Chúng ta

TGĐ FPT: ‘Đổi mới để tiếp tục tăng trưởng 2 chữ số’

Thứ bảy, 6/2/2016 | 08:27 GMT+7

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến với nhiều tin vui cho FPT. Sau nhiều năm không tăng trưởng, FPT đã lấy lại đà đi lên với doanh thu tăng 13% và lợi nhuận tăng 16% so với 2014. Đây là nỗ lực tột bậc của cả tập đoàn trong một năm có nhiều khó khăn, biến động.

Kết quả này thể hiện ý chí vươn lên, nỗ lực vượt khó của FPT khi đạt kế hoach lợi nhuận và vượt kế hoạch doanh thu.

FPT Retail là đơn vị tăng trưởng mạnh nhất trong tập đoàn,  vươn lên vị trí thứ 5 về tổng số lợi nhuận. Với hơn 250 cửa hàng, FPT Shop đã trở thành một chuỗi bán lẻ có thương hiệu mạnh và góp phần quan trọng cho màu cờ FPT tung bay tại Việt Nam. FPT Software tiếp tục giữ vững nhịp tăng trưởng cao. Cùng với việc có khách hàng với doanh thu hơn 20 triệu USD trong 2016 công ty cũng hình thành những đơn vị chuyên ngành đầu tiên, khẳng định sự chuyển dịch đi vào chiều sâu.

Anh-Ngoc-4015-1454557519.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tin tưởng vào năm 2016 FPT sẽ có nhiều kết quả và tập đoàn phát triển lên một tầm cao mới. Ảnh: Lâm Thao.

FPT Telecom đã hoàn thành 100% việc nâng cấp hạ tầng quan ở Hà Nội và TP HCM; Truyền hình FPT đã khẳng định được vị trí trong làng truyền hình trả tiền tại Việt Nam. FPT Trading vượt qua khó khăn của thị trường phân phối để duy trì doanh thu và lợi nhuận so với năm trước. Khối Giáo dục tiếp tục đón nhận nhiều sinh viên quốc tế, tuyển sinh đại học tăng trở lại ở những năm đỉnh cao và chính thức đào tạo thạc sĩ cả về công nghệ phần mềm lẫn MBA. FPT IS đã vươn mạnh ra thị trường toàn cầu với việc ký được hợp đồng 33,6 triệu USD tại Bangladesh. FPT Online vượt kế hoạch đề ra và đi sâu vào những công nghệ mang lại doanh thu mới.

Toàn cầu hóa tiếp tục khẳng định là chiến lược đúng đắn của tập đoàn, với tốc độ tăng trưởng 40,9 %.

Năm 2016 sẽ có nhiều thách thức, nhiều khó khăn, nhưng FPT sẽ tiếp tục phát triển với sự tăng trưởng đạt 2 chữ số, với khẩu hiệu “Đổi mới để tăng trưởng”. FPT Software bước vào năm 2016 với sự thay đổi lớn, khi thị trường Mỹ, Nhật Bản... trở thành các đơn vị hạch toán đầy đủ. FPT IS cũng đổi thay theo hướng chuyên sâu hơn về sản phầm và dịch vụ và triển khai hình thức cho thuê dịch vụ. FPT Telecom tiếp tục phủ rộng cáp quang và mở thị trường mới tại nước ngoài. Khối Giáo dục sẽ có nhiều hoạt động để kỷ niệm 10 năm ĐH FPT ra đời, đại học trực tuyến chính thức đi vào hoạt động. FPT Trading đi vào thị trường dịch vụ sửa chữa, bảo hành như một hướng đi mới. FPT Online sẽ là đơn vị nổi bật về toàn cầu hóa với những ấn phẩm tiếng Anh và phương thức bán quảng cáo mới. Chuỗi cửa hàng FPT Shop sẽ đạt con số 300 với sự phục vụ đáng yêu hơn.

Để thực hiện khẩu hiệu “Đổi mới để tăng trưởng”, tập đoàn yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bên cạnh việc đẩy mạnh toàn cầu hóa và công nghệ IoT trên tất cả hướng kinh doanh. Các cán bộ quản lý sẽ được gắn hiệu quả với những chỉ số BSC. Tập đoàn sẽ hoàn thiện hơn các chính sách khoán, thu nhập theo hiệu quả và mức độ hoàn thành kế hoạch cũng như những chính sách start-up.

Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào năm 2016 sẽ có nhiều kết quả và tập đoàn phát triển lên một tầm cao mới.

Chúc mừng năm mới tất cả các bạn FPT!

Bùi Quang Ngọc - TGĐ FPT

Ý kiến

()