Chúng ta

Synnex FPT đưa 3 lời khuyên tránh mua USB, thẻ nhớ giả

Thứ năm, 27/12/2018 | 15:38 GMT+7

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái đang hoành hành trên thị trường online, Synnex FPT đã đưa ra những cảnh báo kịp thời để giúp người dùng phân biệt và có lựa chọn đúng đắn khi mua hàng, đặc biệt là với hai thương hiệu Kingston và Toshiba.

1. Nhận biết hàng chính hãng được phân phối ở Việt Nam

Những phiên bản USB không được Synnex FPT phân phối nhưng vẫn được chào bán là hàng chính hãng một cách tràn lan thì chắc chắn là hàng giả. Đặc biệt, với phiên bản USB Kingston có dung lượng 4GB trở xuống đa phần là hàng giả do công ty đã dừng mặt hàng này bán từ cách đây 2 năm. Người dùng có thể tham khảo một số model linh kiện Kingston, Toshiba được bán chính hãng qua Synnex FPT hiện nay, như: 

Kingston
  • Ổ Flash USB DataTraveler® 100 G3 (DT100G3): dung lượng từ 16GB–256GB2, bảo hành 5 năm.
Thẻ USB DataTraveler® 106 (DT106): dung lượng từ 16GB–256GB2, bảo hành 5 năm. Thẻ USB Flash gọn nhẹ DataTraveler® Swivl: dung lượng lên đến 128GB1, bảo hành 5 năm. Ổ DataTravelerSE9 USB Flash: dung lượng 16GB và 32GB, bảo hành 5 năm. Thẻ microSD Canvas Select: dung lượng lên đến 256GB3, bảo hành 5 năm.
Toshiba USB Flash Toshiba TransMemory™ U202: dung lượng lên đến 128GB, bảo hành 5 năm. USB Flash Toshiba TransMemory™ U301: dung lượng lên đến 128GB, bảo hành 5 năm. Thẻ nhớ Toshiba M203 microSD™: dung lượng lên đến 256GB, bảo hành 5 năm.    

2. Nhận biết thông qua các dấu hiệu cảm quan

Dấu hiệu đầu tiên là giá của hàng giả/nhái thường thấp hơn khá nhiều so với hàng chính hãng. Cách tốt nhất để so sánh là kiểm tra giá bán lẻ trên website của nhà phân phối tại đây: http://phanphoi.fpt.com.vn

Đầu cắm của USB Kingston chính hãng có khắc laser thông tin model và series sản phẩm, hàng giả không có bất kỳ thông tin nào. Mặt sau bao bì sản phẩm USB Kingston luôn có số hiệu sản phẩm, còn hàng nhái thì không.

Đối với thẻ nhớ nhập chính hãng Kingston, Toshiba phải có tem xuất xứ dán trên vỏ hộp thẻ của nhà phân phối Synnex FPT tại Việt Nam. Quan sát kỹ có thể thấy hàng chính hãng có chân đồng rất sáng, tem nhãn dán trên thẻ rất sắc nét và đều. Đối với dòng thẻ Micro SD của cả hai hãng dù không dán tem nhãn thì chữ in cũng rất nét và rõ ràng dù chữ rất nhỏ.

636075724321439795-HAPK-USB-30-5316-2273

Một sản phẩm model USB Kingston được Synnex FPT phân phối chính hãng.

Hàng nhái thường có bao bì gia công kém chất lượng. Tem nhãn đằng sau bao bì không rõ ràng và có nội dung không đồng nhất hoặc các thông số kỹ thuật không chính xác, thông tin dung lượng sai lệch so với ruột sản phẩm.

Đối với linh kiện thật, màu sắc của logo hãng Kingston, Toshiba được sơn phản quang và có màu đỏ khi xem ở góc thẳng đứng và chuyển sang màu xanh lá ôliu nhìn với góc nghiêng.

3. Cách tốt nhất để mua hàng linh kiện phân phối chính hãng

Mỗi lô linh kiện được hãng sản xuất, trước khi tung ra thị trường luôn được đánh số BOM# riêng biệt để nhận biết và chống làm giả. Người dùng có thể nhập thông số này vào phần mềm kiểm tra hàng chính hãng để tra cứu. Hoặc xác minh trực tiếp bằng cách cắm thẻ nhớ, USB vào thiết bị máy tính, điện thoại để kiểm tra các thông tin nhà sản xuất, cấu hình, số seri linh kiện…

Ngoài ra mỗi hãng cũng có một số hướng dẫn để giúp người dùng ngay lập tức xác minh được sản phẩm đã mua hoặc dự định mua có phải là sản phẩm Kingston, Toshiba chính hãng hay không.

Mã xác thực của các linh kiện chính hãng.

Mã xác thực của các linh kiện chính hãng.

Như với Toshiba, người dùng có thể truy cập website của Toshiba: https://www.toshiba-memory.com để tra cứu thông tin các linh kiện được bán chính hãng hoặc gọi hotline hỗ trợ. Hoặc tham khảo thông tin từ Synnex FPT là nhà phân phối chính hãng, độc quyền linh kiện Toshiba: http://phanphoi.fpt.com.vn/dong-san-pham/linh-kien-va-thiet-bi-mang-toshiba/11/34

Với Kingston, mọi sản phẩm của Kingston chính hãng đều phải có bộ mã số nhận dạng đi kèm, bộ mã số này không thể giả mạo được. Bao bì của các loại thẻ nhớ, đầu đọc thẻ và các loại USB đã được thay thế cách đây vài năm với Logo đầu người đặc trưng được in bằng nước sơn đặc chế riêng có màu đỏ tươi trên nền giấy trắng.

Tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu Kingston được đóng gói với bao bì khác với bao bì miêu tả chắc chắn là hàng giả. Điều đặc biệt nhất là tất cả các sản phẩm của Kingston dù được sản xuất ở bất cứ quốc gia nào cũng đều được đính kèm theo phía sau lưng sản phẩm một bộ mã số chống giả hết sức phức tạp gồm có 3 dãy số. Bao gồm hơn 40 đơn vị vừa số vừa chữ: UPC Bar Code; Authentic code (AC); Licence key (LK)

Người dùng có thể xác minh các thông tin này trên trang web: www.kingston.com/asia/verifyflash/ hoặc tham khảo thêm từ Synnex FPT là nhà phân phối chính hãng, độc quyền linh kiện Kingston: http://phanphoi.fpt.com.vn/dong-san-pham/linh-kien-va-thiet-bi-mang-kingston/11/16

Song hành với chức năng xác minh, Kingston còn có thêm chức năng đăng ký giúp cho người xác minh trở thành chủ sở hữu duy nhất sản phẩm mà mình đã mua. Kỹ thuật này giúp nhà sản xuất phục vụ bảo hành chính xác hơn. Tất cả thẻ nhớ, USB giả mạo nhãn hiệu Kingston bày bán trên thị trường không thể có được bộ mã số này. Tuy nhiên, một số người dùng chưa nắm được kỹ thuật chống giả này từ hãng. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho mình, người dùng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua hàng.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()