Chúng ta

TGB Seminar số 5 bàn về sáng tạo

Thứ bảy, 1/11/2014 | 09:05 GMT+7

Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Phan Phương Đạt, Báo cáo viên seminar số 5, sẽ phân tích rõ hơn về phương pháp Tư duy sáng tạo hệ thống - SIT qua các tình huống thực tế ở FPT.

TGB Seminar on Leadership số thứ 5 với chủ đề "Tư duy sáng tạo hệ thống - SIT" sẽ diễn ra từ 14h đến 16h ngày 5/11 tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Phan Phương Đạt nổi tiếng trong FPT về sự sáng tạo sẽ làm báo cáo viên số này.

sit-490-6612-1414807071.jpg

SIT là câu trả lời tối ưu cho câu hỏi: “Ý tưởng sáng tạo từ đâu ra?”. Ảnh: S.T.

Systematic Inventive Thinking (SIT) - Tư duy sáng tạo hệ thống là phương pháp tư duy được hình thành và phát triển tại Israel vào giữa những năm 1990 và được các tập đoàn hàng đầu thế giới như Johnson & Johnson, GE, Procter & Gamble, SAP, Philips … áp dụng rất thành công.

Trong khi nhiều người quen thuộc với khẩu hiệu sáng tạo “Out of the box” thì SIT lại có tên khác - "Think insde the box". Các quan điểm sáng tạo “Out of the box” không có quy luật chung, khuyến khích mọi người nghĩ ra thật nhiều ý tưởng một cách ngẫu nhiên, và hy vọng trong số đó sẽ có những ý tưởng hay. SIT lại cho rằng các sáng tạo đều có những mẫu chung, xuất phát từ những ràng buộc cho trước và chính những ràng buộc này sẽ khuyến khích sáng tạo.

SIT bao gồm 5 kỹ thuật: Loại bớt, Phân chia, Nhân bản, Hợp nhiệm và Thuộc biến. Việc sử dụng chúng theo một quy trình chặt chẽ sẽ tạo ra những ý tưởng sáng tạo có hệ thống. Có thể nói, SIT là câu trả lời tối ưu cho câu hỏi: “Ý tưởng sáng tạo từ đâu ra?”

SIT cũng từng được anh Phan Phương Đạt giới thiệu trong chương trình của Câu lạc bộ Kinh doanh Dự án - PBC (thuộc Học viện Lãnh đạo FPT - FLI) hồi tháng 4. Trong seminar số 5 này, anh Đạt sẽ đi sâu hơn về sáng tạo thông qua các tình huống thực tế. 

Đặc biệt, BTC đã tạo Group Facebook để người tham dự có thể chia sẻ, thảo luận thêm về nội dung, bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến về một chủ đề seminar nào đó. Người FPT có thể tham gia Group theo link sau: (https://www.facebook.com/groups/733435120065257/) 

Để nắm bắt về phương pháp này tốt hơn, người tham dự cần đăng ký với DungNT55@fpt.com.vn để nhận tài liệu tham khảo trước chương trình.

Tử Quyên

Ý kiến

()