Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'Đầu tư mạnh để hướng tới 50.000 nhân sự'

Thứ ba, 2/1/2018 | 09:26 GMT+7

CEO FPT chia sẻ kế hoạch đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất, không gian làm việc để hướng tới mục tiêu 50.000 nhân sự vào năm 2020. 

Tập đoàn FPT vừa khởi công Tổ hợp FPT Tower quy mô 100.000m2 sàn tại khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tổ hợp này sẽ cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 9.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin. Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT, chia sẻ những câu chuyện về định hướng phát triển cơ sở vật chất, các tòa nhà thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh doanh và nghiên cứu phát triển phát triển của tập đoàn trong tương lai.

anh3-3432-1514596021-1785-1514624829.png

FPT tiếp tục đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất với nhiều tổ hợp văn phòng trên khắp cả nước.  

- Là doanh nghiệp đầu tư mạnh để xây dựng các khu tổ hợp đại học và công viên phần mềm theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, việc đầu tư vào cơ sở vật chất với các công ty công nghệ có vai trò như thế nào, thưa ông?

- Tài sản lớn nhất của công ty công nghệ là con người. Do đó, hầu hết các công ty công nghệ trên thế giới đều quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng môi trường làm việc để giúp đội ngũ nhân sự của mình có một không gian làm việc hơn là một chỗ làm việc, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Chúng tôi đã có 32.000 nhân sự và đến năm 2020, con số này dự kiến tăng lên 50.000, đó cũng chính là động lực tăng trưởng của FPT. Vì vậy, FPT tiếp tục phát triển các cơ sở vật chất, các tòa nhà để phục vụ cho nhu cầu tăng trưởng, phát triển kinh doanh và nghiên cứu phát triển.

- Vậy những tổ hợp văn phòng này có gì khác biệt?

- Đó là một hệ sinh thái giữa công ty, cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu, các khu vực tiện ích, khu vực giải trí, thể thao và có thể bao gồm cả khu lưu trú. Ở đó, các tập đoàn công nghệ tạo môi trường, đề tài nghiên cứu cho giáo dục và ngược lại, giáo dục cung cấp nguồn nhân lực cao cho nghiên cứu và sản xuất. Đây là hai mảng hữu cơ, quan hệ mật thiết trong phát triển công nghệ.

- Ông có thể chia sẻ định hướng của FPT trong việc phát triển các tổ hợp này tại Việt Nam như thế nào?

- Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đầu tư để phát triển 4 khu tổ hợp đại học và công viên phần mềm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ - các trung tâm kinh tế và nguồn lực lớn của cả nước để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nguồn nhân lực. Hiện nay, chúng tôi đã đưa vào vận hành hoàn chỉnh một tổ hợp đại học, công viên phần mềm tại Hòa Lạc với tổng diện tích 20 ha, cung cấp chỗ học tập, làm việc cho gần 7.000 người và trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục phát triển mở rộng thêm.

Đầu tháng 12 vừa qua, chúng tôi khởi công khu tổ hợp đại học và công viên phần mềm Cần Thơ với quy mô 51 ha. Ngay trong năm 2018, FPT có kế hoạch khởi công tiếp ba công trình, F-Ville 3 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, F-Town 3 tại khu Công nghệ cao quận 9 TP HCM và công trình đại học FPT tại Đà Nẵng. Như vậy, trong vòng hai năm tới, cả 4 khu tổ hợp sẽ được đưa vào vận hành hoàn chỉnh cả phân khu đại học và phân khu công viên phần mềm. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh của FPT trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ cho các tập đoàn nước ngoài.

anh1-1161-1514596021-7047-1514624829.png

Những tổ hợp văn phòng của FPT sẽ tích hợp nhiều tiện ích khác biệt. 

- Tiện ích trong các tòa nhà được phát triển như thế nào?

- Các tiện ích đó đều theo chuẩn của quốc tế. Trong đó, chúng tôi đặc biệt lưu tâm tới tiện ích liên quan đến phát triển và chăm sóc đời sống của cán bộ công nhân viên. Ở đó có cả căng-tin, khu vực chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi cho cán bộ nhân viên vào những lúc căng thẳng, khu mẫu giáo nhà trẻ để trông coi các em bé khi mà bố mẹ bận làm việc, có sân bóng, bể bơi, khu quảng trường, công viên, hồ nước, đầm sen...

Đặc biệt, sự tham gia của các đơn vị thiết kế có tên tuổi, như kỹ sư Võ Trọng Nghĩa thì cây xanh len lỏi vào từng căn phòng, từng tầng, từng sảnh của các tòa nhà. Chúng tôi đang hướng đến những tiêu chuẩn xanh, sạch và tiện nghi lớn nhất cho cán bộ công nhân viên có thể làm việc thoải mái ở các tòa nhà đó.

>> TGĐ FPT: ‘Doanh nghiệp có tham vọng sẽ không ngại đầu tư ERP’

Theo VnExpress

Ý kiến

()