Chúng ta

Số hóa phủ sóng Hội nghị Chiến lược FPT 2017

Thứ năm, 7/9/2017 | 09:35 GMT+7

Với khẩu hiệu “Go Digital. U Can” (Chuyển đổi số. Bạn có thể), Hội nghị chiến lược nhà F đặt quyết tâm mạnh mẽ hơn cho sứ mệnh “Cùng tiên phong trong chuyển đổi Số”.

Hội nghị thường niên bàn về chiến lược FPT năm nay diễn ra trong hai ngày 7-8/9 tại khách sạn Serene, số 274 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, với sự tham gia của hơn 100 lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên.

thumb-DSC-6517-1024-9513-1504773395.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay, tập đoàn sẽ dựa trên nền tảng nghiên cứu và phát triển các công nghệ cốt lõi để nắm bắt các cơ hội từ cuộc cách mạng số theo 2 hướng: Đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và trên toàn cầu và thực hiện chuyển đổi số trong nội bộ tập đoàn. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ có bài chia sẻ về chiến lược trước khi Giám đốc điều hành (COO) Hoàng Việt Hà đánh giá thực hiện chiến lược và Giám đốc Công nghệ Lê Hồng Việt báo cáo FPT Digital Transformation. "Dập dình lâu rồi, lần này quyết tâm chuyển", Giám đốc điều hành - anh Hoàng Việt Hà, tiết lộ về chủ đề.

Chia sẻ trước thềm sự kiện, Chủ tịch Trương Gia Bình nhận định, 7 năm trước, FPT bắt đầu tiếp cận với những xu hướng công nghệ SMAC và tìm thấy hướng đi của tập đoàn. “Ngày hôm nay chúng ta tiếp cận với những công nghệ nâng cao hơn, mới hơn đó là IoT, AI, Robotic và là đối tác của những tập đoàn hàng đầu thế giới đang sở hữu những nền tảng công nghệ lõi của cuộc cách mạng số như Microsoft, GE Predix, Amazon Web Services…”, anh Bình nói. “Những quan hệ đối tác này giúp FPT cung cấp các giải pháp tiên tiến nhất, giúp khách hàng đạt đến mục tiêu chuyển đổi số trên nền tảng IoT nhanh chóng và dễ dàng, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh và nhân rộng những mô hình kinh doanh mới”.

Cạnh đó, các khách hàng của FPT, những gã khổng lồ thế giới, cũng đang bước vào cuộc chuyển đổi số để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn. “Chuyển đổi số là từ khóa, là con đường đúng đắn mà chúng ta cùng chia sẻ với nhau”, anh Bình nhấn mạnh và thông tin, FPT đã chia sẻ chiến lược này với các cơ quan chính phủ và đang thực hiện chuyển đổi số ở các mảng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giao thông.

Sau phần khai mạc, các lãnh đạo tham dự được chia thành 7 nhóm để giải lần lượt 3 bài toán về thách thức chiến lược do Chủ tịch Trương Gia Bình ra đề. Với mỗi đề bài, các nhóm sẽ thảo luận, trình bày và phản biện.

Từ 16h30 ngày 7/9, nhóm NextGen gồm đại diện nhóm Under 35, Trạng và Tam hậu FPT sẽ hiến kế bằng một chủ đề Co-FPT. Trước đó, thành viên NextGen sẽ tham gia trong các nhóm lãnh đạo. Buổi tối cùng ngày, lần đầu tiên các lãnh đạo nhà F tham dự Hội nghị Chiến lược được thi biểu diễn STCo.

Trong ngày làm việc thứ hai, hội nghị sẽ bước vào phần trình bày và thảo luận về chiến lược liên quan của tập đoàn và các đơn vị thành viên trước khi thảo luận về thông điệp và hành động hướng tới FPT tuổi 30. Mỗi đơn vị thành viên sẽ thể hiện chiến lược bằng các hình thức khác nhau. Sau mỗi bài trình bày, Hội nghị sẽ dành 10 phút để thảo luận, góp ý về chiến lược của đơn vị. Ban lãnh đạo sẽ chấm điểm để lựa chọn những đơn vị có phần thể hiện xuất sắc nhất.

Nhân dịp này, các lãnh đạo nhà F sẽ tham gia kỷ niệm 13/9 cùng CBNV FPT Đà Nẵng.

Để truyền tải và lan tỏa tinh thần “Cùng tiên phong trong chuyển đổi Số” đến toàn thể CBNV tập đoàn, Ban tổ chức sẽ livestream một số nội dung sự kiện tại group Chungta News trên Workplace. 

>> FPT Software có Giám đốc Chiến lược và CEO FUSA mới

Nguyên Văn

Ý kiến

()