thị trường Thiên Long Bát Bộ 3 trong 6 tháng đầu năm, tại các máy chủ được liệt vào hàng “đàn anh” thì các cuộc chuyển nhượng tài khoản vẫn đang đều đặn tiếp diễn. Bỏ qua những “hợp đồng” mua bán có giá trị thấp dưới chục triệu, những đại gia đều hướng đến một mục đích tìm kiếm những tài khoản VIP của Thiên Long Bát Bộ 3 dù giá có lên đến con số hàng trăm triệu.

Một cái tên không thể không nhắc đến đó là chủ tài khoản Selene, hiện chơi ở máy chủ Giao Long 9. Cái tên này đã khiến báo chí và cộng đồng game thủ tốn nhiều giấy mực về mức độ “khủng” của trang bị và độ “chịu chơi” của chủ nhân.

Nhân vật Selene được trang bị những món đồ

Nhân vật Selene được trang bị những món đồ "khủng" khi chủ nhân của nó đã không tiếc tiền để đầu tư cho "đứa con cưng" của mình. Ảnh: FPT Online.

Hiện tại, Selene trang bị 4 món Trùng Lâu vô cùng mạnh mẽ là Trùng Lâu Phản, Trùng Lâu Giới, Trùng Lâu Ngọc và Trùng Lâu Triệu. Tất cả đều được khảm nạm các loại ngọc cao cấp 6 - 7 - 8, với tổng giá trị nhân vật được định giá lên đến tiền tỷ. Chủ sở hữu tài khoản này còn thâu tóm trong tay cả một danh sách tài khoản tên tuổi thuộc các phái khác nhau tại máy chủ mình đang làm mưa làm gió.

Cũng có những trường hợp đặc biệt như tài khoản G1Snipper tại Giao Long 10, một trong những nhân vật nổi danh trong cộng đồng Thiên Long Bát Bộ 3. Sau một vòng phiêu lưu giữa những cuộc chuyển giao chủ sở hữu, cuối cùng tài khoản này lại quay trở về với chủ nhân đầu tiên của mình, nhưng lúc này giá trị của chàng lãng tử Tiêu Dao đã được tăng cao gấp nhiều lần.

Người bán và người mua cũng là một điều đáng đề cập trong những phi vụ chuyển nhượng vì tài khoản được giao dịch có thể là người cùng liên minh, cũng có thể thuộc phe đối địch như trường hợp tại Giao Long 8, tài khoản Assassin được trao đổi với người cùng liên minh. Nhưng cũng có nhiều trường hợp như Napoléon (Giao Long 4) được phe đối địch “đặt hàng”. Các thương vụ này ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến cộng đồng một thời gian dài sau khi thành công.

Mua tài khoản có thể tạo nên một nhân vật hoàn toàn mới theo ý của mình. Ảnh: FPT Online.

Mua tài khoản có thể tạo nên một nhân vật hoàn toàn mới theo ý của mình. Ảnh: FPT Online.

Không chỉ là những ví dụ kể trên, mà trong thế giới Thiên Long Bát Bộ 3 đang từng ngày diễn ra những phi vụ giao dịch đình đám khác. Sở dĩ có điều này là do sau khi được cập nhật phiên bản, Thiên Long Bát Bộ 3 đã có thêm tính năng đổi giới tính và đổi tên nhân vật, vì vậy mà người mua tài khoản có thể tạo nên một nhân vật hoàn toàn mới theo ý thích của mình nhưng vẫn có được dàn trang bị khủng.

Có những nhân vật sau khi được mua về thì vẫn được giữ nguyên danh tính, nhưng cũng có những nhân vật kể từ sau cuộc giao dịch đã vĩnh viễn biến mất trong giang hồ nhờ tính năng kể trên. Chẳng hạn như “nàng Selene” nay đã có tên mới Cảnh Diệu.

Chính điều này đã tạo nên nét độc đáo đặc biệt cho thế giới Thiên Long Bát Bộ mà ít game nào ở Việt Nam có được và khiến tựa game này ngày càng thành công sau khi cập nhật phiên bản Thiên Long Bát Bộ 3, đồng thời lý giải cho sự thu hút khó cưỡng đối với người chơi mới mỗi lần có máy chủ khai mở.

Đan Quyên

Ý kiến

()