Chúng ta

‘Tăng trưởng sẽ tăng thưởng’

Thứ hai, 2/11/2015 | 11:00 GMT+7

Anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom, tiết lộ nếu tập đoàn và các công ty thành viên đạt mức tăng trưởng cao, CBNV sẽ có mức thưởng tương ứng.

Sáng nay (ngày 2/11), hơn 100 CBNV FPT đang làm việc tại tòa nhà Tân Thuận đã chào cờ đầu tháng 11. FPT Telecom là đơn vị trực nên anh Chu Hùng Thắng, đại diện lãnh đạo tập đoàn, thông báo tình hình tháng vừa qua .

Theo đó, 9 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.257 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, đạt 105% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 99% kế hoạch luỹ kế.

“Vừa qua, do nhu cầu bố trí nguồn lực đầu tư, Nhà nước đã công bố sẽ thoái vốn tại 10 công ty lớn và kinh doanh hiệu quả. Cụ thể, Nhà nước sẽ hoàn toàn 6% lượng cổ phiếu FPT đang sở hữu. Đối với FPT Telecom, SCIC sẽ thoái toàn bộ 50,2% vốn cổ phần”, anh Thắng thông tin. “Ngay sau khi có tin thoái vốn, cổ phiếu FPT và FPT Telecom tăng mạnh trên thị trường”.

DSC-2951-JPG-7912-1446434007.jpg

Anh Chu Hùng Thắng chia sẻ với CBNV Tân Thuận trong lễ chào cờ tháng 11.

Với FPT Retail, trong tháng 10, đơn vị này đã mở mới 11 cửa hàng. FPT Shop đã nâng tổng số shop trên toàn quốc lên con số 245 tại 63 tỉnh/thành trong cả nước. Vừa không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng, FPT Shop đang triển khai chiến lược “We love FPT Shop” nhằm giành được tình cảm của khách hàng bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ vượt quá mong đợi của người dùng. Tiêu chí đánh giá của FPT Shop giờ đây không chỉ là hoàn thành nhiệm vụ mà gia tăng thêm số lời khen của khách hàng.

Cuộc thi Trạng FPT cũng chính thức khởi động trong tháng 10 với 816 người đăng ký vòng 1, gấp 4,5 lần thí sinh năm ngoái. Có thí sinh 149 đạt 70% bài test IQ tiếng Anh để bước vào vòng 2 với đề tài dễ mà khó do Chủ tịch Trương Gia Bình ra đề: “Theo các bạn, thế nào là một tổ chức thực sự học tập, và việc này có ý nghĩa như thế nào trong việc thực hiện chiến lược của tập đoàn FPT. Cá nhân bạn đóng góp gì để FPT thực sự là một tổ chức học tập?”.

Kỳ thi Trạng 2015 sẽ kéo dài từ ngày 12/10 đến 7/11 với 4 vòng, gồm: Sơ loại; Viết luận; Đánh giá tố chất lãnh đạo, quản lý và phỏng vấn. Cơ cấu giải thưởng gồm 40 triệu đồng, trong đó Tam khôi FPT sẽ nhận được tiền thưởng lần lượt là 15 triệu, 10 triệu và 7 triệu đồng. Giải thưởng cho các sĩ tử đỗ qua vòng 3 là 1 triệu đồng mỗi giải. Sĩ tử có bài luận xuất sắc nhất cũng sẽ được nhận thưởng từ BTC.

Từ năm 2014, Trạng Nguyên FPT sau khi đăng quang sẽ có ít nhất 6 tháng thực tế để triển khai một dự án cụ thể trước khi được bổ nhiệm chính thức hoặc bổ nhiệm thử thách ở vị trí mới.

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt giá trị lớn, cuộc thi còn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư cho các ứng viên.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Asus Việt Nam (tài trợ Đồng).

Các đội vừa bước qua vòng demo và đang chờ công bố những sản phẩm/ứng dụng vào vòng trong.

Tháng qua, FPT đón thêm một thành viên mới: Khai trương Đại học Trực tuyến FUNiX. Buỗi lễ ra mắt được tổ chức ở tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 13/10. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

DSC-2957-JPG-5148-1446434007.jpg

Màn phỏng vấn bất ngờ khiến ai cũng vui vẻ trong ngày đầu tuần.

Sau phần chia sẻ, PTGĐ FPT Telecom được anh Phan Nhật, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể (FUN), FPT Telecom, phỏng vấn bổ sung: “FPT đang có mức tăng trưởng tốt. Là người có nhiều năm nghiên cứu về lương thưởng của tập đoàn, theo anh, thưởng cho CBNV năm nay có tăng không?”. Sau khoảnh khắc bất ngờ, anh Thắng trả lời: “Theo tôi, cứ tăng trưởng sẽ tăng thưởng”. Người FPT Tân Thuận vỗ tay tán thưởng chi tiết phát sinh thú vị.

Đại diện FUN, anh Phan Nhật điểm qua một số hoạt động của tháng trước như: Đêm nhạc với chủ đề "Một nửa yêu thương" tổ chức tối 28/10 tại TP HCM; hiến máu nhân đạo tại FPT Polttechnic… Dự kiến, tháng 11 FPT IS HCM sẽ tổ chức hiến máu ở trụ sở văn phòng mới và FUN khai mạc giải Futsal.

>> Sếp FPT tiết lộ cách nhận ứng viên sau một câu hỏi

Nguyên Văn

Ý kiến

()