Chúng ta

Thí sinh ĐH FPT thích thú với đề luận bàn về sự may mắn

Thứ ba, 12/8/2014 | 14:52 GMT+7

Kỳ thi đợt hai vào ĐH FPT được tổ chức đồng loạt ở 5 điểm thi tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào sáng ngày 10/8 vừa qua. Dự kiến, khoảng hai tuần tới, kết quả tuyển sinh cùng các mốc điểm đạt tiêu chuẩn xét cấp học bổng vào trường sẽ được công bố.
> ĐH FPT tuyển sinh 1.500 sinh viên

a

Thí sinh tập trung làm bài trong kỳ thi tuyển sinh ngày 10/8 của Đại học FPT.

Đề thi luận kỳ này của ĐH FPT yêu cầu thí sinh chia sẻ quan điểm trước ý kiến: “Những người thành công trong cuộc sống hoàn toàn là do họ đã nỗ lực hết mình. Sự may mắn không hề liên quan gì ở đây”. Nhìn chung, đề được các thí sinh đánh giá khá sát với thực tế. Khá nhiều dẫn chứng cụ thể trong cuộc sống đời thường đã được các bạn đưa vào bài để bộc bạch, minh chứng và bảo vệ quan điểm của mình.

Khẳng định trong cuộc sống, những người thành công đều nhờ vào yếu tố may mắn nếu người đó biết nắm bắt cơ hội, Nguyễn Phước Nhật Huyền, một nữ sinh dự thi khối ngành CNTT, cho biết: “Đề luận hay và sát với thực tế của lớp trẻ, bản thân mình cũng đưa những câu chuyện của cá nhân trong quá trình làm bài. Có lẽ vì thế mà tâm lý mình khá thoải mái khi trình bày vấn đề”.

Cô cũng cho biết, trong phòng thi của mình các thí sinh đều viết được khá nhiều. Nhận định về các câu hỏi của phần trắc nghiệm Toán, Nhật Huyền tiết lộ: “Với mình, đề toán cũng khá dễ, mình tự tin làm được khoảng 80%”.

Thí sinh Đào Duy Tăng, một thí sinh đến từ Kon Tum, lại bày tỏ quan điểm yếu tố may mắn là ngôi sao hy vọng cho bất cứ người nào nếu muốn thành công trong cuộc sống dù đó là vô hình hay hữu hình. Nói về đề Toán, Tăng cho biết: “Nó khá vừa sức với em. Trong ba phần, em làm tốt nhất ở hai phần đầu tiên, chắc đạt khoảng 70% yêu cầu”.

Không khí thi tại 5 điểm trên cả nước diễn ra nghiêm túc và không có sự cố nào xảy ra.

Tại Hà Nội, dù 7h30 các thí sinh mới được yêu cầu vào phòng thi nhưng từ 6h sáng, tại 3 điểm thi đã xuất hiện rất nhiều bóng dáng thí sinh và phụ huynh. Trong số đó, số lượng đến từ các tỉnh thành trên cả nước như Sơn La, Lạng Sơn, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định... chiếm khá cao. Một số phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại Hà Nội từ ngày hôm trước.

Tại mọi điểm thi, đội ngũ sinh viên tình nguyện cùng cán bộ thuộc Hội đồng Tuyển sinh ĐH FPT có mặt để giải đáp và hỗ trợ thông tin cho phụ huynh và thí sinh.

Phụ huynh thí sinh Nguyễn Hồng Phương tại điểm thi Cao đẳng Thương mại và Du lịch cho biết, đến với ĐH FPT ở đợt thi này, Hồng Phương mang theo một quyết tâm rất lớn. Cô đặc biệt thích CNTT và mơ ước sau bốn năm học tại trường có đủ trình độ và kỹ năng để làm việc tại Nhật Bản. “Em gái của Hồng Phương tuy năm nay mới học lớp 11 nhưng cũng đã nhắm đến ĐH FPT cho tương lai của mình”, phụ huynh của Phương chia sẻ.

