Chúng ta

TGĐ FPT ấn tượng về tốc độ tăng trưởng của FPT Japan

Thứ hai, 16/11/2015 | 12:13 GMT+7

"Tôi rất vui vì sau 10 năm, FPT Japan đã lớn mạnh. FPT Japan là một nửa của FPT Software, FPT Software là đơn vị lớn nhất của FPT. Một thập kỷ qua là sự phát triển vượt bậc của các bạn, đi từ con số 0 đến hiện có hàng trăm khách hàng, doanh thu gần 100 triệu USD", anh Bùi Quang Ngọc khẳng định những thảnh quả trong lễ mừng sinh nhật của đơn vị tại Tokyo.

Ngày 13/11, lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Japan được tổ chức tại khách sạn Happoen, một trong những khách sạn lớn và nổi tiếng ở Tokyo. Chương trình nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Việt Nam, Nhật Bản và đại diện các lãnh đạo doanh nghiệp hai nước.

Với những đóng góp của đơn vị trong 10 năm phát triển, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường thay mặt Thủ tướng trao bằng khen cho đơn vị. Ông Cường hy vọng, trong 10 năm nữa, FPT Japan sẽ phát triển nhảy vọt, tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ song phương.

Chia sẻ bên lề sự kiện, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho hay: "Trong bối cảnh này, tôi có rất nhiều cảm xúc, tình cảm trào dâng. Các bạn đã nỗ lực tạo ra thương hiệu Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Thời gian tới, hy vọng các bạn sẽ phát triển nhanh, mạnh hơn nữa".

Giám đốc FPT Japan Trần Xuân khôi khẳng định quyết tâm tăng trưởng. Anh tin tưởng, mục tiêu đóng góp 600 triệu USD vào năm 2020 là hoàn toàn có thể thực hiện được.

FPT Japan được thành lập ngày 13/11/2005 tại Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (IT Outsourcing). Đây là công ty CNTT 100% vốn Việt Nam đầu tiên được mở tại thị trường này. Sau 10 năm phát triển, FPT Nhật Bản đã trở thành doanh nghiệp phần mềm Việt Nam lớn nhất tại đây. Xứ sở hoa anh đào cũng trở thành thị trường quan trọng số một trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT, với doanh thu luôn chiếm khoảng 50% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn.

FPT Japan hiện có hơn 500 CBNV. Ngoài văn phòng chính tại Tokyo, FPT Japan còn có hai văn phòng tại Osaka và Nagoya. Cuối năm nay, công ty sẽ chuyển đến khu văn phòng mới với diện tích 1.300 m2. FPT Japan cũng là công ty đầu tiên của Việt Nam tại Nhật có khu ký túc xá gần 100 phòng dành cho cán bộ nhân viên sang công tác.

Tiểu Thanh 

Dựng video: Thanh Tùng 

Ý kiến

()