Chúng ta

Tân thành viên HĐQT tập đoàn 'công du' FPT HCM

Thứ ba, 31/3/2015 | 11:21 GMT+7

Ông Tomokazu Hamaguchi sẽ có chuyến thăm và làm việc với các đơn vị thành viên của FPT HCM trong hai ngày 1-2/4. Đây cũng là chuyến công du FPT HCM đầu tiên của tân Ủy viên HĐQT tập đoàn trên cương vị mới. 

Theo kế hoạch, chiều ngày 1/4, ông Tomokazu Hamaguchi sẽ tham quan và làm việc với các công ty thuộc tập đoàn "đóng đô" tại tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7, TP HCM) gồm: FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online và Sen Đỏ (sàn thương mại điện tử Sendo.vn). Sáng ngày 2/4, điểm đến tiếp theo của tân thành viên HĐQT là tòa nhà F-Town của FPT Software. 

Ông Tomokazu Hamaguchi - tân thành viên HĐQT tập doàn - sẽ có chuyến thăm và làm việc với các đơn vị thành viên của FPT HCM trong hai ngày 1-2/4.

Ông Tomokazu Hamaguchi sẽ có chuyến thăm và làm việc với các đơn vị thành viên của FPT HCM trong hai ngày 1-2/4. Ảnh: Thanh Nga.

Trước đó, trong hai ngày 21-22/8/2014, ông Tomokazu Hamaguchi cũng đã có chuyến thăm và làm việc với các đơn vị thành viên của FPT Hà Nội. Tân Ủy viên HĐQT nhìn nhận, vị trí của FPT ở Việt Nam cũng giống như vị trí của NTT tại Nhật Bản. Do đó, ông thấy may mắn khi tham gia vào FPT - công ty đang trên đà phát triển. "Với kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của FPT", ông Hamaguchi khẳng định.

Tháng 8/2014, HĐQT FPT đã thông qua việc bổ nhiệm ông Tomokazu Hamaguchi, Chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ Công nghệ thông tin Nhật Bản (JISA) - tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất ngành CNTT của Nhật Bản vào vị trí Ủy viên HĐQT. Theo đó, ngoài thực hiện các công việc của thành viên HĐQT FPT, ông Hamaguchi sẽ tư vấn chỉ đạo thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa tập đoàn, đặc biệt là ở thị trường Nhật Bản.

Gương mặt mới trong bộ máy quản trị của FPT được biết đến là một nhân vật đình đám trong làng CNTT. Ông nguyên là Chủ tịch kiêm CEO của NTT Data - công ty dịch vụ CNTT lớn thứ 6 toàn cầu (2003-2007). NTT Data trực thuộc NTT Group của Nhật Bản, tập đoàn đứng thứ 32 trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới của Fortune (Fortune Global 500) năm 2013.

Công ty NTT Data hiện có khoảng 75.000 nhân viên hoạt động trên 40 quốc gia trên thế giới, với doanh thu hằng năm khoảng 13 tỷ USD. Hiện nay, ông Hamaguchi là cố vấn cao cấp cho công ty này. Ngoài ra, ông cũng đang là Ủy viên HĐQT độc lập tại Công ty Đường sắt JR Higashi Nihon và Công ty IHI - thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp. Đồng thời là Chủ tịch đương nhiệm của Liên doanh Quản lý Dữ liệu Nhật Bản (JDMC).

Tại Nhật Bản, ông Tomokazu Hamaguchi là một “cây đa cây đề” trong lĩnh vực CNTT với trên 40 năm kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kyoto - khoa Kỹ thuật điện, ông bắt đầu làm việc tại NTT kể từ năm 1967. Trải qua các vị trí khác nhau, năm 2001, ông được bổ nhiệm Phó Giám đốc NTT Data và sau đó giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO tại công ty này từ năm 2003-2007.

Hà Dương

Ý kiến

()