Chúng ta

TGĐ FPT: ‘Chúng ta chưa khai thác hết cơ hội đã có’

Thứ tư, 28/9/2016 | 09:24 GMT+7

Những chia sẻ ngắn gọn, súc tích của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc với Chúng ta có thể thấy được bức tranh FPT và những mục tiêu, mong muốn mà anh gửi gắm tới mỗi người FPT nhân dịp sinh nhật công ty tròn 28 tuổi.

- 6 tháng đầu năm 2016, điều anh hài lòng nhất là gì?

- Nỗ lực của các đơn vị trong tập đoàn để thực hiện kế hoạch thách thức đặt ra. Ví dụ FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, FPT Online, FPT Education, mảng phân phối CNTT của FPT Trading, FPT IS ERP và Services (thuộc FPT IS)… đều hoàn thành kế hoạch đặt ra.

- Điều gì làm anh thất vọng và tiếc nuối nhất?

- Việc tái cấu trúc diễn ra chậm, lợi nhuận thấp tại FPT IS và vấn đề hàng tồn kho của FPT Trading. Chúng ta chưa khai thác hết những cơ hội đã có hoặc bỏ qua một số cơ hội đang đến. Tính tuân thủ, công tác quản trị chiến lược và kế hoạch vẫn còn nhiều điều cần phải đẩy mạnh hơn.

- Định hướng phát triển nào có kết quả tốt nhất?

- Toàn cầu hóa. Mảng này tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ, đạt 34%, chiếm 15,2% tổng doanh thu của toàn tập đoàn. Tái cấu trúc của FPT Software bước đầu có kết quả tốt.

- Mục tiêu quan trọng nhất trong những tháng cuối năm là gì, thưa anh?

NgocBQ-8594-1475028697.jpg

TGĐ Bùi Quang Ngọc nhắn nhủ đến CBNV là hãy nhiệt huyết, sáng tạo, nỗ lực bền bỉ để đạt được những mục tiêu thách thức.

- Vẫn là hai chữ “tăng trưởng”. Tiếp tục chuyển hướng cho các đơn vị dịch vụ CNTT thêm chiều sâu chất lượng, chiều sâu chuyên ngành. Các đơn vị dịch vụ đại chúng cần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đưa ra các dịch vụ mới. Đẩy mạnh định hướng toàn cầu hóa ở các đơn vị thành viên.

- Thách thức lớn nhất của anh là gì?

- Một số mảng kinh doanh gặp khó khăn để tăng trưởng và duy trì vị trí trên thị trường. Chúng ta cần phải sáng tạo và có những suy nghĩ mới lạ trong chiến lược kinh doanh.

- Hành động quan trọng nhất anh sẽ làm?

- Cùng lãnh đạo đơn vị thành viên thúc đẩy hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh hiện có một cách nhanh nhất. Làm tốt chiến lược và kế hoạch cho những năm tiếp theo.

- Câu nào anh muốn nghe nhất?

- Nỗ lực 200%.

- Câu nào anh sợ phải nghe nhất?

- Không thể hoàn thành kế hoạch.

- Điều gì anh muốn nhắn nhủ với người FPT lúc này?

- Nhiệt huyết, sáng tạo, nỗ lực bền bỉ để đạt được những mục tiêu thách thức.

Viết Chung thực hiện

Ý kiến

()