Chúng ta

'Tháng vàng chăm sóc khách hàng' ở Viễn thông Bình Định

Thứ sáu, 29/4/2016 | 15:35 GMT+7

Xuất phát ý tưởng từ câu hỏi “Làm gì để khách hàng luôn nhớ đến FPT", Viễn thông chi nhánh Bình Định đã triển khai hoạt động "Tháng vàng chăm sóc khách hàng" nhằm nêu cao tinh thần kinh doanh cho tất cả bộ phận.

Gần một tháng triển khai, chương trình huy động tất cả các bộ phận cùng tham gia, từ Ban giám đốc chi nhánh cho đến khối kỹ thuật, kinh doanh, thu ngân, CUS, Phương Nam... Chị Trần Thị Trinh, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Bình Định cho biết, hoạt động giúp nhân viên kinh doanh tự tin hơn trong giao tiếp trực tiếp với khách hàng, đặc biệt hỗ trợ và đoàn kết khi triển khai đi thị trường. Ban giám đốc chi nhánh cũng dễ dàng nhìn thấy được nhân viên yếu điểm nào để bổ sung và phát huy.

13087722-1190319144365445-51520634694287

GĐ chi nhánh Hoàng Anh chủ trì buổi họp trước khi các bộ phận triển khai đi thị trường nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

"Toàn bộ nhân viên đi xuống một khu vực thị trường nào đó và chia đều để gõ cửa từng nhà. Khách hàng có nhu cầu sẽ hỗ trợ và xử lý ngay tại chỗ, thậm chí kiểm tra và vệ sinh modem. Hình ảnh FPT sẽ được lưu giữ trong lòng khách hàng và giảm thiểu rời mạng", chị Trinh chia sẻ.

Chịu trách nhiệm mảng kinh doanh, anh Huỳnh Ngọc Thịnh, Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Bình Định, đánh giá ý tưởng rất hay, giúp toàn bộ phòng ban phối hợp nhịp nhàng để hỗ trợ khách hàng. "Mỗi thành viên chi nhánh đều là nhân viên chăm sóc khách hàng. Qua từng ngày triển khai, anh em lại học được kinh nghiệm khác nhau, đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Chương trình còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với FPT, và nhìn thấy được chất lượng dịch vụ cũng như thái độ tận tình".

Cũng theo anh Thịnh, khách hàng dù có nhiều sự lựa chọn dịch vụ nhưng FPT vẫn nhận được đánh giá cao trên địa bàn Bình Định, bởi đa số khách hàng hiện là cộng tác viên thường xuyên của chi nhánh. "Gần một tháng triển khai, nhân viên kinh doanh tự tin và chủ động hơn khi tiếp xúc khách hàng, giúp họ giữ gìn được khách hàng cũ cũng như ký hợp đồng mới. Tinh thần kinh doanh vì thế nâng cao hơn, chủ động hơn. Hiện anh em còn tổ chức bán hàng lưu động vào khung giờ chiều tối trong những khu vực tiềm năng".

13076758-1190324791031547-76154463107529

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả phòng ban cũng như mang lại thiện cảm cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đồng quan điểm với Thịnh về việc tạo hình ảnh thân thiện cũng như giữ chân được khách hàng, chị Phan Thị Thanh Thúy, CUS chi nhánh Bình Đình cho rằng, quá trình triển khai còn giúp từng bộ phận có cái nhìn sát thực tế, hiểu hơn về tâm lý, xu hưởng và nhu cầu của khách hàng. "Bằng tinh thần 3T: "Tận tâm-Tận tụy-Tận tình", chi nhánh nhìn thấy được nhiều nguyên nhân khiến khách hàng rời mạng để nhanh chóng khắc phục. Lãnh đạo cũng dễ dàng đánh giá năng lực của từng bộ phận để đào tạo kịp thời".

Ở khối kỹ thuật chi nhánh, anh Phan Xuân Hồng cùng các đồng nghiệp cũng đã huy động 30-50% nhân sự Phương Nam cùng tham gia. "Đây là cơ hội để quản lý đánh giá, ghi nhận thái độ phục vụ, lỗi của đội ngũ kỹ thuật tại nhà khách hàng để có phương án điều chỉnh cho phù hợp. Bộ phận cũng phối hợp chặt chẽ với kinh doanh để  giúp sales tự tin hơn trong việc bán hàng door to door."

Được triển khai từ ngày 9/4, "Tháng vàng chăm sóc khách hàng" của FPT Telecom chi nhánh Bình Định sẽ kéo dài đến tháng 5, dự kiến tiếp tục triển khai trong thời gian đến. Theo đánh giá của Ban giám đốc, chương trình đã mang lại hiệu quả từ kết quả kinh doanh cho đến tinh thần của từng bộ phận. 

13124448-1190324811031545-19321692287910

Bán hàng lưu động cũng được triển khai ở mọi tuyến đường, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân.

Thời gian qua, chi nhánh cũng đã liên tục triển khai nhiều hoạt động kinh doanh trên khắp địa bàn như bán hàng lưu động, giới thiệu dịch đến từng hộ gia đình, roadshow trên khắp các tuyến phố, hoạt động thiện nguyện... Điển hình phối hợp với Đoàn trường THPT Phan Bội Châu tổ chức trao học bổng cho học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc của các trường Tiểu học, THCS và THPT đóng trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn. hỗ trợ đội ngũ bác sĩ và trẻ em tại Trung tâm y tế phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn trong đợt tiêm chủng vắc xin hằng tháng....

FPT Telecom Bình Định được thành lập ngày 28/1/2010, có trụ sở tại 94 Phạm Hùng, đường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn. Hiện, chi nhánh có hơn 100 CBNV đóng góp vào sự phát triển chung của Viễn thông FPT.

>>FPT Telecom đất võ tổ chức đại hội thể thao lần thứ 6

Việt Nguyễn

Ý kiến

()