Chúng ta

TGĐ Investconsult bàn về tư duy quản trị thay đổi

Thứ tư, 16/5/2012 | 16:06 GMT+7

Ông Nguyễn Trần Bạt, Chủ tịch kiêm TGĐ Investconsult Group sẽ chia sẻ với CBNV FPT những kinh nghiệm về lãnh đạo trong chương trình Leader Talk vào chiều 17/5.

Chương trình được bắt đầu từ 17h tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy và được truyền hình trực tiếp trên http://leadertalk.ho.fpt.vn/.

Trong khoảng thời gian ngắn ở FPT, ông Nguyễn Trần Bạt sẽ chia sẻ với CBNV FPT những kinh nghiệm được đúc kết sau 25 năm điều hành Investconsult Group, như độ nhạy tinh thần và tư duy không ngại thay đổi của người lãnh đạo; vươn lên hay tạo sự khác biệt; và những trang bị để ứng phó với sự thay đổi.

Ông Nguyễn Trần Bạt sẽ chia sẻ với CBNV FPT những kinh nghiệm mình đúc rút được về lãnh đạo, sau hơn 25 năm điều hành Investconsult Group. Ảnh: S.T.

Ông Nguyễn Trần Bạt sẽ chia sẻ với CBNV FPT những kinh nghiệm mình đúc rút được về lãnh đạo, sau hơn 25 năm điều hành Investconsult Group. Ảnh: S.T.

Dựa vào độ nhạy tinh thần của mình cùng kế hoạch đã nung nấu hơn 10 năm, nhìn thấy trước sự thay đổi thời cuộc từ những năm 80 của thế kỷ trước, Nguyễn Trần Bạt đã quyết định thành lập Investconsult với mục đích kiếm tiền bằng việc “phiên dịch” sự khác biệt giữa hai hệ thống kinh tế, chính trị, xã hội, giữa phương Tây phát triển và Việt Nam đang đi tìm con đường phát triển.

Trải qua chặng đường 25 năm với Investconsult, ông đã đối mặt với nhiều biến động về nhân sự cấp cao của tập đoàn, sự thay đổi khó dự đoán của hệ thống pháp chế và xã hội. Nhưng với độ nhạy tinh thần của mình cũng như tư duy không ngại thay đổi, Nguyễn Trần Bạt cùng tổ chức của mình không những đứng vững mà còn ngày một phát triển và thành công.

Sự chủ động trong tư duy về thay đổi, nhìn từ thay đổi những cơ hội để vươn lên và tạo sự khác biệt - đó là những bài học mà người FPT có thể có được từ ông.

Cầu đường, triết học và luật, những khúc nối có vẻ thiếu đồng điệu nhưng lại là những tổ hợp đồng điệu trong con người ông Nguyễn Trần Bạt - một vị chủ tịch đam mê quan sát cuộc sống. Nhưng cũng chính những đam mê lạ lùng ấy đã biến ông trở thành một trong những doanh nhân thành đạt bậc nhất - người khai sinh ra nghề tư vấn đầu tư ở Việt Nam.

Tự nhận mình là kẻ “ngẩn ngơ, dại dột trong cuộc sống hằng ngày” nhưng trong kinh doanh lại là một vị “tổng tư lệnh” với những phẩm chất của nhà độc tài quân sự người Pháp - Napoleon, ông đã chèo lái “con thuyền” Investconsult của mình suốt 25 năm qua với hơn 300 nhân viên, mang lại doanh thu vài triệu đô mỗi năm.  

Lâm Thao 

Ý kiến

()