Chúng ta

Sendo.vn nâng tầm thương mại số

Thứ sáu, 28/11/2014 | 10:00 GMT+7

Sau thời gian nghiên cứu và phát triển (R&D), Sendo.vn vừa chính thức ra mắt phiên bản Sendo mobile 2.0 với nhiều cải tiến đột phá, nhằm hướng đến một trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động.

Với những thay đổi nhanh chóng của xu hướng di động, gần đây, thị trường thương mại điện tử đã chuyển dịch từ xu hướng E-Commerce sang M-Commerce, tức từ thương mại điện tử sang thương mại di động. Theo số liệu của Flurry Analytics Report 2013, Việt Nam đã trở thành quốc gia có lượng tăng trưởng người dùng di động nhanh nhất thế giới với mức tăng 266%, chỉ sau Columbia đạt 278%. Cũng theo báo báo mới công bố của Nielsen, Việt Nam hiện nằm trong Top 3 quốc gia Đông Nam Á về số người thường xuyên mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động, chiếm 58%.

Thống kê của U.S. Census Bureau cho biết, tháng 1 năm nay, dân số Việt Nam truy cập Internet qua các thiết bị di động đạt mức 34%, tương đương 90% tổng số người dùng Internet. Thời gian online bằng các thiết bị di động hiện chiếm 1/3 tổng thời gian online cả ngày và 60% số người được hỏi có thực hiện giao dịch mua sắm bằng chính điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình. Lượng truy cập từ thiết bị di động được dự đoán sẽ vượt mặt các thiết bị để bàn và laptop trong năm 2014. Sự gắn kết của chiếc điện thoại với con người đang tạo ra một tiềm năng rất lớn đối với thị trường M-Commerce, trong đó có Sendo.vn.

2-JPG.jpg

Giao diện tùy biến của Sendo 2.0.

Nắm bắt xu thế này, ngày 25/11, Sendo.vn đã chính thức ra mắt phiên bản Sendo mobile 2.0 với nhiều cải tiến đột phá, nhằm hướng đến một trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng trên thiết bị di động. Phiên bản mới được xây dựng trên nền tảng HTML 5 với giao diện tùy ứng (responsive design) tiên tiến, thân thiện với thao tác người dùng màn hình cảm ứng. Giao diện Tùy ứng của Sendo.vn tự động tương thích với các nền tảng thiết bị khác nhau: Máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Thiết kế mới giúp dung lượng trang web nhẹ hơn, đẩy nhanh tốc độ truy cập, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Bước cải tiến đột phá nữa ở phiên bản mới là công nghệ phân tích hành vi lướt/chọn cũng như thói quen mua sắm để đưa ra các gợi ý mua sắm tốt nhất cho từng người dùng riêng biệt. “Gợi ý sản phẩm là một tính năng quan trọng và cũng là thách thức công nghệ với bất kỳ sàn thương mại điện tử nào. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực data mining (khai thác dữ liệu) của Ban Công nghệ FPT, Sendo.vn đã triển khai thành công hệ thống này. Chúng tôi sẽ liên tục tinh chỉnh và cải tiến để Sendo.vn ngày một thông minh, trở thành đơn vị tiên phong trong SMAC và Digital Commerce (thương mại số) của Việt Nam”, PTGĐ Sendo.vn Nguyễn Phương Hoàng.

4-JPG.jpg

Bước cải tiến đột phá nữa ở phiên bản mới là công nghệ phân tích hành vi lướt/chọn cũng như thói quen mua sắm để đưa ra các gợi ý mua sắm tốt nhất cho từng người dùng riêng biệt.

“Tận dụng thế mạnh của công nghệ dữ liệu lớn (BigData) và các thuật toán phân tích dữ liệu tương đồng (Collaborative filtering), Sendo mobile 2.0 trở nên thông minh hơn khi cá nhân hóa người dùng với các trang chủ riêng biệt thể hiện ngành hàng tương ứng với những nhóm người dùng có hành vi mua sắm tương đồng nhau”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Phân tích của Gartner cho thấy, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của SMAC (Social, Mobility, Analytic, Cloud), E-commerce truyền thống (website bán hàng) đã và đang chuyển dịch sang Digital Commerce một cách mạnh mẽ. Người dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trên mạng xã hội, máy tính bảng, điện thoại di động, và thậm chí trên TV. Ranh giới giữa mua sắm online và offline đang ngày một xóa mờ.

“Các kênh bán lẻ phải trở nên thông minh hơn, hàng hóa phải chủ động tìm người mua (offer) thay vì người mua tìm hàng hóa như trước. Cùng với chiến lược SMAC và nền tảng công nghệ của tập đoàn FPT, Digital Commerce sẽ là xu thế tất yếu và cũng là hướng phát triển của Sendo.vn”, PTGĐ Sendo.vn cho biết.

Bên cạnh giao diện tùy ứng và gợi ý mua sắm, phiên bản 2.0 của Sendo còn sử dụng công nghệ định vị GPS để gợi ý phí vận chuyển cho người mua ở các khu vực khác nhau nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian nhận hàng của khách.

Đánh giá về phiên bản mới của sàn thương mại điện tử FPT, GĐ Công nghệ Nguyễn Lâm Phương, cho rằng Sendo.vn mới có giao diện được cải tiến theo phong cách phẳng hoá hiện đại, trông thoáng, gọn gàng mà vẫn hiển thị được đầy đủ thông tin cần thiết.

Theo anh Phương, phiên bản mới do Sendo xây dựng đáp ứng được nhu cầu này của đại đa số người duyệt web. Sendo đã sử dụng công nghệ Big Data phân tích dữ liệu người dùng để đưa lên trang chủ các mục nhỏ (sub-category) phù hợp với sản phẩm mẫu (pattern) cũng như nhanh chóng đưa ra các sản phẩm tương tự nhau nhằm tối ưu hóa lựa chọn của người dùng khi duyệt sản phẩm.

3-JPG.jpg

Bên cạnh giao diện tùy ứng và gợi ý mua sắm, phiên bản 2.0 của Sendo còn sử dụng công nghệ định vị GPS để gợi ý phí vận chuyển cho người mua ở các khu vực khác nhau nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian nhận hàng của khách.

"E-Commerce sẽ trở nên thông minh và thân thiện hơn, cá thể hoá cho mỗi người dùng, chạy trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Xu thế phối hợp giữa thương mại điện tử và cửa hàng vật lý sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người mua. Trong tương lai, mọi người có thể shopping qua đối thoại với robot chẳng hạn", CTO FPT tin tưởng.

Trước đó, vượt qua 12 tiêu chuẩn quốc tế gắt gao của chuẩn PCI DSS cấp độ 1, Sendo.vn vinh dự là sàn thương mại điện tử duy nhất tại Việt Nam có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin. Lễ trao chứng chỉ bảo mật PCI DSS cấp độ 1 từ Tổ chức Control Case (Mỹ) được diễn ra sáng ngày 26/9 tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7.

Nguyên Văn

Ý kiến

()