Chúng ta

'Soi' năng lực Intellinet - thành viên mới nhà F

Thứ ba, 17/7/2018 | 15:24 GMT+7

Intellinet sở hữu năng lực tư vấn chuyên sâu với loạt đối tác khủng tạo ra cơ hội để "FPT  làm dịch vụ đỉnh cao là chuyển đổi số cho cả thế giới" như kỳ vọng của Chủ tịch Trương Gia Bình. 

Với doanh thu 30 triệu USD năm 2017, Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ (dựa trên tăng trưởng doanh thu giai đoạn 2013-2016).

Năm 1993, Frank Bell thành lập Intellinet với nỗ lực tạo sự khác biệt, với niềm tin Intellinet sẽ giúp đổi mới quy trình vận hành doanh nghiệp của khách hàng, giúp đối tác tối ưu hóa công nghệ tạo ra những giá trị kinh doanh. Trong 25 năm, với năng lực mạnh mẽ và chuyên môn sâu, Intellinet đã cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp và công nghệ đến rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi.

Recognition-2709-1531806220.jpg

Kể từ khi thành lập đến nay, Intellinet đã nhận được hơn 75 giải thưởng toàn cầu, quốc gia và khu vực về năng lực tư vấn, sự hài lòng của khách hàng và kinh nghiệm làm việc cũng như thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các tập đoàn lớn. 

Intellinet có trụ sở chính tại Atlanta, và các văn phòng ở Charlotte, Boston và Hartford, phục vụ 200 khách hàng lớn, trong đó có nhiều khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Đặc biệt, Intellinet là đối tác chiến lược của Microsoft, Sitecore, Nintex. CEO Nintex - ông John Burton đánh giá: “Intellinet đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự thành công và phát triển bền vững của Nintex. Intellinet đổi giúp quy trình doanh nghiệp nhanh hơn, tự động hóa, tăng năng suất nhân viên và kết quả hoạt động”. 

Dịch vụ tư vấn của Intellinet gồm 3 lĩnh vực chính: Strategic Solutions (Giải pháp chiến lược), Digital Solutions (Giải pháp số) và Technology Solutions (Giải pháp công nghệ). Cụ thể, giải pháp chiến lược bao gồm các mảng: công nghệ thông tin, những rủi ro trong tích hợp ERP, quản trị dự án, thực hiện chương trình, ứng dụng và cơ sở hạ tầng… Về giải pháp số, Intellinet tư vấn chuyên sâu thanh toán số, customer self-services, theo dõi lô hàng bằng định vị GPS, End-to-End Business Intelligence (trí tuệ doanh nghiệp tổng thể); HR Collaboration Portal (cổng thông tin nhân sự); Corporate Communications Platform (nền tảng truyền thông nội bộ)… Về giải pháp công nghệ có các mảng: SAP Integration, đám mây (Cloud), data platform (nền tảng dữ liệu), DevSecops…  

Trong suốt hành trình 1/4 thế kỷ, Intellinet đã thực hiện hơn 10.000 dự án cung cấp đến khách hàng trong hàng loạt lĩnh vực, gồm: Tài chính và bảo hiểm; Sức khỏe và công nghệ sinh học; Giáo dục - phi lợi nhuận; Sản xuất, phân phối và chuỗi cung ứng; Bất động sản và xây dựng; Bán lẻ và bán sỉ; Công nghệ và phần mềm; Du lịch, giao thông và dịch vụ nhà ở; Viễn thông và truyền thông; Năng lượng (Dầu khí, gas)… 

Frank-Bell-8854-1531806220.jpg

Nhà sáng lập và chủ tịch Intellinet Frank Bell. 

Công ty dịch vụ tài chính VP (Mỹ) - khách hàng của Intellinet đánh giá: “Sau khi làm việc với rất nhiều công ty tư vấn và dịch vụ, Intellinet đứng đầu về khả năng làm hài lòng khách hàng. Intellinet nổi bật về chất lượng, sự linh hoạt, thái độ mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi vô cùng ấn tượng với sự tập trung và khả năng đáp ứng của các bạn đối với dự án”. 

Kể từ khi thành lập đến nay, Intellinet đã nhận được hơn 75 giải thưởng toàn cầu, quốc gia và khu vực về năng lực tư vấn, sự hài lòng của khách hàng và kinh nghiệm làm việc. 

Trong đó, Intellinet nhiều năm liền đạt giải Consumers’ Choice Award, Top Web Design & Developers, Nơi làm việc hàng đầu do tạp chí The Atlanta Journal Constitution bình chọn...  Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ 2 năm liên tiếp 2016 và 2017. Intellinet cũng là đối tác chiến lược của Microsoft, và được tập đoàn này công nhận danh hiệu đối tác chiến lược tin cậy trong nhiều năm liền. 

Frank Bell là nhà sáng lập và Chủ tịch của Intellinet trước khi thương vụ với FPT hoàn tất. Frank bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc là nhà phân tích tài chính tại một công ty phát triển bất động sản, nhưng ông nhanh chóng phát hiện ra niềm đam mê thật sự của mình trong lĩnh vực công nghệ mới. 

Luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cho chính mình, nhà sáng lập Intellinet mong muốn trở thành nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên và trở thành công ty tư vấn tài chính tốt nhất cho khách hàng. Chủ tịch Frank Bell luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ chiến lược, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, mang đến những giá trị cho nhân viên và giúp học đạt được mục tiêu.

intelinet-fpt-4837-1531815876.jpg

Frank Bell (thứ hai từ phải sang) sáng lập và tham gia vào nhiều tổ chức như thành lập Hiệp hội Lãnh đạo CIO Georgia (Georgia CIO Leadership Association).

Intellinet nhấn mạnh, công ty tạo sự khác biệt trong cam kết với khách hàng bằng chuyên môn kỹ thuật cao, tập trung vào dịch vụ khách hàng và cam kết bảo vệ vững chắc các giá trị cốt lõi của công ty. 

Trước đó, ngày 12/7, FPT công bố hoàn tất thương vụ M&A lịch sử. “Giá trị thương vụ tương đối linh hoạt và không cố định. Ngoài khoản "cứng" 30 triệu USD đã thanh toán, phần còn lại sẽ dựa trên kết quả kinh doanh của Intellinet trong vòng 3 năm tới. Do đó, tổng giá trị thương vụ có thể khoảng 45-50 triệu USD”, anh Bình chia sẻ về thương vụ trong sự kiện tổ chức trực tuyến từ FPT Cầu Giấy (Hà Nội) với Intellinet tại Mỹ.

Theo CEO Intellinet - Mark Seeley, với sự kết hợp giữa kinh nghiệm kinh doanh, hiểu biết chuyên sâu về các ngành, năng lực công nghệ của hai bên, chúng tôi sẽ mang đến nhiều giải pháp chuyển đổi số sáng tạo và đổi mới, tạo ra ảnh hưởng giá trị cho các khách hàng toàn cầu. "Sự phù hợp về chiến lược chuyển đổi số của 2 bên và cam kết hợp tác chặt chẽ giúp chúng tôi tin tưởng vào tương lai của hai công ty”, ông Mark Seeley khẳng định.

>> CEO FPT Software: "Mua Intellinet giúp FPT có thêm 200 khách hàng" 

Xuân Phương

Ý kiến

()