Chúng ta

Sự cố mang tên 'Oscar' của Truyền hình FPT

Thứ ba, 6/6/2017 | 15:01 GMT+7

“Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT, phải bỏ tiền túi 10 triệu đồng để trao thưởng cho khách hàng vì sự cố hy hữu trao nhầm giải thưởng dự đoán kết quả trận đấu U20 WorldCup mang tên Vui Là Chính.

Truyền hình FPT là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền U20 World Cup 2017 trên IPTV và Internet. Để giải đấu đến gần với khán giả hơn, đơn vị đã tổ chức bình luận trực tiếp giải đấu này qua các nền tảng Internet với bộ ba bình luận viên gồm nhà báo Trương Anh Ngọc, nhà báo Vũ Quang Huy và “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng.

U20-fpt-6271-1495094281-7655-1-2138-4536

Kỳ lương tới, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng (trái) sẽ bị "bay hơi" 10 triệu đồng.

Đồng hành sự kiện, Truyền hình FPT thực hiện chương trình dự đoán bóng đá tương tác trực tiếp giữa người dẫn chương trình cùng người chơi/khán giả mang tên Vui Là Chính. Đây là thế mạnh công nghệ riêng có của truyền hình trên nền tảng Internet - IPTV.

Theo đó, Vui Là Chính diễn ra trong mỗi trận đấu với 10 câu hỏi, mỗi câu hỏi có hai phương án lựa chọn và có hệ số nhân điểm “đầu tư” riêng, tùy theo “độ khó” của câu hỏi đó. Khán giả dùng điều khiển TV (remote) để lựa chọn đáp án. Tổng giải thưởng là 350 triệu đồng. Nhiều khán giả đã nhận được những phần thưởng giá trị.

Tuy nhiên, mới đây đã xảy ra một sự cố hy hữu trong lúc vận hành tính năng này của Truyền hình FPT. Do sơ suất, nhân viên vận hành tính năng đã nhập sai dữ liệu trận đấu giữa U20 giữa Anh và U20 Costa Rica. Theo đó, một chiếc “thẻ đỏ tưởng tượng” không hề xuất hiện trong trận đấu đã được anh này nhập vào hệ thống dẫn đến kết quả dự đoán không chính xác. Hệ thống tự động tính toán và vô tình “xướng tên” một khách hàng ở Hà Nội đã trúng giải Nhất trị giá 10 triệu đồng.

Sự nhầm lẫn đã được phát hiện bởi một khán giả thường xuyên theo dõi chương trình. Sau khi nhận được phản ánh của vị khán giả này qua tổng đài, Truyền hình FPT đã ngay lập tức tiến hành “mổ băng” kỹ thuật để xác minh sự cố này. Cuối cùng, giải Nhất 10 triệu đồng sau khi tính toán chính xác đã thuộc về một khách hàng ở Cần Thơ. Riêng khán giả thông báo về sự cố này có số điểm bằng người đứng đầu nhưng rất tiếc gửi kết quả khá muộn nên chỉ đứng thứ 4.

Tối qua, ngày 5/6, trên hệ thống Truyền hình FPT, ngay trước trận đấu vòng 1/8 giải U20, anh Đinh Tiến Dũng đã thay mặt đơn vị “lên sóng” xin lỗi khách hàng về sự cố tưởng chỉ xuất hiện ở Oscar mùa 2017. Tuy nhiên, khác với Oscar chỉ có một bức tượng và phải trao lại, Truyền hình FPT đã công bố sẽ trao giải (trị giá 10 triệu đồng mỗi giải) cho cả hai vị khách hàng tại Hà Nội và Cần Thơ.

Xác nhận sự việc, chị Tô Nam Phương, PGĐ Truyền hình FPT, cho hay, số tiền trao giải thêm này được tạm trích từ... lương của chính Giám đốc Sáng tạo Đinh Tiến Dũng.

Video STCo về sự cố của Truyền hình FPT chế lại khoảnh khắc MC Steve Harvey công bố nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ 2015, và sự cố tương tự đã xảy ra tại lễ trao giải Oscar mùa 2017 vừa qua:

Ngoài việc sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ trận đấu thuộc khuôn khổ giải U20 năm nay, Truyền hình FPT còn mang đến khán giả tính năng dự đoán kết quả trận đấu như một “món khai vị” cho bữa tiệc bóng đá thêm trọn vẹn. Chương trình diễn ra ngay từ đầu mùa với hệ thống giải thưởng nóng thu hút khá đông các fan của trái bóng tròn.

Vui Là Chính là tính năng tương tác dự đoán kết quả trận đấu trên truyền hình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng của Truyền hình FPT vừa xem các trận bóng đá vừa có thể tham gia “Vui Là Chính” bằng chiếc điều khiển từ xa (remote) một cách tiện lợi và hoàn toàn miễn phí. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản và cùng hồi hộp chờ đợi kết quả trận đấu, khách hàng có thể được nhận giải thưởng tiền mặt lên đến 5 triệu đồng cho một trận vòng đấu bảng, 10 triệu đồng cho một trận vòng loại trực tiếp và 20 triệu đồng cho trận chung kết.

Vui Là Chính áp dụng trên toàn quốc cho tất cả khách hàng của Truyền hình FPT. FIFA U20 World Cup 2017 được diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6 tại Hàn Quốc. Đây là lần thứ 21 giải đấu này được tổ chức.

>> Dự đoán U20 World Cup rinh 350 triệu đồng với Truyền hình FPT 

Nguyên Văn

Ý kiến

()