Chúng ta

TGB Seminar số 10 bàn về 'Câu chuyện của Nguyễn Hà Đông'

Thứ ba, 7/4/2015 | 07:49 GMT+7

Hiện tượng gây sốt trong năm 2014 về sự thành công của chàng trai trẻ với game Flappy Bird mang tên "Câu chuyện của Nguyễn Hà Đông" sẽ được chia sẻ trong TGB Seminar on Leadership số 10, diễn ra lúc 14h30-16h ngày 10/4 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 31/12/2014, nhiều người truy cập Google tỏ ra thích thú khi Flappy Bird được sử sụng là một trong những hình ảnh để nói lời tạm biệt năm 2014, sánh vai cùng các sự kiện lớn như Chung kết World Cup 2014, Ice Bucket Challenge và Lần đầu tiên tàu vũ trụ đáp xuống sao chổi… Tác giả của “chú chim đập cánh” Nguyễn Hà Đông đã lọt vào danh sách 10 triệu phú công nghệ làm giàu từ Internet do trang The Richest bình chọn.

Anh-Binh.jpg

"Câu chuyện của Nguyễn Hà Đông" sẽ được chia sẻ trong TGB Seminar on Leadership số 10. Ảnh: S.T.

Nguyễn Hà Đông cùng Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Có thể nói anh là biểu tượng của sự thành công, khơi dậy lòng tự tin của nhiều bạn trẻ yêu thích sáng tạo, khao khát lập nghiệp và làm giàu từ đam mê của bản thân. Câu chuyện về Flappy Bird cũng chính là câu chuyện về khát khao theo đuổi đam mê, sáng tạo sẽ là nội dung chính trong TGB Seminar on Leadership số tới.

Flappy Bird là trò chơi đứng đầu bảng thể loại miễn phí trên iTunes App Store của Mỹ, Trung Quốc, Anh và là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store cũng như trên Google Play (tháng 1/2014). Xuất bản tháng 5/2013 và trò chơi này đạt 50 triệu lượt tải trên toàn thế giới cho đến khi được gỡ xuống trên iOS App Store và Google Play Store vào ngày 10/2/2014.

Flappy Bird đã trở thành động lực sáng tạo cho một bộ phận không nhỏ những người trẻ đam mê theo đuổi ngành lập trình, kéo người trẻ đến gần hơn với giấc mơ "lập trình viên triệu đô", là minh chứng cho câu nói: "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn".

TGB seminar on Leadership là chuỗi seminar do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khởi xướng và trực tiếp chủ trì với mục tiêu cung cấp, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo và mong muốn xây dựng FPT trở thành một tổ chức học tập thực sự. Qua hơn 6 tháng, đã có 9 chương trình được triển khai với nội dung liên quan đến chính sách, định hướng của tập đoàn như: Lean Startup, Chính sách Thành Cát Tư Hãn, Xây dựng lực lượng công nghệ

Chương trình chỉ dành cho CBNV FPT có đăng ký tham gia trước với BTC qua e-mail: DungNT55@fpt.com.vn.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()