Chúng ta

Sửa xong cáp AAG

Thứ ba, 26/12/2017 | 09:18 GMT+7

Cùng thời điểm tuyến AAG được khôi phục lưu lượng, tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore lại gặp sự cố.

Theo thông tin Trung tâm Điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway (AAG) (AAG) gửi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), tuyến cáp biển quốc tế AAG đã được sửa chữa xong, khôi phục 100% dung lượng từ ngày 23/12. Việc đưa tuyến cáp biển quốc tế AAG trở lại hoạt động giúp các ISP có thêm phương án để đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.

cap-AAG-3889-1514252435.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn: BHC.

Tuy nhiên, cũng trong buổi tối 23/12, tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã gặp sự cố, làm ảnh hưởng lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế của một số ISP khai thác tuyến này. Các ISP trong nước đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Trước đó, sáng 7/11, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố do dò nguồn giữa trạm cập bờ VTU và BU4, các trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 36 km. Ngay lập tức, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet bị ảnh hưởng bởi sự cố đã triển khai các phương án san tải lưu lượng, đảm bảo tốc độ truy cập của người dùng.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017, AAG bị sự cố. Với việc có thêm dung lượng từ các tuyến cáp mới, trong những sự cố gần đây, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đều có những phương án hữu hiệu trong việc san tải lưu lượng, bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Bốn lần bị sự cố của AAG gồm: Ngày 8/1 với lỗi sự cố dò điện tại khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu, tới 26/1 sửa xong; sự cố ngày 18/2 kéo dài 49 ngày và sự cố ngày 27/8 tròn một tháng (26/9) mới hoàn tất công tác khắc phục; Gần nhất là sự cố ngày 12/10, hoàn tất khôi phục vào 22/10.

AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

>> Soi chiến lược FPT Telecom 2018

Chi Vy

Ý kiến

()