Chúng ta

Tân Hoa xã: 'FPT tin vào tương lai tươi sáng ở Trung Quốc’

Thứ tư, 7/11/2018 | 16:21 GMT+7

Là một thị trường khổng lồ và “công xưởng của thế giới”, Trung Quốc trở thành miền đất hứa đầy tiềm năng với doanh nghiệp Việt trên nhiều lĩnh vực. FPT đã tiên phong trong mảng CNTT.

“Ngoài các mặt hàng xuất khẩu truyền thống sang Trung Quốc như thủy sản, gạo, cao su, doanh nghiệp Việt Nam cũng hưởng lợi nhiều từ các sản phẩm công nghệ cao”, Xinhua net - Tân Hoa xã, hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc - mở đầu bản tin. 

Trao-doi-voi-khach-8390-154149-8250-9582

Ngày đầu tiên tham gia CIIE 2018, FPT Software đã tiếp đón gần 200 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về các dịch vụ do công ty cung cấp. Ảnh GĐ FPT Thượng Hải Trần Việt Linh (áo cam) giới thiệu về FPT Software cho khách tham quan.

Theo Xinhua, FPT Software đã chọn Thượng Hải là nơi mở chi nhánh Trung Quốc đầu tiên và chính thức gia nhập thị trường này vào năm 2017. FPT Software cũng là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế đầu tiên của Trung Quốc (CIIE) đang được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 5-10/11. 

Giám đốc FPT Software Thượng Hải - chị Trần Việt Linh, người đã sống và làm việc ở thành phố lớn và năng động nhất Trung Quốc ba năm, cho biết Thượng Hải có môi trường kinh tế, văn hóa rất cởi mở và thân thiện với lịch sử lâu đời về thương mại quốc tế. Sự phát triển nhanh chóng và đổi mới liên tục của Thượng Hải là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhân lực lao động quốc tế.

Trung Quốc là một thị trường khổng lồ với số lĩnh vực lớn hàng đầu trên thế giới, trong đó có công nghệ thông tin, hậu cần (logistics) và thương mại điện tử. “Cơ hội ở thị trường Trung Quốc là không giới hạn”, chị Linh nói.

Chiến lược của FPT Software là tối đa hóa lợi thế về chi phí lao động của Việt Nam, với các dự án phần mềm được thực hiện bởi các kỹ sư làm việc trong nước. Tùy thuộc vào nhu cầu của dự án và khách hàng cụ thể, kỹ sư Việt cũng có thể qua Trung Quốc gặp trực tiếp khách hàng và tìm hiểu rõ sự mong đợi của họ đối với hệ thống và phát triển phần mềm. 

Ngay năm đầu tiên, FPT Thượng Hải đã thu hút được một số khách hàng với các dự án dài hơi quan trọng. Điều này cho thấy đây là một thời điểm thích hợp để gia nhập thị trường Trung Quốc. “Các dự án đang tiến triển nhanh và chúng tôi tin tưởng vào một tương lai tươi sáng”, nữ Giám đốc FPT Thượng Hải chia sẻ với Xinhua net.

FPT Thượng Hải trực thuộc FPT Japan, giống mô hình với FPT Korea, được công nhận tháng 11/2016. Theo FPT Software, xu thế IoT hiện nay trên thế giới không thể bỏ qua các giải pháp công nghệ của Trung Quốc như Alibaba, Baidu, Tencent… Do vậy, sự hiện diện tại Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp đơn vị bắt kịp được các công nghệ mới này.

CIIE 2018 diễn ra từ ngày 5-10/11/2018 tại thành phố Thượng Hải với quy mô 200.000 m2. Sự kiện quy tụ doanh nghiệp đến từ 130 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với gần 150.000 khách tham quan và giao dịch.

Thu-tuong-7586-1541492201-6383-154158081

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của FPT Software trong CIIE 2018. Người giới thiệu với Thủ tướng là chị Trần Việt Linh (áo cam), Giám đốc FPT Thượng Hải.

Tại CIIE 2018, FPT Software giới thiệu các dịch vụ ủy thác phần mềm, dịch vụ chuyển đổi số và các giải pháp phần mềm trọn gói do FPT Software phát triển phục vụ cho các ngành ô tô, vận tải, tài chính, sản xuất… dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất. Đặc biệt, tại sự kiện, FPT Software sẽ trình diễn một số công nghệ xe tự hành, công nghệ thực tế ảo; công nghệ phân tích dữ liệu, phân tích và xử lý ảnh, công nghệ tự động điều khiển thiết bị điện theo nhịp sinh học của con người…

Tham gia hội chợ lần này, FPT Software kỳ vọng sẽ mở rộng quy mô dịch vụ đến các chi nhánh tại Trung Quốc của các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 và các khách hàng toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc. Với phương châm “We are where our customers are”, dịch vụ của FPT Software mong muốn cung cấp đến các khách hàng toàn cầu sẽ là “follow the sun”. Ngoài ra, đơn vị mong muốn phát triển các dịch vụ công nghệ mới, chuyển đổi số cho các khách hàng toàn cầu tại Trung Quốc.

Tất cả nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) danh tiếng trên thế giới đều có mặt tại Trung Quốc. "Cùng với những OEM nội địa, họ tạo ra một thị trường công nghệ ô tô với chuỗi cung ứng khép kín cực kỳ sôi động và không ngừng tăng trưởng. Đây chính là cơ hội rất lớn cho FPT Software”, chị Linh nói.

FPT đang tiếp cận các OEM Tier 1 nước ngoài tại Trung Quốc để cung cấp dịch vụ lập trình cho hệ thống âm thanh (Audio Amplifier) trên xe hơi, dự án về khoá thông minh (PEPS - Passive Entry Passive Start, ESCL - Electric Steering Column Lock)...

>> FPT Software nâng cao thương hiệu ngành CNTT Việt Nam tại Trung Quốc

Hà An

Ý kiến

()