Chúng ta

Salesman FPT Telecom làm thợ xây để bán Internet

Thứ sáu, 1/7/2016 | 16:13 GMT+7

Nhân viên kinh doanh Nguyễn Huỳnh Long và Đoàn Ngọc Trai đã không quản ngại khó khăn, xắn tay áo trở thành một anh thợ xây để trồng trụ giúp khách hàng kéo cáp sử dụng dịch vụ của FPT Telecom.

Nguyễn Huỳnh Long, phòng Kinh doanh, FPT Telecom Tây Ninh kể, gần nhà khách hàng Nguyễn Thế Thái ở ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, có một người đang dùng gói combo (Truyền hình FPT và Internet) của FPT Telecom nên giới thiệu. “Nhưng do chú này đăng ký sau nên tập điểm gần nhà hết port (cổng kết nối), phải kéo từ tập điểm khác sang mới được”.

TN-1-5316-1467355566.jpg

Anh Huỳnh Long đang trộn bê tống để trồng trụ.

Khi khách hàng đăng ký, anh Long liền tiến hành khảo sát. Khó khăn là tập điểm còn port gần nhất phải kéo dây qua một ngã ba và hai trụ điện cách xa khoảng 90m. Phải cần một trụ neo giữa hai cột điện thì mới đảm bảo an toàn.

Tuy là nhân viên kinh doanh nhưng qua thời gian trải nghiệm với anh em kỹ thuật nên anh Long cũng có kinh nghiệm. “Tôi đã thuyết phục chú Thái đầu tư một trụ xi măng 4,5m cộng với một thanh sắt hình chữ V gần 2m để mắc dây lên cao tránh sự cố sau này”, anh Long nhớ lại.

Khách hàng sẵn lòng đầu tư để sử dụng dịch vụ, nhưng do công việc bận nên không có thời gian để trồng trụ. “Trong nhà có sẵn xi măng, cát đá, xà beng... nên chú Thái có ý nhờ nên tôi nhận lời luôn”, salesman FPT Telecom Tây Ninh chia sẻ. Sau đó, anh Long rủ thêm đồng nghiệp Đoàn Ngọc Trai trong phòng Kinh doanh xuống trợ giúp.

Tn-2-8564-1467355567.jpg

"Long FPT", dấu ấn của một lần làm thợ nề của salesman FPT Telecom Tây Ninh.

Hai salesman trở thành những người thợ nề thực thụ. Cũng đổ mồ hôi để đào hố, đong đếm tỷ lệ cát-đá-xi măng để tạo ra nguyên liệu đúng tiêu chuẩn, rồi dựng cột bê tông sao cho thẳng… “Lúc chúng tôi làm, đúng vào mấy ngày mưa gió to nên cũng khó cho việc trộn bê tông. Nhưng rồi cũng hoàn thành công việc của một thợ xây”, anh Long hồ hởi.

Sau hai ngày để bê tông đông cứng, kỹ thuật FPT Telecom Tây Ninh mới tiến hành kéo cáp cho khách hàng. “Chiều qua (ngày 30/6), tôi xuống xem lại thấy cột vẫn hiên ngang để các đồng nghiệp bên Phương Nam leo lên triển khai dây”, anh Long tiết lộ trong khi đang cùng các đồng nghiệp Vùng 6 (Đông Nam bộ) di chuyển ra Mũi Né để tham gia chương trình teambuilding và nghỉ mát 2016.

Dù chỉ là một hành động nhỏ cũng là một thông điệp ý nghĩa: nhân viên FPT Telecom sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Ấn tượng này sẽ được in sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Và tất nhiên, họ sẽ muốn giới thiệu với người thân và bạn bè.

Trước đó, dù là ngày Quốc tế lao động 1/5 nhưng nhiều nhân viên kỹ thuật Viễn thông FPT vẫn đi làm bình thường để triển khai kịp cho khách hàng. Nhóm nhân viên kỹ thuật FPT Telecom Đồng Tháp còn vượt sông triển khai hợp đồng trong ngày 1/5.

>> CEO Nguyễn Văn Khoa sửa điện - nước để chinh phục khách hàng

Nguyên Văn

Ý kiến

()