Chúng ta

Sếp FPT Telecom Phú Yên: 'Chiến dịch toàn dân là chìa khóa thành công'

Thứ năm, 3/1/2019 | 16:39 GMT+7

Theo anh Nguyễn Văn Cường, GĐ FPT Telecom Phú Yên, văn hóa, tinh thần làm việc và phương pháp bán hàng là những yếu tố quan trọng giúp chi nhánh đạt tất cả chỉ tiêu trong năm 2018.

Năm 2018, FPT Telecom Phú Yên lần đầu tiên hoàn thành tất cả chỉ tiêu được giao phó. Một số hạng mục quan trọng như rời mạng, tăng trưởng, doanh thu... đều đạt những kết quả khả quan. Thành công của chi nhánh đóng góp lớn vào sự phát triển chung của Vùng 4.

Anh Cường ví von chi nhánh giống như đội bóng, mỗi người đều có thể chơi tốt và tròn vai ở tất cả vị trí nếu được tin tưởng giao phó. Công tác bán hàng được triển khai theo kiểu "chiến dịch toàn dân", thay vì các nhóm làm riêng lẻ. Điểm thuận lợi không thể bỏ qua chính là hạ tầng được đầu tư đồng bộ, tạo động lực để chi nhánh đề ra phương hướng phát triển. Văn hóa cũng được tập trung phát triển nhằm gắn kết tinh thần CBNV như teambuilding, giao lưu đá bóng, trao đổi kinh nghiệm giữa các phòng.

10-1471917100-1200x0.jpg

Tinh thần đoàn kết giúp chi nhánh FPT Telecom Phú Yên làm nên điều thần kỳ trong năm 2018.

Hướng đến năm 2019, "thuyền trưởng" chi nhánh Phú Yên tiếp tục đề ra những mục tiêu cao hơn. Để làm được điều đó, anh Cường cùng các trưởng khối bám sát kế hoạch từng ngày, xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên sâu, mở rộng thị trường... "Điều quan trọng là Ban giám đốc phải tiên phong trao tất cả các mặt trận", anh nói.

Để có thành công trong năm 2018, khối kinh doanh cũng thay đổi mạnh mẽ trong chính sách bán hàng, nhân sự và cả hạ tầng. "Tôi là đầu tàu trong khối kinh doanh nên trách nhiệm khá lớn. Nhưng tôi cho rằng một cá nhân không thể đưa tập thể đi lên và phát triển, vì thế cách làm việc nhóm là mục tiêu hàng đầu. Để đạt được các chỉ số, khối kinh doanh luôn sát cánh bên nhau, thậm chí tranh thủ ban đêm, ngày cuối tuần, ngày lễ... để ra quân bán hàng", Trưởng phòng Kinh doanh Phạm Duy Quang chia sẻ.

Anh thừa nhận Phú Yên là thị trường “khó tính”, vì thu nhập người dân còn thấp, đa số lao động phổ thông, đặc tính ngại thay đổi. Nhân viên kinh doanh khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Do đó, đội ngũ phải kiên trì và nhiệt tình tư vấn, chăm sóc. "Với nhân sự máu lửa, tôi tự tin Phú Yên tiếp tục phát triển. Hướng đến 2019, chi nhánh cần có sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa các phòng ban, đặc biệt xây dựng tinh thần làm việc nhóm và máu chiến hơn", anh nói.

4-1471917088-660x0.jpg

Các hoạt động phong trào được chi nhánh triển khai thường xuyên nhằm giúp các bộ phận giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Khối dịch vụ khách hàng cũng có những cách làm mới để hoàn thành công nợ, giảm chỉ số rời mạng... "Phân quyền nghiệp vụ và chia sẻ rõ trách nhiệm đến từng cá nhân trong phòng đối với công tác rời mạng, từ giao dịch viên, chăm sóc khách hàng, quản lý công nợ đến thu ngân. Chi nhánh còn chú trọng đào tạo nghiệp vụ, giúp nhân sự xử lý được công việc trong phòng và hỗ trợ nhau khi cần thiết. Phòng còn theo sát từng trường hợp rời mạng, phối hợp phòng ban xử lý triệt để, hạn chế tối đa nguyên nhân hủy do lỗi từ phía FPT", Quản lý phòng Dịch vụ khách hàng Tăng Huỳnh Thanh Thanh chia sẻ.

Nói về định hướng năm 2019, chị Thanh đề cao việc giao tiếp nội bộ, truyền thông đến từng nhân sự bên dưới, cải thiện khả năng hối hợp... Bản thân người quản lý cần học thêm những kiến thức mới về sản phẩm, công nghệ...

Anh Nguyễn Văn Mười, Quản lý User, thừa nhận thành công năm qua sẽ đem đến nhiều động lực nhưng thách thức cũng không hề nhỏ cho toàn thể chi nhánh. "Tôi cho rằng cần duy trì về sự tập trung, phong độ của tất cả khối phòng, mở rộng thị trường, đi đầu trong mọi dịch vụ... để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Để làm được điều đó, mỗi nhân viên phải trang bị đầy đủ kỹ năng, chuyên sâu về kiến thức sản phẩm và giao tiếp", anh nói.

FPT Telecom Phú Yên khai trương ngày 21/5/2010 tại Khu đô thị Hưng Phú, phường 5, thành phố Tuy Hòa. Chi nhánh có hơn 50 nhân viên với độ tuổi trung bình 26. Đây là chi nhánh thứ 12 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong tổng số 59 chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc. 

Thời gian qua, chi nhánh cũng đã triển khai nhiều hoạt động kinh doanh như đi thị trường để bán hàng lưu động, chăm sóc khách hàng và giới thiệu sản phẩm đến từng khách hàng trên địa bàn thông qua chiếu phim, bóng đá, hát karaoke... Chi nhánh còn tổ chức loạt chương trình như tặng lịch, văn nghệ, roadshow… tri ân khách hàng. Bên cạnh đó, CBNV còn đi thăm và tặng quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

>> Đội quân áo Cam đẫm mồ hôi đổ bộ Phú Yên tại ‘Hành trình kết nối’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()