Chúng ta

'Singapore là nơi một thế hệ FPT Small ra đời và lớn lên'

Thứ năm, 14/3/2013 | 11:26 GMT+7

Ngày 13/3, tại Singapore, Công ty TNHH Phần mềm FPT châu Á - Thái Bình Dương (FAP, tên cũ là FAPAC) được khai trương, đánh dấu bước tiến trên con đường toàn cầu hóa.
> 'FPT đặt được nền móng tốt tại Singapore'

Là người gắn bó với FAP từ những ngày đầu thành lập, anh Hoàng Việt Anh, GĐ FSU1, nguyên GĐ FAP, đã chia sẻ những cảm xúc và kỷ niệm qua năm tháng:

Lễ khai trương

Lễ khai trương Công ty TNHH Phần mềm FPT châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore năm 2007. Ảnh: FS.

Với FPT Asia Pacific (FAP), 6 năm qua, trong tôi có rất nhiều cảm xúc, nhiều kỷ niệm vui buồn. Bởi đó là nơi tôi đã gắn bó một phần tuổi trẻ.

Những câu chuyện về công việc, dự án, khách hàng, những khó khăn thử thách từ ngày đầu thành lập… có lẽ ở chi nhánh nào cũng có cả. Cho nên đọng lại trong tôi nhiều nhất là những ngày đáng nhớ được sống bên anh em tại Singapore…

Nhớ những kỷ niệm với đội onsite, những buổi cuối tuần cùng nhau ăn uống nhậu nhẹt, những dịp cả hội cùng nhau ra East Coast cắm trại, ăn thịt nướng.

Nhớ mỗi khi tổ chức sinh nhật của một thành viên, cả nhóm lại kéo nhau ra khu Newton Circus nhậu thâu đêm. Quen đến nỗi, chỉ cần một trong số vài thành viên chủ chốt như Chippi (Lê Hồng Sơn), Trung Còm (Nguyễn Hoàng Trung) đến đó là chủ quán Ken có thể lập tức biết sẽ gọi món gì và uống bia gì...

Nhớ kỳ AFF Cup năm 2008, cả hội tập trung ở nhà Hoài Anh và Điệp, cùng ăn lẩu bò và tôm rất ngon. Năm đó Việt Nam đã thắng và giành Cup vô địch ở phút cuối cùng. Lúc Công Vinh ghi bàn, cả hội sung sướng nhảy nhót ầm ầm tung cả kính, đá vỡ cả đồ đạc, khiến cho người ở tầng dưới phải đi gọi cảnh sát khu vực đến. Điệp đã phải mất thời gian để giải quyết.

Cũng không thể quên được kỷ niệm buồn, khi Đoàn Quang Nhân sang Singapore chữa bệnh, mặc dù rất kiên trì cầm cự nhưng không qua khỏi và anh đã ra đi mãi mãi khiến anh em chúng tôi rất buồn...

Kể từ khi thành lập, phải nói chúng tôi đã rất may mắn khi có được sự giúp đỡ của nhiều người bạn tốt, trong đó có Chris Atkinson - nguyên Phó TGĐ của Microsoft APAC - người đã đóng vai trò rất quan trọng với chi nhánh trong những ngày đầu tiên. Anh chính là cầu nối giới thiệu chúng tôi đến với rất nhiều khách hàng lớn. Chris cũng là người đại diện cho Microsoft đọc bài phát biểu chào mừng trong lễ khai trương chi nhánh. Thật tình cờ sáng ngày hôm nay, tôi nhận được thư của Chris hỏi thăm về công việc cũng như chi nhánh tại Singapore. Chris bây giờ đang phụ trách một mảng công việc global của Microsoft HQ tại Redmond (US).

Singapore cũng là nơi một thế hệ FPT Small đã ra đời và lớn lên, trong đó có con trai tôi.

Năm nay, tôi vắng mặt tại lễ sinh nhật lần thứ 6 của FAP. Chúc anh em luôn có sức khỏe tốt để vững tay chiến đấu. Singapore là một thị trường khó tính, đòi hỏi cao, bởi vậy mong mọi người tiếp tục phát huy tính sáng tạo, kiên trì để vượt qua mọi thách thức, giành thêm nhiều chiến công mới.

Xin được cảm ơn những người anh, người chị, người bạn đã đồng hành và giúp đỡ FAP trong suốt 6 năm qua.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()