Chúng ta

SAP ERP 'cập bến' tập đoàn sản xuất gỗ hàng đầu Việt Nam

Thứ năm, 21/9/2017 | 10:20 GMT+7

Hệ thống SAP ERP được kỳ vọng sẽ giúp cho Trường Thành hoạch định và quản lý thống nhất, minh bạch tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ chiến lược phát triển trong giai đoạn mới của công ty này.

Chiều ngày 20/9, tại TP HCM, FPT IS và Công ty cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành đã chính thức khởi động dự án Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp - SAP S4Hana ERP. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp gỗ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống SAP ERP để nâng cao năng lực quản trị. 

SAP S4Hana ERP

Đại diện lãnh đạo hai bên và SAP ERP Việt Nam tại lễ ký kết.

Dự án được FPT IS ERP triển khai dự kiến trong vòng 10 tháng với 13 phân hệ, bao gồm: Quản lý mua hàng, Quản lý kho, Quản lý bán hàng và phân phối, Quản lý sản xuất, Quản lý chất lượng, Quản lý dự án, Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Báo cáo quản trị, Tích hợp barcode, Tích hợp BOQ, SAP Fion. Hệ thống được áp dụng cho toàn bộ trụ sở và nhà máy của Trường Thành tại Bình Dương. 

PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng cho biết, hiện FPT đã triển khai ERP cho hơn 100 khách hàng là các công ty, tập đoàn lớn và đặc thù tại Việt Nam. Cũng nhờ lượng khách hàng này, FPT học hỏi được rất nhiều điều quý báu để bổ sung vào hồ sơ năng lực và kinh nghiệm thực tiễn.

"Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn lực chất lượng nhất để phối hợp với đội dự án của Trường Thành nhằm giúp dự án đi đến thành công, sớm đưa hệ thống đi vào vận hành", PTGĐ FPT IS nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu kỳ vọng SAP ERP sẽ giúp Trường Thành

Ông Nguyễn Trọng Hiếu kỳ vọng SAP ERP sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực hỗ trợ cho sự thay đổi mang tính chiến lược của Trường Thành.

Tại lễ khởi động, ông Nguyễn Trọng Hiếu, PTGĐ thường trực của Trường Thành, chia sẻ, hiện Trường Thành đang có những chiến lược mới trong sản xuất kinh doanh. Thay vì tập trung xuất khẩu như trước đây, công ty sẽ đẩy mạnh mảng dự án. 

"Trường Thành đang chạy khoảng hơn 100 dự án trải dài từ Bắc vào Nam. Do đó, chúng tôi cần một công cụ hỗ trợ đắc lực sự thay đổi này cũng như đánh giá dự án nào tốt và khả thi. Bên cạnh đó, với số lượng hàng hóa sản xuất mỗi ngày lên đến hơn 3.000 sản phẩm và mẫu mã đa dạng, chúng tôi muốn một hệ thống quản lý tiên tiến để đáp ứng được quy mô hoạt động lẫn mở rộng sau này. Đó là lý do chúng tôi cần áp dụng ERP và FPT IS là đơn vị được tin tưởng lựa chọn tư vấn triển khai", PTGĐ thường trực của Trường Thành bày tỏ.

Dự án được FPT IS ERP triển khai dự kiến trong vòng 10 tháng với 13 phân hệ

Dự án được FPT IS ERP triển khai dự kiến trong vòng 10 tháng với 13 phân hệ, áp dụng cho toàn bộ trụ sở và nhà máy của Trường Thành tại Bình Dương.

Sau khi dự án chính thức đưa vào sử dụng, Trường Thành sẽ có hệ thống quản trị vững vàng theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp tối đa hóa mức độ trao đổi thông tin, cải tiến và theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu chi phí do loại bỏ được các công việc/quy trình thừa, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh, từng bước nâng cao vị thế của doanh nghiệp. 

Trước đó, cuối tháng 6 vừa qua, FPT IS cũng đã tổ chức lễ nghiệm thu và đưa vào sử dụng Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP cho Công ty Cổ phần Gỗ An Cường. Hệ thống được FPT IS khởi động từ cuối năm 2015 và chính thức đưa vào vận hành từ đầu năm 2017. Hệ thống ứng dụng 11 phân hệ của SAP và được triển khai cho 3 công ty, 9 chi nhánh, 7 văn phòng và nhà máy của An Cường.

>> 'Ứng dụng ERP mới thấy cơ hội kinh doanh trước đây không có'

Hà Dương

Ý kiến

()