Chúng ta

Tặng máy tính bảng cho thành viên ViOlympic thứ 10 triệu

Thứ hai, 12/11/2012 | 17:46 GMT+7

Để tri ân các thành viên của Cuộc thi giải toán trên Internet - ViOlympic - BTC đã tổ chức chương trình “Vinh danh thành viên thứ 10 triệu” từ ngày 29/10 với nhiều phần quà hấp dẫn.
> ViOlympic tham vọng mở rộng vùng phủ tới hơn 1.000 huyện

Để có cơ hội trở thành thành viên thứ 10 triệu, học sinh các cấp khi đăng ký tài khoản trên website ViOlympic.vn sẽ phải vượt qua 5 vòng thi tự do đầu tiên của cuộc thi.

Theo đó, thành viên thứ 10 triệu sẽ nhận được một máy tính bảng trị giá 10 triệu đồng và được vinh danh trong Ngày hội “ViOlympic - vì công dân điện tử” tại Hà Nội, dự định diễn ra trong tháng 12.

Ngoài ra, BTC sẽ trao phần thưởng 1 triệu đồng cho các thành viên thứ 9.900.000; 9.900.900; 10.100.000; 10.100.100.

ViOlympic thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng Toán học cho đất nước

ViOlympic là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng Toán học cho đất nước. Ảnh: C.T.

Các thành viên có thể tra cứu thứ tự dự thi của mình bằng cách nhắn tin theo cú pháp: VIO số ID tài khoản Violympic gửi 8500. (Ví dụ: ID của học sinh là 15414114, soạn tin từ điện thoại: VIO 15414114 gửi 8500. Khi đó, các em sẽ nhận được thông báo ID này đang là thành viên thứ 9.538.112). Chi phí mỗi tin nhắn là 500 đồng.

Hiện cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic đã chính thức đi đến vòng thi thứ 6 với nhiều bài toán đa dạng và thú vị như “Đỉnh núi trí tuệ” và “Cóc vàng tài ba”. Đề thi của mỗi vòng được bố trí hợp lý, vòng sau khó hơn vòng trước để tăng mức độ tự luyện của các em. Đặc biệt, BTC luôn đổi mới, luân chuyển giữa 10 dạng bài thi để tạo sự mới mẻ, sáng tạo trong mỗi vòng.  

Trước đó, ngày 14/9, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng ĐH FPT tổ chức Lễ phát động cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic năm học 2012-2013 dành cho học sinh các lớp từ 1 đến 12 trên toàn quốc.

Trong mùa thi này, BTC đã tiến hành nâng cấp hệ thống kỹ thuật, thực hiện các cải tiến về giao diện, cũng như hoàn tất hướng dẫn thể lệ cuộc thi để học sinh các cấp có thể tham gia thi một cách thuận lợi nhất.

Năm học 2012-2013 là năm thứ 5 ViOlympic được tổ chức với số lượng dự kiến vượt mốc 10 triệu thành viên và phổ biến cuộc thi tới hơn 1.000 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Cuộc thi ViOlympic có tất cả 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 game flash sáng tạo và 2 bài thi website với khoảng 20 phút cho một bài, giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”.

Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ GD&ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.

Hiện tại, học sinh cấp 1 có thể tham gia làm quen với 8 dạng game flash của ViOlympic thông qua chương trình “Đảo toán kỳ thú” mà Samsung phối hợp với ĐH FPT thực hiện.

Đây là chương trình ra mắt ứng dụng ViOlympic trên Samsung Smart TV và máy tính bảng. Bên cạnh đó, nhà tài trợ giải thưởng của chương trình là FPT Telecom cũng sẽ trao tặng những phần quà hấp dẫn cho các học sinh đạt giải cao ViOlympic trong kỳ thi quốc gia và kỳ thi tỉnh năm học 2012-2013.

Đóng vai trò đơn vị phối hợp tổ chức cùng Bộ GD&ĐT, ĐH FPT sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy các thế mạnh của một trường đại học về CNTT để đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho ViOlympic, phủ rộng cuộc thi tới toàn bộ trường học khắp các tỉnh thành trên cả nước, biến ViOlympic thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng Toán học cho đất nước cũng như tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong dạy và học tại các trường hiện nay.

Thu Thủy

Ý kiến

()