Chúng ta

Sendo.vn lọt Top 10 trang thương mại điện tử ASEAN có lượng truy cập cao nhất

Thứ hai, 21/1/2019 | 17:11 GMT+7

Sendo.vn cho thất sức bật đáng gờm khi chính thức lọt vào Top 10 trang thương mại điện tử (TMĐT) có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong năm 2018, bên cạnh 4 trang TMĐT Việt Nam khác là Shopee, Tiki, Lazada và Thế Giới Di Động, theo iPrice Insights và SimilarWeb.

Theo Báo cáo tổng kết thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 của iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN, việc 5 công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam lọt Top 10 ASEAN cho thấy thị trường TMĐT Việt Nam có những bước tiến lớn, chứng tỏ được quy mô của mình khi đặt lên bàn cân so sánh với các nước trong khu vực.

Đáng chú ý, trong quý 4/2018, đã có những cuộc rượt đuổi và bứt phá giữa những sàn TMĐT ở thị trường Việt Nam thông qua những chiến dịch khủng, chương trình khuyến mãi dài hơi, gây chú ý.

Cùng thời điểm, theo báo cáo của Statistahãng nghiên cứu thị trường Đức, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu hơn 2,2 tỷ USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Theo báo cáo của Statista, trong quý 4/2018, Sendo.vn có 76,2 triệu lượt truy cập. Các trang khác như Thế giới di động đạt 88,3 triệu lượt truy cập; Lazada: 97,6 triệu lượt; Tiki: 107,9 triệu lượt và Shopee:123,2 triệu lượt.

can1-canh-toan-nganh-thuong-ma-3351-4407
 
can2-canh-toan-nganh-thuong-ma-3201-3721

Cận cảnh toàn ngành TMĐT Việt Nam 2018. Thiết kế infographics và tổng hợp dữ liệu: Boxme.

Đặc biệt, vào dịp Black Friday hồi tháng 11, sàn thương mại điện tử của Sen Đỏ công bố đã đạt 5 triệu sản phẩm bán ra trong một tuần. Đây là mức doanh số kỷ lục của sàn. Nếu như Lazada và Shopee là các tập đoàn đa quốc gia nên việc họ nắm giữ hai vị trí dẫn đầu không gây nhiều ngạc nhiên, sự xuất hiện của 3 đơn vị còn lại (trong đó có Sendo.vn) là một minh chứng rõ rệt cho quy mô của TMĐT Việt Nam, iPrice nhận xét.

Hơn nữa, Sen Đỏ cùng Tiki, Thế giới di động, dù chỉ hoạt động trong phạm vi thị trường Việt Nam nhưng vẫn đủ sức để nằm trong top 10 khu vực, thậm chí còn vượt trên cả tập đoàn JD của Trung Quốc hiện có mặt ở Indonesia và Thái Lan.

Những kết quả này cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam là cực kỳ cao và sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới. Điều này cũng trùng khớp với nhận định của Google và quỹ đầu tư Temasek trong một nghiên cứu công bố hồi tháng 11. Nghiên cứu này dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam từ nay đến 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng lên tới 43%, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

Tuy nhiên, TMĐT tiếp tục cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt khi năm qua, không ít ông lớn đã phải thoái lui trong cuộc chơi sôi động này.

Năm 2018 cũng là năm chứng kiến nhiều thông tin về vốn đầu tư cho các trang TMĐT, cũng như những chiến dịch truyền thông mới lạ và được lan truyền mạnh mẽ từ các sàn. Sau khi nhận thêm 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư, dẫn đầu bởi SBI Holdings của Nhật Bản, Sendo đã bắt đầu cho thấy độ phủ dày đặc trên phương tiện truyền thông với hình ảnh “chị đại Sen Đỏ” Mỹ Tâm.

Hồi quý 3, Sendo.vn cũng nằm trong Top 5 trang truy cập nhiều nhất theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do Iprice Insight vừa công bố,với lượng truy cập trung bình tháng gần 20,8 triệu lượt, tăng hơn 4,4 triệu lượt so với quý 2.

Sendo.vn ra mắt người dùng vào tháng 9/2012, là một thành viên của tập đoàn FPT. Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản lớn như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sen Đỏ tiết lộ, với việc đạt tổng giá trị giao dịch qua sàn hằng năm 330 triệu USD, Sen Đỏ đang đi đúng hướng để vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2020. Hiện tại, sàn thương mại điện tử Sen Đỏ có hơn 10 triệu sản phẩm từ 300.000 người bán. Trong đó, doanh thu trong lĩnh vực thời trang chiếm tỷ trọng cao nhất với mức giá đa dạng từ 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

>> Hoàn tiền đến 50% khi mua vé máy bay Tết trên Sen Đỏ

Hà An

Ý kiến

()