Chúng ta

'Sếp' học lại đại học ở tuổi 30 vì cần bằng

Chủ nhật, 1/1/2017 | 21:35 GMT+7

Dù đã là trưởng dự án cho một công ty công nghệ lớn nhưng anh Nguyễn Huy Dũng vẫn quyết định học đại học ở tuổi 30 vì muốn phát triển sự nghiệp.           

Từng đậu vào ngành Công nghệ thông tin ở Đại học Bách khoa nhưng sau hơn một năm học anh Nguyễn Huy Dũng (30 tuổi, Hà Nội) bỏ dở chương trình vì cảm thấy không phù hợp.

Sau đó, anh Dũng chọn một khóa học ngắn hạn ở trung tâm chuyên đào tạo công nghệ và nhận chứng chỉ Kỹ sư phần mềm cao cấp - loại giỏi, rồi làm sớm trong khi các bạn cùng khóa vẫn đang học đại học.

Trải qua nhiều vị trí khác nhau và đạt các thành tích trong công việc, từ năm 2011, nam kỹ sư đầu quân vào một công ty game lớn ở Hà Nội với chức danh Trưởng dự án.

Tuy đã có công việc tốt nhưng trong quá trình làm việc anh Dũng nhận ra rằng, ngoài kiến thức, để phát triển bản thân và sự nghiệp anh cần phải có bằng đại học.

“Nếu để chỉ tiếp tục thăng tiến hoặc nhảy việc ở Việt Nam, thì tôi chẳng cần bằng. Tôi đã đi làm hơn 8 năm, có thể nói là đã có thành công nhất định, cuộc sống thoải mái. Nhưng để ra nước ngoài để học tập và làm việc, mọi học bổng du học thạc sĩ ngắn hạn, thủ tục visa đi làm hay để mở một cơ sở giáo dục như mong muốn của  tôi đều cần phải có bằng đại học", chàng trai 8X chia sẻ.

FUNiX-Bangdaihoc-e148248400465-3065-9307

Dù đã có công việc tốt nhưng anh Dũng vẫn quyết tâm học đại học vì cần bằng cấp.

Còn từ góc độ là nhà tuyển dụng, anh Dũng cũng cho biết, anh đã nhiều lần tham gia phỏng vấn các ứng viên là người nước ngoài cho công ty. Trong đó, có nhiều ứng viên có kỹ năng làm việc tốt, đạt yêu cầu nhưng họ lại bị phòng nhân sự của công ty từ chối vì không có bằng đại học.

Do vậy, theo anh Dũng, dù không học đại học nhiều lao động vẫn có thể tìm kiếm các vị trí công việc tốt ở nhiều công ty khác nhau nhưng để phát triển sự nghiệp tốt vẫn cần phải có bằng đại học. Chính vì lý do này, dù bận rộn với công việc hàng ngày nhưng chàng trai Hà Nội vẫn quyết định đầu tư đi học ở Đại học trực tuyến FUNiX.

Để có thể lấy được tấm bằng Kỹ sư công nghệ phần mềm khi phải đi làm hàng ngày anh dành mỗi ngày khoảng 2 tiếng để online học bài. Chàng trai cho biết, anh mong muốn có thể hoàn thành chương trình học của trường trong vòng khoảng 3 năm sau đó sẽ tìm kiếm học bổng du học để nâng cao kỹ năng công việc.

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, sau một năm đi vào hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 12. Không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ, thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

>> Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến: 'Start-up cô đơn như một ngọn cờ'

Theo VnExpress

Ý kiến

()