Chúng ta

SAP Cloud for Customer - trợ thủ đắc lực cho nhà quản trị

Thứ hai, 20/6/2016 | 09:40 GMT+7

SAP Cloud for Customer không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận từ các khoản đầu tư nhanh hơn trong thời gian ngắn mà còn có tính hiệu quả vượt trội. Đặc biệt, giải pháp này còn có thể tích hợp trên nhiều loại thiết bị di động như smartphone, laptop, tablet.

Phần mềm SAP Cloud for Customer là một giải pháp được thiết kế dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Hai khía cạnh nổi trội nhất mà doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm chính là độ bảo mật cao và hiệu suất công việc tăng lên đáng kể.

Với sự đa dạng và linh động của công nghệ giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API), SAP Cloud for Customer có thể dễ dàng tích hợp với hệ thống sẵn có của doanh nghiệp nhằm đáp ứng các yêu cầu khác nhau về kinh doanh và công nghệ. 

Đặc biệt hơn, SAP Cloud for Customer được thiết kế hướng đến khả năng sử dụng tối ưu trên các thiết bị di động. Các ứng dụng này có thể sử dụng trên iPhone, iPad, Android và cả Blackberry. Những dữ liệu, hình ảnh, nội dung trên thiết bị di động gần như hiển thị đầy đủ chức năng so với phiên bản trên máy tính, giúp cho người dùng không bị bó buộc vào việc chỉ có thể sử dụng máy tính để truy cập. 

Giao diện trang Home của SAP Cloud for Customer.

Giao diện trang Home của SAP Cloud for Customer.

Các tính năng chuẩn của SAP Cloud for Customer bao gồm: SAP Cloud for Sales (Marketing Features và Sales Features), SAP Cloud for Services, SAP Cloud for Social Engagement, cùng loạt tính năng hỗ trợ quản lý khác.

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ đối thủ thì các chiến dịch martketing luôn là vũ khí tối thượng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng. Marketing Features của SAP C4C sẽ hỗ trợ người dùng trên mọi khía cạnh và cấp độ của marketing như tạo các chiến dịch, gửi mail cho các nhóm khách hàng, thu thập thông tin khách hàng. Từ đó giúp quản lý thông tin một cách khoa học, hiệu quả thông qua các công cụ như Target group (quản lý một nhóm khách hàng/đối tác có cùng điểm chung), Campaign (cho phép người dùng lập kế hoạch, tạo và thực hiện các chiến dịch marketing), Leads (tập hợp tất cả thông tin dự án, nhu cầu của khách hàng, thông tin về các cơ hội phát triển thị trường mới tiềm năng)...

a

Công cụ thu thập và quản trị thông tin khách hàng của SAP Cloud for Customer.

Trong khi đó, Sales Features sẽ hỗ trợ quản trị thông tin doanh số, quản lý các cơ hội bán hàng bắt đầu từ lúc có thông tin sơ bộ chưa được kiểm chứng (Lead) cho đến khi hoàn thành và bàn giao sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Các tính năng của Sales Features rất dễ sử dụng, tăng cường khả năng bán hàng và trang bị cho đội ngũ bán hàng những kỹ năng có thể tiếp cận và thắng được các thương vụ quan trọng trong môi trường bán hàng phức tạp như hiện nay.

Khi một cơ hội kinh doanh đươc xác định rõ ràng, cần có kế hoạch theo đuổi thì người dùng có thể tạo một cơ hội trên hệ thống với công cụ Opportunities. Hệ thống SAP Cloud for Customer giúp đánh giá được tình hình kinh doanh, các cơ hội, rủi ro, thách thức trong từng dự án và tình hình chung của cả công ty để có những phương án hợp lý nhất cho cơ hội thắng dự án cao nhất.

Bên cạnh đó, Sales Features còn cung cấp loạt công cụ hữu ích khác như Sales Quote (tạo báo giá trên hệ thống, giúp người quản lý nhìn thấy tổng thể tình hình báo giá cho từng khách hàng), Sales Order (chức năng tạo đơn hàng)...

Thông tin dữ liệu Dashboard.

Thông tin dữ liệu Dashboard.

Với xu hướng bùng nổ của mạng xã hội, SAP Cloud for Social Engagement sẽ giúp doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác với nhau trên các phương tiện như Facebook, Twitter… Hệ thống tự động lấy thông tin khách hàng mỗi khi có kết nối. Với chức năng real-time messages, người dùng tìm thấy các tin nhắn (inbox, comments), thư gửi liên quan đến khách hàng nhanh chóng và trả lời thông minh chỉ trong vòng vài phút. 

Ngoài ra, chức năng Call Center giúp hỗ trợ người dùng quản lý hiệu quả các tính năng quan trọng như quản lý các cuộc gọi tiếp nhận từ khách hàng và ghi chú các vấn đề khách hàng đưa ra. Còn Ticket sẽ là nơi tiếp nhận những vấn đề của khách hàng thông qua các kênh truyền thông khác nhau như e-mail, mạng xã hội, gọi điện thoại và chat trực tiếp. Sau đó tiến hành phân loại các vấn đề của khách hàng, đơn giản hay phức tạp, để đề xuất phương pháp xử lý tối ưu nhất.

Các tính năng chuẩn khác được tích hợp trên SAP Cloud for Customer gồm: Quản lý thông tin và hoạt động với khách hàng (Account and Activity management); Activity management hỗ trợ người dùng trong việc cơ cấu và quản lý tương tác với Account ví dụ như email, gọi điện thoại, xếp lịch cuộc hẹn; Feed - công cụ quản lý, chia sẻ khi có sự thay đổi bất kỳ thông tin khách hàng, cơ hội, các hoạt động với từng khách hàng cụ thể làm tăng tính hiệu quả trong công tác quản trị khách hàng của từng người dùng, sales team; Sales Planning - hỗ trợ người quản lý quản trị thông tin doanh số dự kiến, dự báo doanh thu...

Hiện giải pháp SAP Cloud for Customer được FPT IS ERP tư vấn và triển khai cho nhiều tập đoàn/ doanh nghiệp tại Việt Nam. Thông tin chi tiết liên hệ: 08.7300 7373 (Ext 89036) hoặc 0972 729 036, email: HaLTT4@fpt.com.vn. 

>> Hitachi: 'Chúng tôi tự tin dùng sản phẩm FPT'

Thiên Bình

Ý kiến

()