Chúng ta

Thách thức của Delivery là thay đổi, cải tiến

Thứ ba, 28/6/2016 | 17:54 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, một trong những tiêu chí đầu tiên để đáp ứng những yêu cầu từ phía khách hàng chính là vấn đề sản xuất. 

Ngày 25/6, FPT Japan đã tổ chức Delivery Day lần thứ 3 với sự tham gia của 70 thành viên là ban lãnh đạo FPT Software, FPT Jaoan, các Dealivery Head đang phụ trách thị trường Nhật, các cán bộ phụ trách onsite,PMO delivery tại Nhật... Trước đó, FPT Japan đã tổ chức hai chương trình tương tự, vào tháng 11/2015 và tháng 3 vừa qua, khi FPT Software mới vận hành tổ chức mới. 

Nội dung chính của chương trình lần này bàn về phân chia công việc để offshore - onsite có thể phối hợp sản xuất một cách trơn tru, không giẫm chân lên nhau theo mô hình "one team".

Nhiều vấn đề liên quan tới việc sản xuất đã được đưa ra để cùng thảo luận.

Nhiều vấn đề liên quan tới việc sản xuất đã được đưa ra để cùng thảo luận. Ảnh: Tuấn Dương.

Theo đó, Delivery Day đưa ra các công việc mà Delivery Manager, Onsite leader phải tham gia thực hiện cùng với offshore ở từng hành động và trách nhiệm. Các dự án cũng được phân loại để tối ưu hóa nguồn lực hữu hạn. Ngoài ra, chương trình cũng đề cập tới việc nâng cao khả năng sản xuất tại FPT Japan thông qua việc phân tích các năng lực hiện tại và đề xuất đào tạo về quy trình cho Delivery Manager, Onsite leader tại Nhật. Đề xuất cải tiến về hệ thống thông tin, báo cáo sản xuất, chương trình cũng thảo luận về KPI, giới thiệu về mô hình TQA (Technical Quality assuarance - Đảm bảo chất lượng kỹ thuật) và đề xuất phương án FPT Japan tham gia cùng TQA trong việc hạn chế các lỗi kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm...

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng đến dự chương trình nhân chuyến công tác tại Nhật. Anh chia sẻ, khi đi gặp các khách hàng lớn tại thị trường trọng điểm này mới thấy, cơ hội kinh doanh và cơ hội việc làm cùng khách hàng đang tăng lên. Vấn đề là Delivery làm sao để đáp ứng được tiềm năng đó. Đây chính là thách thức không nhỏ và Delivery cần tìm nhiều cách thay đổi, cải tiến.

“Delivery giống như trái tim của mọi hệ thống, nếu làm tốt, khách hàng sẽ tự tìm đến chúng ta", anh Bình nhìn nhận. 

Anh Lê Tec Nen, Delivery Head của FPT Japan đánh giá, so với hai lần trước, sự kiện lần này nội dung tập trung và phần trao đổi tốt hơn. Tuy nhiên, những ý kiến từ offshore vẫn ít, chủ yếu là từ FPT Japan. "Trong hai lần trước, Delivery Day mang tính chia sẻ vấn đề, mọi thứ chưa rõ ràng, còn lần này, các vấn đề đã rõ, lời giải thực tế hơn, mô hình hoạt động offshore - FPT Japan đã được chạy thử nghiệm, nhưng về cơ bản, quá trình thay đổi tổ chức vẫn cần hoàn thiện dần và theo dõi dài", anh nói.

Những lần tổ chức trước, Delivery Day thứ nhất đã đi tìm lời giải cho 4 bài toán: Tổ chức onsite như thế nào; Lộ trình công danh ra sao; Vai trò, trách nhiệm của BrSE là gì và những tiêu chí để đánh giá BrSE. Trong lần thứ 2, sau chương trình, FPT Japan đã cụ thể hóa vai trò của từng vị trí như Onsite leader, Delivery Manager và Delivery Leader tại FPT Japan, tổ chức Đảm bảo chất lượng (QA) cũng được hình thành. Một số thử nghiệm về quản trị sản xuất đã được vận hành tại Nhật.

>>FPT Japan trở thành Cloud Solution Provider của Microsoft Japan

Tiểu Thanh

Ý kiến

()