Chúng ta

Tặng HC Chiến công cho hai đơn vị giành giấy phép viễn thông tại Myanmar

Thứ hai, 27/7/2015 | 15:35 GMT+7

Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) và FPT Myanmar được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tặng HC hạng Nhất cho thành tích xin giấy cấp phép kinh doanh tại đất chùa Vàng thành công vào đầu tháng 7 vừa qua.

Theo đó, cùng với HC này, cả hai đơn vị còn được trao bằng khen, được tuyên dương toàn công ty và nhận thưởng 30 triệu đồng. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhìn nhận, việc xin được giấy phép là cơ hội lịch sử cho FPT.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhìn nhận, việc xin được giấyphép là cơ hội lịch sử cho FPT.

Ngày 6/7 vừa qua, Bộ truyền thông và CNTT Myanmar đã cấp giấy phép kinh doanh Viễn thông cho FPT với thời hạn là 15 năm, sau đó sẽ gia hạn tiếp. Đây là nỗ lực của FPT, trong đó nổi bật là hai đơn vị FPT Myanmar và FPT Telecom trong một năm theo đuổi giấy phép này.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định, việc xin được giấy phép này là cơ hội lịch sử cho tập đoàn, trong việc mang tất cả những gì đã triển khai thành công tại Việt Nam từ Internet, phân phối, làm phần mềm đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin sang áp dụng tại Myanmar.

[Caption]Cảm thấy khi chưa triển khai được cụ thể mà đã nhận Huân chương chiến công hạng nhất thì trách nhiệm càng nặng nề hơn Biểu tượng cảm xúc grin

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ, với việc nhận HC Chiến công hạng Nhất khi chưa triển khai được cụ thể giấy phép thì trách nhiệm càng nặng nề hơn.

TGĐ FPT Myanmar Đoàn Nhật Minh cho hay, trong 6 doanh nghiệp có NFSI tại Myanmar, FPT là công ty nước ngoài duy nhất được cấp giấy phép cho đến nay. PTGĐ phụ trách Toàn cầu hoá FPT Dương Dũng Triều nhận định: Năng lực và kinh nghiệm thực tế trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường các nước đang phát triển như Campuchia, Việt Nam được Myanmar đánh giá cao. 

Theo quy định của Myanmar, NFSI là giấy phép cao nhất, trong đó quan trọng nhất là quyền triển khai hạ tầng tuyến trục quốc gia và cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông như: Truyền hình qua Internet (IPTV), trò chơi trực  tuyến (Game Online), báo điện  tử (e-News), thương mại điện tử (e-Commerce), Domain, Hosting.... Đại diện FPT cho biết, các dịch vụ được cung cấp gần như đầy đủ so với giấy phép mà tập đoàn đã có tại Việt Nam.

Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều cho hay, việc cam kết đầu tư nghiêm túc, lâu dài chính là yếu tố then chốt giúp FPT thuyết phục được Bộ Truyền thông và CNTT Myamar trong quyết định cấp phép này.

Sau khi nhận giấy phép, FPT sẽ triển khai các dịch vụ trong phạm vi của giấy phép như kết nối hạ tầng các công ty, nhà máy từ những khu vực khác nhau - xu hướng mới tại Myanmar - đồng thời chuẩn bị cho việc xây dựng hạ tầng viễn thông để sớm có thể khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

Trước Myanmar, FPT cũng giành được giấy phép kinh doanh Viễn thông tại Campuchia. Hiện đại diện của tập đoàn tại đất nước Chùa Tháp là doanh nghiệp số một trong lĩnh vực Internet cố định.

FPT xác định Myanmar là một trong những thị trường trọng điểm của chiến lược toàn cầu hóa. Tháng 2/2013, HĐQT FPT đã thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và đến tháng 7 cùng năm, công ty FPT Myanmar được thành lập. FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại quốc gia này. Hiện diện tại đất nước Chùa Vàng hiện có các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom... FPT mong muốn có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007.

Hiện tại, FPT Myanmar có 60 nhân viên, trong đó 35 nhân viên là người bản địa. Năm 2014, FPT Myanmar đóng góp 13,5 triệu USD vào doanh thu của tập đoàn. 

HC Chiến công FPT là phần thưởng dành cho những cá nhân và tập thể có chiến tích đặc biệt trong các hoạt động của FPT, thường được trao trong dịp kỷ niệm thành lập FPT những năm chẵn hoặc đột xuất.

Thanh Nga

Ảnh: Nguyễn Tú

Ý kiến

()