Chúng ta

Smartdev tạo cơ hội cho sinh viên FPT làm việc

Thứ hai, 4/12/2017 | 16:02 GMT+7

Ngày 2/12, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức buổi ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty phát triển Phần mềm theo mô hình Agile Thụy Sĩ - SmartDev.

Buổi ký kết nhằm tạo điều kiện cho việc giảng dạy, trao đổi công nghệ, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. 

FPT Polytechnic Đà Nẵng và Công ty phát triển Phần mềm SmartDev ký kết thỏa thuận hợp tác để phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

24726875-1479698575478241-1119931259-n.j

Thông qua các buổi ký kết, FPT mong muốn sinh viên có thể cập nhật kiến thức và kinh nghiệm của chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu. Qua đó, sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

"Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tạo thuận lợi cho sinh viên thực tập hoặc việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, tạo điều kiện cho việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia của hai bên”, anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết.

Smartdev là công ty phát triển phần mềm theo mô hình Agile Thụy Sĩ, được thành lập tại Đà Nẵng với môi trường làm việc năng động, hiện đại. Bên cạnh buổi ký kết, chuyên gia Smartdev còn tư vấn nghề nghiệp, chia sẻ kiến thức và việc làm cho gần 100 sinh viên ngành Công nghệ thông tin nhà trường.

Tháng 9 vừa qua, 6 doanh nghiệp hàng đầu khu vực miền Trung trong lĩnh vực CNTT, Du lịch - Khách sạn cũng đã cam kết hỗ trợ FPT Polytechnic Đà Nẵng trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường.

Nhà trường và doanh nghiệp cam kết hỗ trợ sinh viên FPT Polytechnic được các chuyên gia hướng dẫn, trao đổi, có cơ thực tập và làm việc tại các đơn vị trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

Doanh nghiệp còn hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường. Đồng thời kết hợp cùng trường để xây dựng môi trường học tập, tổ chức các đợt thực tập thường niên cũng như mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

24337254-1479698465478252-1313680111-n.j

FPT Polytechnic Đà Nẵng áp dụng phương pháp đào tạo Project Based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời lượng đào tạo là thực hành. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề dành cho sinh viên từng khối ngành.

FPT Polytechnic hiện có 4 cơ sở trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP HCM. Đơn vị tổ chức đào tạo khối Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Hằng năm, FPT Polytechnic đều ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đảm bảo môi trường thực tập cũng như việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cuối năm 2016, 21 doanh nghiệp thuộc các khối ngành công nghệ thông tin, kinh tế - kinh doanh và du lịch - khách sạn đã ký hợp tác về đào tạo nhân lực với trường Cao đẳng thực hành FPT. Theo đó, các doanh nghiệp đối tác cam kết sẽ giải quyết việc làm cho 100% sinh viên FPT Polytechnic khi tốt nghiệp...

>> Nhóm sinh viên FPT trao gần 5 triệu đồng cho hoàn cảnh khó khăn

Việt Nguyễn

Ý kiến

()