Chúng ta

Thay đổi suy nghĩ của BrSE trong quản trị dự án

Thứ năm, 12/5/2016 | 13:42 GMT+7

Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và những bài học thực tế trong quản trị dự án là mục tiêu của sự kiện "First open talk about social Project management" (Open talk đầu tiên về quản trị dự án xã hội) do FPT Japan tổ chức vào ngày 14/5 tới tại Tokyo.

Buổi nói chuyện sẽ xoay quanh các nội dung như: Tại sao BrSE cần biết về quản trị dự án, xu hướng thay đổi tính chất dự án; đề cập những kỹ năng quản trị dự án mà BrSE quan tâm hoặc đang gặp vướng mắc. Đối tượng tham gia là Kỹ sư cầu nối (BrSE), quản lý sản xuất (Deliver Manager) và cán bộ onsite của đơn vị.

FJP muốn thành công ty SI thi nhân viên FJP phải leading và có các kỷ năng quản trị dự án

FPT Japan muốn thành Công ty SI thi nhân viên cần có các kỹ năng quản trị dự án.

Theo anh Lê Téc Nen, Deliver Manager, tính chất dự án mà khách hàng đặt ra cho đơn vị đang có nhiều thay đổi: Thời gian ngắn hơn nhưng quy mô lớn hơn. Nhiều dự án có độ khó cao, công đoạn đảm nhiệm nhiều lên, cần huy động nhiều người trong thời gian ngắn, nên yếu tố quản trị càng trở nên quan trọng với sự thành công của dự án. Đó chính là lý do hội thảo này được tổ chức.

Hiện, đội ngũ BrSE của FPT Japan có trình độ tốt và ổn định, nhưng chủ yếu vẫn dừng ở việc chuyển đổi các yêu cầu của khách hàng. Kỹ năng quản trị dự án và một vài kỹ năng công nghệ chưa thực sự nổi trội, vì vậy, ngoài việc tạo sân chơi cho đội ngũ tham gia dự án chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, buổi open talk này còn mong muốn thay đổi suy nghĩ của BrSE trong quản trị dự án.

FPT Japan hiện có 634 CBNV đang làm việc. Dự kiến đến cuối năm, đơn vị sẽ đạt mốc 1.000 người. Trong chiến lược phát triển của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. 

Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()