Chúng ta

TGĐ FPT trực tiếp xác định rào cản của đơn vị

Thứ ba, 18/10/2016 | 11:03 GMT+7

Hơn 500 ý kiến thu về từ khảo sát nâng cao năng lực cạnh tranh đã được đích thân anh Bùi Quang Ngọc cùng các trưởng Ban chức năng của tập đoàn phân tích, nhóm gọn và khái quát trước khi đưa về đơn vị để xác định, tìm hướng giải quyết.

Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh đã thu về 503 ý kiến qua kênh khảo sát online. Trong đó, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS là các đơn vị đóng góp nhiều ý kiến nhất. Các góp ý phản ánh nhiều mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, đặc biệt, nhiều ý kiến tập trung vào vấn đề nhân sự, chất lượng - sản xuất, kinh doanh - sản phẩm - dịch vụ.

Sau khi phân tích dữ liệu, FHR đã phân nhóm ý kiến theo các ngành. TGĐ đã giao cho các trưởng ngành (trưởng ban chức năng tại FPT HO) làm việc với các đơn vị để chốt lại vấn đề và báo cáo vào chiều ngày 17/10.

Lãnh đạo đơn vị sẽ phải tìm cách giải quyết và xử lý các vấn đề được xách định là rào cản của đơn vị mình một cách triệt để. Ảnh: FSO.

Lãnh đạo đơn vị sẽ phải tìm cách giải quyết và xử lý các vấn đề được xách định là rào cản của đơn vị mình một cách triệt để. Ảnh: FSO.

Theo anh Ngọc, mọi vấn đề đều xuất phát từ các nguyên nhân: Do quy trình rườm rà; do người thực hiện nhiễu sách; và cả hai yếu tố trên. 

Các vấn đề được chốt là những tồn tại thực sự của đơn vị hoặc tập đoàn sẽ được Ban Nhân sự FPT gửi về cho từng đơn vị để bàn luận tìm cách giải quyết, phân công người thực hiện, định rõ thời hạn giải xử lý.

Hội nghị chiến lược FPT được tổ chức ngày 13-14/10 cũng đã dành hơn 1/3 thời lượng để xác định những vấn đề được xem là rào cản, ảnh hưởng tới sự phát triển của tập đoàn. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định những góp ý đó có "tỷ lệ đúng rất cao" và cam kết "quan điểm là cái gì đúng thì FPT phải sửa. Và sửa phải ráo riết, triệt để".

Khảo sát Nâng cao lực năng lực cạnh tranh 2016 được Ban Nhân sự FPT triển khai vào cuối tháng 9 nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của tập đoàn. Đây là năm thứ ba tập đoàn thực hiện dự án này.

Dự án "Nâng cao năng lực cạnh tranh" được triển khai từ tháng 7/2014 theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Theo đó, các đơn vị trong tập đoàn tổ chức hội nghị theo format Vivek Paul để tìm ra những vấn đề tồn tại. 

Từ năm 2015, chương trình này thay đổi hình thức triển khai thông qua hệ thống khảo sát lấy ý kiến online, được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT. Các vấn đề được CBNV quan tâm nhất xoay quanh chính sách đãi ngộ, quy trình sản xuất kinh doanh, nhân lực, tin học hóa… 

Thanh Nga

Ý kiến

()