Chúng ta

Tân sinh viên thỏa ước mơ chinh phục 3 nước châu Á với 0 đồng

Thứ hai, 13/8/2018 | 09:28 GMT+7

Tân sinh viên ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn của FPT Polytechnic trên toàn quốc nhập học trước ngày 25/8 sẽ được tham gia chuyến nhập môn qua 3 nước châu Á gồm: Trung Quốc, Lào, Campuchia.

Chương trình được áp dụng cho tân sinh viên nhập học trước ngày 25/8, tại các cơ sở trên toàn quốc. Cụ thể, tân sinh viên nhập học tại cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM sẽ lần lượt đi thăm Trung Quốc, Lào và Campuchia. Chi phí sẽ do nhà trường chi trả 100%.

Chuyến đi nằm trong chương trình định hướng đầu khóa của sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn của FPT Polytechinic, giúp có cái nhìn thực tế tổng quan về nghề nghiệp mình đang theo học.

Ngoài việc hiện thực hóa ước mơ khám phá những vùng đất mới, tham quan danh thắng, tìm hiểu về những nền văn hóa, con người thú vị, tân sinh viên FPT Polytechnic còn được trải nghiệm cảm giác là một hướng dẫn viên thực thụ. Sinh viên nhà F được tiếp xúc và làm việc trong môi trường nhà hàng - khách sạn, được các giảng viên thắp lửa nhiệt huyết, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết của một hướng dẫn viên.

535x386xDSC-0226-pagespeed-ic-0cIgBtteEx

Năm 2015, FPT Polytechnic xây dựng và triển khai đào tạo khối ngành Du lịch cùng khẩu hiệu gắn liền doanh nghiệp. Chương trình đào tạo có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp, giúp mở ra cơ hội việc làm, thu nhập hấp dẫn cho người học.

Tính đến tháng 7, FPT Polytechnic có gần 3.000 thí sinh chính thức trở thành tân sinh viên trên toàn quốc. Đây là lứa sinh viên đầu tiên nhập học trong năm 2018 của Cao đẳng FPT. Để trở thành tân sinh viên của trường, thí sinh thuộc một trong ba đối tượng: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học hoặc sinh viên đã hoàn thành chương trình trung cấp và đã có bằng tốt nghiệp THPT.

Cũng trong tháng 7, FPT Polytechnic đã tổ chức đêm nhạc mừng sinh nhật 8 tuổi và chào đón tân sinh viên với chương trình mang tên Happy Bee 8. Đêm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Hoà Minzy, Đức Phúc, Erik và Thuỳ Chi. Chương trình được tổ chức xuyên suốt tại 6 cơ sở thuộc 5 tỉnh/thành trên cả nước gồm: Hà Nội, Đà Nẵng,TP HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

Theo thống kê được đăng tải trên The Richest, khối ngành Du lịch là một trong 11 nghề mang đến mức thu nhập “khủng”, đảm bảo tương lai sung túc cho người theo học. Lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực châu Á mức tăng trưởng kỷ lục lên tới 15%. Theo mục tiêu của các nhà quản lý, đến năm 2020, du lịch Việt Nam cần 620.000 lao động trực tiếp với khoảng 2,2 triệu việc làm. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia, lao động Việt Nam lành nghề trong ngành đang rất thiếu và yếu.

Nắm bắt được sự phát triển và thực trạng này, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch FPT Polytechnic ra đời hướng tới đào tạo lực lượng lao động có chuyên môn và nghiệp vụ cao. Đáp ứng đúng tiêu chí đào tạo sinh viên “Tốt nghiệp - Tốt nghề”, FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Project based Learning và phương pháp giảng dạy Blended Learning với 70% thời gian là thực hành, giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện bộ kỹ năng phục vụ công việc. FPT Polytechnic cũng là đơn vị tiên phong đưa tiêu chuẩn mới nhất VITOS về đào tạo nghề quản trị Khách sạn, Nhà hàng theo chuẩn châu Âu vào đào tạo sinh viên.

Ngay sau khi nhập học, sinh viên được tham gia “Tour nhập môn” để định hướng đúng nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Trong quá trình học và sau khi ra trường, các bạn sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm theo đúng chuyên ngành. Hiện 95% sinh viên FPT Polytechnic có được việc làm trong một năm sau tốt nghiệp.

>> Hoà Minzy, Đức Phúc và Erik 'đốn tim' khán giả nhà F

Việt Nguyễn

Ý kiến

()