Chúng ta

Sen Đỏ tung SenGo - giải pháp vận chuyển hàng hóa online ưu việt

Thứ tư, 13/6/2018 | 11:28 GMT+7

Mới đây, Sen Đỏ tiến hành đồng bộ hóa chức năng tạo đơn hàng trên trang Ban.sendo.vn về Sengo.vn. Việc tạo ra công cụ SenGo là bước tiến dài trong việc hình thành hệ sinh thái thương mại điện tử cho người bán và người tiêu dùng.

Theo anh Nguyễn Quang Thuật, Giám đốc dự án SenGo, trong hệ sinh thái Sen Đỏ, SenGo đóng vai trò là nền tảng vận chuyển bên cạnh hệ thống thanh toán ví SenPay. Đây là sàn logistic kết nối các nhà vận chuyển có tên tuổi tại Việt Nam nhằm cung cấp các gói dịch vụ giao nhận tiện lợi, tiết kiệm phù hợp với nhu cầu kinh doanh trực tuyến của các shop online và các cá nhân cần vận chuyển. Kết nối với các đối tác giao hàng chuyên nghiệp, cổng vận chuyển SenGo là nơi shop có thể tạo đơn giao hàng tận nơi và thu hộ (COD) toàn quốc một cách dễ dàng và nhanh chóng.

sengo-1_1528886573.jpg

SenGo mang lại lợi thế về giá cả cho khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Các giao dịch chuyển tiển cho đơn hàng hoàn tất sẽ được thực hiện qua tài khoản Senpay. Tiền thanh toán đơn hàng hoàn tất sẽ được chuyển vào tài khoản Senpay trong vòng 24h (không tính thứ Bảy, Chủ nhật và lễ Tết) sau khi đơn hàng được đối soát thành công và SenGo nhận được tiền từ nhà vận chuyển.

Giám đốc dự án cho hay, hiện tại SenGo.vn có 6 nhà vận chuyển (VNPost, Viettel, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Ninjavan, DHL) cung cấp gói 4 gói giao hàng, gồm: nhanh trong ngày, tiêu chuẩn, bưu kiện (bưu phẩm trên 2kg và cồng kềnh) và gói trả trước (shop chịu phí vận chuyển và không thu hộ COD). Đặc biệt, gói giao hàng trong 2 giờ với nhà vận chuyển Ahamove đồng giá 33.000 đồng cho bưu kiện lên đến 30kg. Đây là một trong các nỗ lực đàm phán giá mà SenGo mang lại cho khách hàng.

SenGo ra đời đã tạo bước tiến lớn trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái Sen Đỏ với những ưu điểm vượt trội về giá cả lẫn chất lượng dịch vụ giao nhận hàng. Khách hàng cá nhân hoặc các shop sử dụng dịch vụ SenGo sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nhà vận chuyển sẽ tự liên hệ và đến tận nơi để nhận hàng đi giao.

Cạnh đó, các shop hoàn toàn có đa dạng sự lựa chọn về nhà vận chuyển cũng như dịch vụ nhằm điều phối đơn hàng dễ dàng và yên tâm về chất lượng vận chuyển. Việc các nhà vận chuyển lớn tập trung về một đấu mối sẽ giúp tạo nên cuộc cạnh tranh giá cả, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Nếu đơn hàng không thành công, shop sẽ chịu phí chiều đi, còn phí chiều về SenGo sẽ hỗ trợ 100%. Các shop còn có thể tích hợp Sengopage để quản lý fanpage - bán hàng - tạo đơn được thuận tiện và nhanh chóng.

sengo-3.jpg

Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng SenGo bằng tài khoản Gmail/Facebook.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, SenGo còn có đội ngũ hỗ trợ chuyên theo dõi đơn hàng giúp tăng tỷ lệ đơn hàng giao thành công, cam kết đúng thời gian giao dự kiến và sẵn sàng xử lý chốt bồi thường 100% đơn hàng cho shop nếu bị huỷ do lỗi nhà vận chuyển. Đây là ưu điểm của SenGo.vn dành cho các shop kinh doanh trực tuyến; cũng chính là nỗ lực của Sen Đỏ để thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Sau khi công cụ ra đời, lượng đơn hàng trên SenGo đã gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng liên tục này nhờ vào chất lượng dịch vụ vận chuyển và đội ngũ hỗ trợ đơn hàng các shop. Hiện tại, có hơn 5.000 shop sử dụng dịch vụ vận chuyển do SenGo cung cấp.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển, Giám đốc SenGo cho biết: “SenGo đặt kỳ vọng sẽ là mô hình sàn vận chuyển kết nối giữa người dùng và các đơn vị vận chuyển uy tín nhằm tung ra các giải pháp dịch vụ để tăng hiệu quả giao nhận trên 63 tỉnh thành nói chung và tăng hiệu quả bán hàng cho các shop kinh doanh online nói riêng. Qua đó, sẽ sớm trở thành một giải pháp vận chuyển hàng đầu được yêu thích tại Việt Nam”.

Với việc tạo ra nền tảng vận chuyển SenGo cùng ví điện tử Senpay đã có, Sen Đỏ đang từng bước tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp khách hàng và các shop thuận tiện trong việc mua bán online. Tất cả nhằm hướng đến mục đích nâng cao vị thế của Sen Đỏ và thực hiện sứ mệnh thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển mà Sen Đỏ theo đuổi.

SenGo không chỉ tiện lợi mà còn rất dễ sử dụng ngay cả khách hàng lần đầu tiên tiếp cận với các thao tác đơn giản: 

1. Các shop hay cá nhân có nhu cầu giao nhận chỉ cần đăng nhập Sengo.vn với tài khoản (bằng Gmail, Facebook hay số phone). 

2. Tạo đơn hàng vận chuyển (nhập điểm đi và điểm đến). SenGo sẽ tính cước phí vận chuyển - thời gian giao hàng dự kiến - đồng bộ trạng thái đơn hàng từ nhà vận chuyển, do đó shop sẽ quản lý đơn hàng được dễ dàng hơn. 

3. Chọn nhà vận chuyển phù hợp (Danh sách các nhà vận chuyển có năng lực phục vụ tốt cho tuyến đường sẽ được hiển thị minh bạch gồm thời gian giao hàng và chi phí). 

4. Lưu đơn hàng và chờ nhà vận chuyển đến lấy hàng đi giao.

>> Tháng 6 thỏa sức sắm hè cùng Sen Đỏ

Hoài Vũ

Ý kiến

()