Chúng ta

Salesman FPT Telecom vượt ao lắp mạng cho khách hàng

Thứ bảy, 29/4/2017 | 15:06 GMT+7

Do địa bàn kéo cáp phải đi qua một cái ao rộng, anh Nguyễn Văn Quyết, FPT Telecom Hà Nam, đã phải bơi sang bên kia bờ. Khi đến giữa ao thì bị xuống sức nên anh thử chống chân xuống cho đỡ mỏi nhưng chợt hốt hoảng vì không thấy đáy.

Như thường lệ, những ngày cuối tháng là thời điểm "nóng" nhất với salesman FPT Telecom vì đây là lúc anh em tích cực chạy số để hoàn thành chỉ tiêu. Do vậy, với anh Nguyễn Văn Quyết, phòng Kinh doanh chi nhánh Hà Nam, việc ký được hợp đồng với một công ty trong những ngày cuối tháng này là niềm vui rất lớn. Nhưng sau khi khảo sát, anh đã không khỏi lo lắng khi địa thế ngôi nhà rất khó triển khai hạ tầng theo đúng yêu cầu của khách hàng.

cap-4980-1493447075.jpg

Quyết vượt ao để lắp mạng cho khách hàng. Ảnh: FB.

Nhà khách hàng nằm trên mặt đường quốc lộ 1A nhưng đoạn đường này đi dây rất khó khăn vì gặp nhiều biển hiệu quảng cáo. Do vậy, khách hàng đã mua thêm một bộ Wi-fi và muốn nhờ Quyết cài đặt giúp. Quyết khảo sát lại và thấy cần đi dây qua một cái ao rộng, nối từ nhà ở sang chòi canh tại khu vực trang trại phía sau nhà khách hàng. 

Trong đầu anh đã nảy ra nhiều phương án nhưng đều không khả thi. Hơn nữa, ao quá rộng, kỹ thuật không thể ném được dây qua mà thuyền cũng không thuê được. Lúc đó, Quyết tưởng như phải bỏ cuộc vì không có phương án thi công, hỗ trợ khách hàng.

"Khi ấy, tôi nghĩ nếu phải bỏ cuộc thì thật đáng tiếc vì việc tìm kiếm khách hàng ở thị trường Hà Nam đang rất khó khăn. Hơn nữa, tôi muốn giữ đúng cam kết với khách hàng để tạo uy tín cho dịch vụ FPT", Quyết nói.

Nghĩ thế, anh quyết tâm thực hiện bằng được. Cách duy nhất là phải xuống ao để kéo dây. Nghĩ rằng ao nông nên anh cũng không đắn đo gì mà bắt tay vào thực hiện ngay. Theo đó, anh cầm đầu dây bên này và bơi qua bờ ao để chốt dây.

Nhưng khi bơi đến giữa ao thì Quyết bị xuống sức, chân tay bỗng nhiên rã rời. Nghĩ rằng ao nông nên anh đã thử chống chân xuống cho đỡ mỏi nhưng chợt hốt hoảng vì không thấy đáy. Lúc đó, dù biết bơi nhưng Quyết cũng phải uống khá nhiều nước ao. May sao sau đó anh thấy có hai sợi dây chùng xuống mặt nước nên bám vào nghỉ ngơi để lấy sức bơi tiếp.

13151720-465671430305799-60247-6966-8592

Anh Quyết ( ngoài cùng bên phải) là salesman kỳ cựu của FPT Telecom. Ảnh: FB.

Sau khi kéo dây xong và bơi lại vào bờ, Quyết gần như kiệt sức, người mệt lả. Trời hôm đó khá lạnh, ao lại bẩn nhiều bèo rác, Quyết xin tắm nhờ ở nhà khách hàng nhưng lại không có nước nóng. Chủ nhà lo lắng cho anh nên đã gọt cho mẩu gừng để anh ngậm trong miệng cho ấm. "Giờ đã làm xong rồi nghĩ lại cũng thấy mình liều. Nhưng khi ấy tôi chỉ tâm niệm rằng hỗ trợ được khách hàng là mừng rồi, mọi sự mệt mỏi đều không còn quan trọng nữa", anh cười và cho hay.

"Quyết đã rất nỗ lực, dù trường hợp này khó thi công nhưng vẫn tìm mọi cách để thực hiện vì quyết tâm làm hài lòng khách hàng. Đó thực sự là tinh thần, nhiệt huyết hiếm có của salesman, tất cả với mong muốn giữ trọn niềm tin, mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, trong những trường hợp tương tự, tôi cũng mong anh em tìm ra phương án tốt hơn và quan trọng nhất là phải đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của mình", anh Nguyễn Minh Hưng, Trưởng nhóm Kinh doanh chi nhánh Hà Nam, bày tỏ.

>> 'Cáo' Hưng Yên 'bội thu' hợp đồng nhờ chiến dịch xuống đường

Tử Quyên

Ý kiến

()