Chúng ta

Salesman xuất sắc Vùng 4 bàn chiến lược ở Bình Định

Thứ năm, 15/3/2018 | 11:34 GMT+7

Gần 60 nhân viên kinh doanh xuất sắc FPT Telecom miền Trung - Tây Nguyên sẽ tham gia thảo luận chiến lược phát triển trong năm 2018 tại khách sạn Sài Gòn, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, vào ngày 16/3.

Chương trình nằm trong chuỗi sinh hoạt của CLB FOX1000 do FPT Telecom Vùng 4 triển khai. Tại Bình Định, các thành viên được chia thành 6 nhóm để thảo luận những tình huống mà Ban tổ chức đã chuẩn bị. Lần lượt từng nhóm tham gia thuyết trình, phản biện. Để tìm ra đội chiến thắng một cách công bằng, Ban tổ chức sẽ cho chấm điểm theo hình thức bỏ phiếu kín. 

2-1489153829-660x0.jpg

Khoảng 60 nhân viên kinh doanh Vùng 4 cùng Ban lãnh đạo FPT Telecom sẽ tìm ra những phương pháp kinh doanh mới.

Bên cạnh đó, Vùng 4 còn điểm lại những thành tựu nổi bật trong năm 2017 và định hướng phát triển 2018. Điểm nhấn của chương trình còn có vinh danh 10 cá nhân kinh doanh xuất sắc FPT Telecom Vùng 4. Cùng ngày, đoàn tham gia teambuilding ở Kỳ Co và Gala buổi tối.

CLB FOX1000 ra đời vào tháng 1/2017. Lễ ra mắt CLB có sự tham gia của Ban giám đốc, lãnh đạo Vùng 4 và 12 chi nhánh FPT Telecom miền Trung - Tây Nguyên cùng 50 nhân viên kinh doanh xuất sắc đến từ các chi nhánh.

Bên cạnh môi trường học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và được ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công việc, thành viên CLB còn được hưởng nhiều chế độ ưu đãi như được tham gia hoạt động tổng hội cấp tập đoàn tại Đà Nẵng, họp giao ban Vùng hay tham gia các hoạt động đào tạo, hội thảo định kỳ mỗi tháng... Ban tổ chức cũng chọn ra những thành viên xuất sắc để vinh danh Top 50 cá nhân xuất sắc cấp FPT Telecom và Top 100 cấp tập đoàn.

Năm 2017, anh Bùi Ngọc Diệu, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, đã xuất sắc trở thành "Vua Cáo". Anh cũng được vinh danh Top 100 cá nhân xuất sắc FPT, và đã lên đường đi Đài Loan vào ngày 14/3. 

Là trưởng nhóm kinh doanh và thường xuyên đạt doanh số cao nhất chi nhánh lẫn Vùng 4, nhưng ít ai biết Diệu có tuổi đời còn rất trẻ. Chàng trai sinh năm 1994 phải trải qua một quá trình rèn luyện và tự học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Để trở thành một salesman xuất sắc, nam nhân viên dành sự quan tâm đặc biệt vào khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Bước đầu giao tiếp, Diệu cố gắng để khách hàng cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình trong công việc. Tiếp theo, chàng trai lắng nghe nhu cầu của từng người trong gia đình, từ đó tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu...

Trần Ngọc Quân, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Khánh Hòa, cũng là điểm sáng của CLB FOX1000. Để cán đích vị thứ hai trong danh sách 10 cá nhân xuất sắc Vùng 4, chàng trai luôn hăng hái trên mọi mặt trận. Thiếu kinh nghiệm, anh chọn cách đi theo đồng nghiệp, tự tìm kiếm thông tin về sản phẩm, khách hàng. Để tư vấn hiệu quả, nhân viên kinh doanh quan sát trước khi trò chuyện với từng thành viên trong gia đình. Biết được kiến trúc ngôi nhà, số lượng tivi và tâm lý người dùng sẽ nắm bắt được nhu cầu khách hàng dễ dàng hơn...

>> 'Làm sales cũng cần có chiến lược'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()