Trong khoảng thời gian thí sinh làm bài thi, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, ĐH FPT đã bố trí xe đưa phụ huynh lên thăm trụ sở của trường tại Hòa Lạc. Một số phụ huynh đã lên thăm trường trước đó được mời vào phòng chờ dành riêng cho người nhà thí sinh ngay trong khuôn viên của điểm thi.

Đà Nẵng, từ sáng sớm các thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại địa điểm 137 Nguyễn Thị Thập để chuẩn bị cho kỳ thi.

a

Đúng 7h30, thí sinh được giám thị gọi vào phòng thi ở điểm thi 137 Nguyễn Thị Thập.  

“Dù cháu đã thi đỗ vào một trường đại học uy tín tại TP HCM nhưng tôi vẫn mong muốn có một cơ hội khác nữa cho con mình. Gia đình lựa chọn ĐH FPT để đăng ký dự thi, vì tại đây, chương trình đào tạo bám sát với thực tế, đặc biệt là kỹ năng mềm và khả năng tiếng Anh. Đó là những gì chúng tôi mong muốn con mình lĩnh hội được sau 4 năm tốt nghiệp đại học", chú Trương Văn Tám, phụ huynh thí sinh Trương Văn Tâm chia sẻ trong lúc chờ con thi.

Đối với đề thi lần này, nhìn chung các thí sinh khá thoải mái để hoàn thành tốt bài làm trong suốt thời gian dự thi. Nhiều phụ huynh và thí sinh ở xa cũng đã tranh thủ đến địa điểm thi trước một ngày để hoàn thành thủ tục và tìm hiểu thêm về ĐH FPT cũng như tranh thủ tham quan thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Công tác thi cử diễn ra nghiêm túc tại TP HCM. Đúng 7h30, thí sinh có mặt tại phòng thi và làm các thủ tục cần thiết. Trong lúc thí sinh làm bài thi, phụ huynh được đón tiếp tại căng tin gần trường cũng như được tư vấn về thủ tục nhập học, chương trình đào tạo, học phí, cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Đến từ Bình Phước, cô Đào Thị Huấn cho biết, từ rất sớm hai mẹ con đã có mặt tại điểm thi tòa nhà Innovation, Khu công viên phần mềm Quang Trung. Nói về lý do chọn trường, cô Huấn ủng hộ sự lựa chọn của con cũng như tin tưởng vào chất lượng đào tạo, yên tâm về vấn đề việc làm nếu con được theo học tại Đại học FPT. Cô còn tiết lộ: “Ngoài lý do kể trên thì con cô muốn được ở lại thành phố làm việc thay vì về quê dù chỉ cách vài chục cây số”.

Theo thông tin từ Hội đồng Tuyển sinh ĐH FPT, khoảng hai tuần tới, kết quả kỳ thi tuyển sinh ngày10/8 sẽ được công bố trên website tuyensinh.fpt.edu.vn của nhà trường.

Trong kỳ thi tuyển sinh ngày 10/8, ĐH FPT tuyển sinh 11 chuyên ngành đào tạo gồm: Kỹ sư Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, An toàn thông tin; Cử nhân Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Tài chính - Ngân hàng, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật; và Kiến trúc sư ngành Kiến trúc.

Nội dung thi khối ngành Kỹ thuật gồm: Trắc nghiệm toán, tư duy logic, viết luận. Khối ngành Kinh tế và Ngôn ngữ dự thi các môn: Trắc nghiệm toán, tư duy logic, kiến thức xã hội và viết luận; Khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng thi: Trắc nghiệm toán, tư duy logic, khả năng sáng tạo và viết luận.

Thí sinh có tổng cộng 120 phút để hoàn thành 90 câu trắc nghiệm và 60 phút để làm bài luận. Tuy nhiên, khá nhiều thí sinh đã kết thúc phần bài làm của mình mà không sử dụng hết thời gian cho phép. Ở tất cả Hội đồng thi đều ghi nhận không khí thi cử và tinh thần làm bài nghiêm túc của các thí sinh.

Nhóm Phóng viên

Ý kiến

()